Thứ 5, 29/08/2024, 19:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cảnh giác trước những tài khoản ngân hàng giả mạo tổ chức, doanh nghiệp

Cảnh giác trước những tài khoản ngân hàng giả mạo tổ chức, doanh nghiệp
(Tieudung.vn) - Ngày 29/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thời gian qua đã tiếp nhận, xử lý, giải quyết nhiều tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến tài khoản nhận tiền chiếm đoạt là tài khoản của các tổ chức, doanh nghiệp giả mạo.

Theo cơ quan công an, hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng. Các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị các giao dịch trong ngày lên đến 20 triệu đồng phải xác thực bằng sinh trắc học. Tuy nhiên, việc này chỉ áp dụng đối với chủ tài khoản là cá nhân, còn đối với tổ chức, doanh nghiệp thì không.

Cảnh giác trước những tài khoản ngân hàng giả mạo tổ chức, doanh nghiệp

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Các đối tượng đã lợi dụng “kẽ hở” từ việc đăng ký tài khoản tại các tổ chức tín dụng đối với giao dịch internet banking của tài khoản doanh nghiệp, sử dụng thông tin của công dân sau đó đăng ký nhiều tài khoản doanh nghiệp.

Đáng chú ý, các “pháp nhân ma” lấy tên doanh nghiệp gần giống với các tập đoàn, doanh nghiệp nổi tiếng trong nước (Ví dụ: Vingroup, Vinpearl, Vinfast…) hoặc giả mạo các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước, các cơ quan đoàn thể, tổ chức, quỹ hoạt động từ thiện nhằm gây hiểu nhầm cho người chuyển tiền đến.

Vì vậy, để phòng tránh lừa đảo, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đề nghị người dân cần cảnh giác khi chuyển tiền đầu tư vào các công ty, tổ chức khi chưa rõ thông tin cụ thể xác thực về công ty, tổ chức đó. Cần tỉnh táo trước lời dẫn dụ làm quen trên mạng và mời chào đầu tư.

Nếu muốn đầu tư, hãy đến trực tiếp các cơ quan quản lý để thực hiện việc đăng ký và mở tài khoản, để đảm bảo tính xác thực của việc đầu tư.

Đối tượng lừa đảo thường sử dụng chiêu trò hứa hẹn lợi nhuận cao hoặc cơ hội đầu tư hấp dẫn để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.12657 sec| 804.57 kb