Theo nội dung trong thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, hai bên sẽ kết hợp các thế mạnh của mỗi bên để cùng mang đến những giải pháp tài chính toàn diện và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Cụ thể, Viettel Post sẽ phân phối các sản phẩm của Hanwha Life Việt Nam đã và đang được gần 1 triệu khách hàng Việt tin cậy sử dụng, như: Bảo hiểm Liên kết đơn vị “LIFE FUN:D – SỐNG THỎA CHẤT, Bảo hiểm liên kết chung Tôi chọn An yên, An Khang Tài Lộc; Bảo hiểm chăm sóc y tế toàn cầu, Bảo Hiểm Hỗ Trợ Viện Phí Toàn Cầu và các sản phẩm bảo hiểm bảo vệ sức khỏe khác.
Ông Đào Duy Ninh, Phó Tổng giám đốc Phát triển Chiến lược và Kênh phân phối của Hanwha Life Việt Nam (bên trái) và ông Nguyễn Thành Nhương – Phó Tổng Giám đốc Viettel Post (bên phải) ký kết thỏa thuận hợp tác
Cũng theo thỏa thuận hợp tác, khách hàng của Viettel Post có thể tiếp cận các giải pháp tài chính toàn diện của Hanwha Life Việt Nam trên kênh bán hàng trực tiếp và giới thiệu khách hàng. Với kênh bán hàng trực tiếp tại hệ thống các bưu cục, cửa hàng, điểm giao dịch của Viettel Post, nhân viên tư vấn tài chính chuyên nghiệp và tận tâm của Hanwha Life Việt Nam sẽ cùng hỗ trợ tư vấn tài chính cho khách hàng.
Đa dạng hóa các kênh phân phối thông qua đẩy mạnh hợp tác với các đối tác khác ngành, nhằm tận dụng mạng lưới khách hàng của nhau để phát triển mở rộng là hướng đi đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh trong những năm gần đây.
Chia sẻ về ký kết hợp tác này, ông Đào Duy Ninh, Phó Tổng giám đốc Phát triển Chiến lược và Kênh phân phối của Hanwha Life Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đang hợp tác toàn diện với Viettel Post từ thu hộ, sử dụng kênh Viettel Pay đóng phí...và chúng tôi rất vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa Hanwha Life Việt Nam và Viettel Post – công ty uy tín hàng đầu lĩnh vực logistics sở hữu hệ thống mạng lưới rộng lớn phủ khắp 63 tỉnh thành, đã chính thức bước lên một tầm cao mới kể từ hôm nay trong việc phân phối các sản phẩm BHNT. Tôi tin tưởng rằng, việc hợp tác này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường BHNT Việt Nam, thông qua việc mở rộng các kênh phân phối để khai thác thị trường lớn 96 triệu dân mới chỉ có hơn 10.5% dân số tham gia BHNT, mà còn mang đến cơ hội phát triển kinh doanh mới của đôi bên và là cơ hội để Hanwha Life Việt Nam cung cấp giải pháp cuộc sống tài chính toàn diện, gia tăng thêm giá trị khác biệt cho khách hàng của Viettel Post trong thời gian tới”, ông Ninh nhấn mạnh.
Về phía Viettel Post, Ông Nguyễn Thành Nhương – Phó Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: “Với mạng lưới gồm hơn 800 cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông, gần 1.000 bưu cục và hơn 30.000 điểm giao dịch trải rộng trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc, sẽ là lợi thế để Viettel Post đưa các giải pháp tài chính toàn diện của Hanwha Life Việt Nam tiếp cận tới đông đảo người dân cả nước, cũng như BHNT mang đến nhiều hơn các dịch vụ, giá trị cộng thêm cho khách hàng của Viettel Post.”
Lãnh đạo hai bên kỳ vọng mối quan hệ hợp tác sẽ giúp hỗ trợ người dân trên khắp các vùng miền có thể dễ dàng tiếp cận và lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp
Nhằm hiện thực hóa mục tiêu mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện tới mọi người dân Việt Nam, song song với chiến lược phát triển sản phẩm, đầu tư mạnh vào phát triển các nền tảng công nghệ số, Hanwha Life Việt Nam đang nỗ lực đa dạng hóa các kênh phân phối và mở rộng mạng lưới. Trong khi đó, Viettel Post đặt mục tiêu gia tăng trải nghiệm khách hàng bằng các sản phẩm chất lượng với phương thức dễ tiếp cận nhất.
Song song với kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng, đại lý tư vấn tài chính truyền thống, kênh phân phối thông qua mô hình đại lý tổ chức, chiến lược của Hanwha Life Việt Nam là xây dựng toàn diện các kênh phân phối từ đại lý truyền thống, ngân hàng, đại lý tổ chức tới các tổ chức phi tài chính, fintech, chăm sóc sức khỏe nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng tiếp cận được sản phẩm bảo hiểm. Bằng việc hợp tác cùng Viettel Post – doanh nghiệp có mạng lưới logistics hàng đầu cả nước, sẽ cho phép Hanwha Life Việt Nam có cơ hội mang sản phẩm đến gần hơn với người dân và gia tăng trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Không chỉ phục vụ khách hàng ở thành thị, mà thông qua hợp tác này, đôi bên kỳ vọng sẽ giúp hỗ trợ người dân trên khắp các vùng miền, kể cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa cũng có thể dễ dàng tiếp cận và tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp để bảo vệ tương lai vững chắc cho bản thân và gia đình.