Bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank phát biểu tại buổi lễ
Theo đó, logo Kienlongbank được thể hiện trên 2 màu sắc chính là màu cam năng động, hiện đại, trẻ trung nhiệt huyết và màu xanh da trời, biểu tượng cho công nghệ, tin cậy, thời thượng.
Về ý nghĩa Logo Kienlongbank mới, bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank cho biết, việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới nhằm truyền tải thông điệp rõ ràng về tầm nhìn và sứ mệnh chiến lược giai đoạn mới của Ngân hàng TMCP Kiên Long với những ý nghĩa.
“Là một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt nhất trên nền tảng số, được khách hàng ưu tiên lựa chọn cho mọi nhu cầu tài chính; Là định chế tài chính hàng đầu mang khát vọng cho một Việt Nam cường thịnh; Là đối tác tài chính tin cậy và thân thiết nhất của khách hàng bằng giải pháp tài chính linh hoạt, bằng bản lĩnh đồng hành, năng lực đổi mới và kiến tạo nên hệ sinh thái kết nối giá trị dựa trên nền tảng số tiên tiến, góp phần đưa hình ảnh Ngân hàng Kiên Long đến gần hơn với khách hàng, đồng thời thể hiện KienlongBank luôn sẵn sàng thay đổi để phát triển”, bà Thu Hằng cho biết thêm.
Cũng theo bà Thu Hằng, về biểu tượng của logo được cách điệu từ ký hiệu tiền tệ $ biểu trưng cho lĩnh vực Ngân hàng – tài chính, đồng thời thể hiện hình dáng chữ S bản đồ Việt Nam mang ý nghĩa ngân hàng của người Việt nhưng được cách điệu hiện đại, sang trọng. Các biểu tượng bit công nghệ liên kết nhau trong không gian mạng thể hiện sự hòa nhập vào dòng chảy công nghệ 4.0 của thế giới. Ngoài ra, biểu tượng chữ S còn là sự kế thừa, phát huy giữa truyền thống và hiện đại, là nét phá cách cải tiến từ biểu tượng logo đầu rồng trước đây, dù có thay đổi nhưng Kienlongbank vẫn là Ngân hàng luôn phục vụ và đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu tài chính của khách hàng, đối tác, cổ đông, cán bộ, nhân viên, cộng tác viên…
Hình trên là logo trước khi thay đổi, hình dưới là logo sau khi thay đổi
Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Ngân hàng TMCP Kiên Long đã chính thức sử dụng từ ngày 30/10/2021 và sẽ tự động có hiệu lực với tất cả các hợp đồng, văn bản, trang thông tin điện tử, sản phẩm dịch vụ, các kênh truyền thông và nội dung khác có liên quan của Ngân hàng TMCP Kiên Long. Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu cũ vẫn còn hiệu lực sử dụng. Như vậy, cả logo và nhận diện thương hiệu cũ/mới đều có thể sử dụng song song trong suốt thời gian chuyển đổi sang logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Mọi chức năng hoạt động và các thông tin liên quan khác của Ngân hàng TMCP Kiên Long không thay đổi.
Kể từ đầu năm đến nay, Kienlongbank đã có nhiều thay đổi lớn trong bộ máy lãnh đạo, quản trị ngân hàng. Mới đây nhất, Kienlongbank đã bổ nhiệm ông Trần Ngọc Minh, Phó Tổng Giám đốc ngân hàng, giữ chức danh Quyền Tổng Giám đốc kể từ ngày 15/10 thay cho bà Trần Tuấn Anh. Trước đó, hồi tháng 5/2021, Hội đồng quản trị đã thông qua đơn từ nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank của ông Lê Hồng Phương theo nguyện vọng cá nhân, đồng thời bầu bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank nhiệm kỳ 2018–2022. Lũy kế 9 tháng năm 2021, lợi nhuận trước và sau thuế của Kienlongbank đạt gần 879 tỷ đồng và 664 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ, hoàn thành gần 88% kế hoạch cả năm. Tổng tài sản tăng mạnh hơn 32% lên 75.741 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay khách hàng là 34.923 tỷ đồng, tăng 1% so đầu năm 2021. Tiền gửi khách hàng đạt trên 45.700 tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm nay. Tính đến ngày 30/9/2021, tổng nợ xấu của Kienlongbank giảm 63% so với đầu năm, chỉ còn hơn 697 tỷ đồng. Hội đồng quản trị Kienlongbank ngày 17/10 đã thông báo phát hành gần 41,6 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, tương đương tỷ lệ phát hành 13%. Nguồn vốn phát hành từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo báo cáo tài chính hợp nhất 2020 đã kiểm toán. Sau phát hành, vốn điều lệ của Kienlongbank tăng từ 3.237 tỷ đồng lên gần 3.653 tỷ đồng. |