Thứ 6, 22/11/2024, 05:04 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

FedEx nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp AmCham

FedEx nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp AmCham
(Tieudung.vn) - FedEx đã nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp AmCham nhờ nuôi dưỡng các doanh nhân, hỗ trợ các cộng đồng nhãn khoa và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

FedEx Express, công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) và là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới, đã nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội (CSR) cho Doanh nghiệp năm 2022 từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) năm thứ tư liên tiếp, công nhận các sáng kiến giúp ​​hỗ trợ và thúc đẩy cộng đồng của công ty tại Việt Nam. 

Giải thưởng hàng năm nói trên được lập ra nhằm vinh danh các công ty thành viên của AmCham tại Việt Nam đã gìn giữ và phát huy các cam kết về kinh doanh thông qua nhiều sáng kiến ​​tiếp cận cộng đồng với tính ảnh hưởng, quản trị xuất sắc, cũng như áp dụng các thực hành kinh doanh bền vững. 

FedEx nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp AmCham

FedEx đã nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội của Doanh nghiệp AmCham. 

“Sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới một cách có trách nhiệm và hiệu quả. Đưa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu đến với cộng đồng cần hỗ trợ, chung tay cùng các chuyên gia y tế và nuôi dưỡng thế hệ doanh nhân tiếp theo là một phần của chúng tôi và các hoạt động mà chúng tôi hướng tới.” Ông Hardy Diec, Giám đốc Điều hành, Vận hành, FedEx Express Indochina cho biết. 

FedEx Cares - chương trình tiếp cận cộng đồng toàn cầu của công ty, tập trung vào việc thúc đẩy tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp toàn cầu, hậu cần bền vững và cứu trợ nhân đạo. Thông qua vô số chương trình trong năm 2022, FedEx đã hỗ trợ chương trình giáo dục hàng năm mang tên Thử thách Thương mại Quốc tế FedEx/Junior Achievement (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge), đào tạo trực tuyến cho chuyên gia chăm sóc mắt thông qua Flying Eye và mang các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cấp thiết đến các vùng nông thôn thông qua chương trình FedEx Delivers Heartbeats. 

- Nuôi dưỡng các nhà đổi mới cho tương lai 

FedEx đã hợp tác với Junior Achievement (JA), tổ chức lớn nhất thế giới về thúc đẩy thương mại toàn cầu và giáo dục tinh thần kinh doanh dành cho thế hệ trẻ. Thông qua chương trình FedEx/JA International Trade Challenge (ITC) – hiện đã bước sang năm thứ 16 – các bạn học sinh, sinh viên được tiếp cận cơ hội và tìm hiểu thực tế các nguyên tắc cơ bản trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại quốc tế. Cuộc thi năm nay được tổ chức trực tuyến với các buổi tập huấn, đào tạo được tổ chức vào tháng 4 năm 2022 với sự tham gia của hơn 400 học sinh từ 36 trường học. 

- Đào tạo y tế cho các đội ngũ y tế để ngăn ngừa việc mất thị lực 

Vào tháng 5 năm 2022, FedEx đã hợp tác với Orbis International để triển khai dự án Bệnh viện Flying Eye trực tuyến, cung cấp chương trình đào tạo cho các chuyên gia chăm sóc mắt trên khắp Việt Nam về cách ngăn chặn tình trạng suy giảm thị lực ngày càng trầm trọng do bệnh tăng nhãn áp, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa và suy giảm thị lực. Các chương trình đào tạo hướng tới việc giải quyết số ca mắc bệnh tăng nhãn áp đang gia tăng ở Việt Nam, đặc biệt là trong nhóm dân số trẻ, khi đất nước tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu chăm sóc mắt lành nghề và ít tiếp cận với dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. 

- Cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho các khu vực chưa được phục vụ 

Năm 2022 đánh dấu năm thứ 11 FedEx hợp tác với Quỹ VinaCapital trong chương trình FedEx Delivers Heartbeats Outreach Clinic. Với đội ngũ các bác sĩ tim mạch và bác sĩ phẫu thuật hàng đầu đến từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, các phòng khám lưu động đã có một hành trình trải dài trên toàn quốc đến 22 tỉnh thành để giúp 50.000 trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng. Các lần thăm khám và dịch vụ bao gồm đăng ký, chẩn đoán và lập kế hoạch phẫu thuật cho bệnh nhân và gia đình của họ. Chương trình năm 2022 đã được mở rộng để bao gồm sàng lọc bệnh tăng huyết áp và tiểu đường cho hơn 1.000 trẻ em và người trưởng thành. 

Vào tháng 7 năm 2022, FedEx và Quỹ VinaCapital cũng đã hợp tác để trang trí và làm mới lại khu nhà trẻ em tại Viện Tim TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhi đồng Trung ương tại Hà Nội, đồng thời hỗ trợ và chăm sóc tâm lý cho trẻ em đang điều trị bệnh tim bẩm sinh. 

Chương trình FedEx Delivers Heartbeats đã mang lại nhiều dấu ấn tích cực cho cuộc sống của hơn 211.000 trẻ em trên khắp các vùng nông thôn Việt Nam và cải thiện chất lượng cuộc sống cho các gia đình và cộng đồng bằng cách giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được chẩn đoán và điều trị đúng bệnh. 

Các sáng kiến ​​tiếp cận cộng đồng này nhất quán với mục tiêu 50 x 50 của hoạt động FedEx Cares – tác động tích cực đến 50 triệu người trên khắp thế giới vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập công ty vào năm 2023.

Về FedEx Express 

FedEx Express là một trong những công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và đáng tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới hàng không và mặt đất trên toàn thế giới để tăng tốc độ vận chuyển các lô hàng nhạy cảm với thời gian, theo ngày và giờ nhất định. 

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Mỹ khởi xướng điều tra chống bán phá giá vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương, ngày 13/11/2024, Bộ Thương mại...
 
Áp thuế suất GTGT 5%, giá phân bón có dư địa giảm
(Tieudung.vn) Làm rõ băn khoăn về lo ngại đưa phân bón chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT) 5%...
 
HDBANK đạt ba giải thưởng tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024
(Tieudung.vn) HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26307 sec| 858.891 kb