Đây là năm thứ hai liên tiếp Dai-ichi Life Việt Nam được trao tặng danh hiệu này nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực và ý nghĩa của Công ty cho cộng đồng trong thời gian qua.
Năm 2020 là năm mà nền kinh tế trong nước cũng như thế giới chịu nhiều biến động và ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh khó khăn, thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life Việt Nam đã đóng góp 9 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội cộng đồng, trong đó dành gần 6 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch, bao gồm: chương trình phát 1 triệu tờ rơi hướng dẫn cộng đồng bảo vệ sức khỏe, phòng dịch Covid-19; trao tặng 200.000 khẩu trang và chai dung dịch rửa tay sát khuẩn cho khách hàng, người dân và lực lượng vũ trang, dân quân, tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch; hỗ trợ 2.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Dai-ichi Life Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp BHNT đầu tiên trên thị trường kịp thời ra thông báo cam kết chi trả và ưu tiên giải quyết nhanh các quyền lợi bảo hiểm của khách hàng do nhiễm Covid-19, triển khai nhiều hình thức giao dịch linh hoạt nhằm mang đến sự an tâm, góp phần bảo vệ sức khỏe cho khách hàng trong mùa dịch.
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh 'Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2020 lần thứ hai
Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Quỹ Trách nhiệm Xã hội Vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng để triển khai hàng loạt các chương trình “Kết nối triệu yêu thương” ý nghĩa như Hiến máu nhân đạo tại Bắc Ninh, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh với 783 đơn vị máu được hiến tặng; Phẫu thuật mắt từ thiện đem lại ánh sáng cho 500 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk và Kiên Giang; Hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ; Tài trợ hơn 380 triệu đồng cho dự án Nước sạch và Nhà vệ sinh học đường tại Quảng Nam…
Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Trong hơn 13 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực kinh doanh và mang lại cuộc sống bình an cho hơn 3 triệu khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem trách nhiệm xã hội doanh nghiệp là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và xây dựng cộng đồng vững mạnh.
Chúng tôi tự hào đạt Danh hiệu “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao tặng liên tiếp trong hai năm liền. Với thông điệp “Kết nối triệu yêu thương”, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục gắn kết, lan tỏa yêu thương và giá trị tốt đẹp của bảo hiểm nhân thọ đến với cộng đồng thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong thời gian sắp tới”.
Trong hơn 13 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng trên khắp cả nước, xuyên suốt các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và các hoạt động xã hội từ thiện với số tiền đóng góp hơn 42 tỷ đồng.
Vượt qua những trở ngại của thị trường và bối cảnh chung của tình hình dịch bệnh Covid-19, năm 2020 được xem là một năm ghi dấu ấn thành công của Dai-ichi Life Việt Nam ở nhiều lĩnh vực. Trong 10 tháng của năm 2020, Dai-ichi Life Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh và năng lực kinh doanh khi liên tục ra mắt 4 sản phẩm mới với nhiều ưu điểm vượt trội, triển khai 5 chương trình khuyến mại lớn với tổng trị giá trên 32 tỷ đồng.
Từ đầu năm đến nay, Dai-ichi Life Việt Nam cũng liên tiếp được trao tặng những giải thưởng danh giá: “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2020”, “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2020”, “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam”, “Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020”, “Top 2 Nơi làm việc tốt nhất ngành Bảo hiểm” …
Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.).
Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 551 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm đạt 45 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2020). Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia, Myanmar và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.
Về Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam
Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.
Ngày 3/10/2018, Dai-ichi Life Việt Nam đã được Bộ Tài chính cấp Giấy phép chấp thuận cho đợt tăng vốn thứ tám lên gần 7.700 tỷ đồng để đầu tư mở rộng kinh doanh. Với việc tăng vốn này, Dai-ichi Life Việt Nam trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có mức vốn đầu tư lớn nhất thị trường, minh chứng tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như cam kết “Gắn bó dài lâu” với khách hàng Việt Nam.
Dai-ichi Life Việt Nam hiện đứng vị trí thứ 3 về mạng lưới kinh doanh với hơn 290 văn phòng, “phủ sóng” khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc, cùng đội ngũ 1.500 Nhân viên và 92.000 Tư vấn tài chính chuyên nghiệp.
Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch Nước tặng thưởng đúng vào dịp Công ty kỷ niệm 11 năm thành lập tại Việt Nam (18/1/2007-18/1/2018); Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công ty trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em (ngày 25/2/2019); cùng Bằng khen của Bộ Tài chính lần 4 trao tặng về những thành tích đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam (ngày 18/12/219).
Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự đạt giải Doanh nghiệp vì Cộng đồng trong Lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2019”, giải “Top 100 Thương hiệu Sao Vàng Đất Việt 2015”, giải “Thương hiệu uy tín - Trusted Brand” trong 4 năm liên tiếp (2013, 2014, 2015 và 2016); danh hiệu “Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2019, 2020; Giải “Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Tiêu biểu” các năm 2010, 2013, 2016; Giải “Top 3 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018; Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu “Doanh nghiệp BHNT tốt nhất” trong 11 năm liên tiếp (2008-2018); Giải “Top 100 Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em” năm 2019
Các giải thưởng uy tín mang tầm quốc gia này đã ghi nhận những thành tích xuất sắc của Dai-ichi Life Việt Nam tại thị trường bảo hiểm trong nước, cũng như những đóng góp thiết thực của Công ty vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.