Thứ 3, 19/03/2024, 18:54 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trang trí nhà theo xu hướng mới

Trang trí nhà theo xu hướng mới
(Tieudung.vn) - Một phong cách sống pha trộn giữa xu hướng cũ và mới, đây là lối sống mới trong năm 2023. Do vậy, ngôi nhà thường được trang trí theo hướng cân bằng và yên tĩnh, tạo một không gian sống thoải mái, ổn định.

Lấy cảm hứng từ sức khỏe

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 1
 

Thiết kế ngôi nhà tập trung vào cuộc sống lành mạnh trong không gian yên tĩnh, nơi đó người ta có thể thực hành thiền thường xuyên. Các yếu tố được lưu ý kỹ như: thông gió tự nhiên, màu sắc nhẹ nhàng, hương thơm, kết nối trong nhà – ngoài trời, sử dụng vật liệu tự nhiên làm cho ngôi nhà trở nên thân thiện. Mỗi thành viên trong gia đình sẽ chọn cho mình một không gian cá nhân phù hợp và nó cũng phản ánh tính cách riêng của từng thành viên.

Thiết kế đường cong mềm mại

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 2
 

Thay vì các đường thẳng và các cạnh sắc nét, các đường cong hiện đại và các hình thức điêu khắc tròn trịa đã nổi lên như một trong những xu hướng thiết kế lớn nhất. Sự thoải mái là điều quan trọng hàng đầu và các phong cách nội thất cũng đang thích ứng với điều đó. Những đường cong được truyền cảm hứng thông qua những chiếc ghế sofa, ghế và phụ kiện uốn lượn như đèn chiếu sáng, điểm nhấn trang trí, gương, phụ kiện…

Sử dụng vật liệu bền vững

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 3
 

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu về các vật liệu bền vững như bông, tre và vải lanh cùng với các vật liệu có nguồn gốc hợp đạo đức như gỗ, lụa và len ngày càng tăng. Sự chuyển đổi từ vật liệu tổng hợp như acrylic sang vật liệu hữu cơ cho thấy con người đã dần nâng cao ý thức của mình trong mọi mặt của cuộc sống. Ngoài ra, một thiết kế bền vững tập trung vào việc tái sử dụng và tái sử dụng càng nhiều mảnh hiện có càng tốt và khuyến khích sử dụng các vật liệu tái chế như gỗ. Một số xu hướng nội thất các khả năng thiết kế mới bằng vật liệu tái chế với lớp hoàn thiện VOC thấp hoặc không có.

Không gian đa chức năng

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 4
 

Trong thế giới hậu covid, tính đa chức năng đã trở thành chìa khóa cho bất kỳ thiết kế nào, đặc biệt là ở các thành phố đông dân cư, nơi có không gian hạn chế. Do đó, thiết kế không thể thiếu không gian chức năng để luyện yoga, tập thể dục và thiền định đồng thời tăng hiệu quả của phòng giặt ủi theo yêu cầu của người sử dụng. Vì vị trí của không gian làm việc đã được xác định lại, làm việc tại nhà và làm việc kết hợp, nên văn phòng tại nhà phải được thiết kế khoa học, phù hợp để nâng cao năng suất.

Trang trí cá nhân

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 5
 

Khi trang khí không gian sống, bạn có thể tích hợp các bộ sưu tập cá nhân kể về trải nghiệm du lịch, đồ nội thất gia truyền hoặc kết hợp của đồ nội thất cổ một cách tinh tế.  Đây chính là một xu hướng mới trong décor. Màu sắc nổi bật trong các phụ kiện tạo thêm nét duyên dáng vui tươi cho nội thất và có thể được đưa vào các bức tường nổi bật, gối tạo điểm nhấn và thảm để tạo điểm nhấn cho không gian. Thiết kế vẫn tạo ra không gian ăn uống thân mật, để khuyến khích sự tương tác cao giữa các thành viên trong ngôi nhà.

Ánh sáng tốt

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 6
 

Ánh sáng trở thành một trong những xu hướng quan trọng nhất trong mùa giải này. Vì ánh sáng tác động trực tiếp đến sức khỏe và hạnh phúc của người. Ngoài ra, nó còn cải thiện tâm trạng và ổn định nhịp sinh học của chúng ta. Thiết kế chiếu sáng rất quan trọng sẽ mang lại sự ấm áp và thoải mái, đồng thời tạo ra một không gian cân bằng gồm: chiếu sáng tổng thể, chiếu sáng chức năng, chiếu sáng điểm nhấn. Chiếu sáng tổng thể tạo thành lớp chiếu sáng đầu tiên, cung cấp ánh sáng chung cho căn phòng. Chiếu sáng chức năng tạo thành lớp chiếu sáng thứ hai, cung cấp ánh sáng tập trung để thực hiện các chức năng cụ thể như đọc sách, và học tập. Lớp chiếu sáng cuối cùng là chiếu sáng tạo điểm nhấn được sử dụng để làm nổi bật các đặc điểm và phụ kiện kiến trúc cụ thể.

Trang trí Biophilic

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 7
 

Sự kết hợp Biophilic sẽ tạo ra một không gian nội thất giúp gia tăng sự thoải mái với vẻ ngoài thô mộc và màu sắc hài hòa thiên nhiên. Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên với các cửa sổ lớn để mang lại không gian thông thoáng. Tạo sự kết nối với thiên nhiên bằng các vật liệu có kết cấu hữu cơ, bao gồm len, bông, tre, mây, mía, vải lanh, vải sơn, nút chai và đá. Kết hợp các màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên như xanh dương và xanh lá cây tạo cảm giác êm dịu và dễ chịu cho mắt.

Phong cách thiết kế cũ

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 8
 

Trong nhịp sống hiện đại, phong cách nội thất Vintage đang được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể điểm chút phong cách hoài cổ trong thiết kế của mình bằng cách sử dụng những đồ vật cổ để trang trí như tranh treo tường, đồng hồ, lọ hoa, gối tựa có điểm nhấn… Bên cạnh đó, thảm trải sàn, hay sàn gỗ cũng là những điểm nhấn nổi bật của phong cách Vintage.

Khu vực ngoài trời

Trang trí nhà theo xu hướng mới - Ảnh 9
 

Một không gian ngoài trời yên tĩnh và đầy đủ chức năng sẽ khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian bên nhau hơn. Các khu vực ngoài trời có thể bao gồm sân trong riêng, hiên ngoài trời, hiên có mái che hoặc sàn hồ bơi. Những khu vực này có thể được làm đẹp bằng nhiều cây cối và bàn ghế ngoài trời bằng các vật liệu như tre, mây, nhà bếp ngoài trời và quầy bar.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Cần thống nhất thời điểm xác định giá đất do thay đổi quy hoạch
(Tieudung.vn) Đóng tiền sử dụng đất (TSDĐ) bổ sung do Nhà nước thay đổi, điều chỉnh quy hoạch chi...
 
Giá vàng tăng chóng mặt, lãi suất chạm sàn, nhà đầu tư nóng lòng tìm bất động sản “trú ẩn”
(Tieudung.vn) Trước biến động mạnh của thị trường tài chính, nhiều nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh...
 
Xây nhà ở xã hội chỉ cho thuê: Đề xuất hay nhưng khó thực hiện
(Tieudung.vn) Cho thuê 100% nhà ở xã hội (NƠXH) là đề xuất được các chuyên gia, doanh nghiệp (DN)...

Dự án – Nhà đẹp

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của...
 
Công ty Phát Đạt phớt lờ cảnh cáo của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh?
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đề nghị Công ty Cổ phần Phát triển bất...
 
The Origami – lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống đa trải nghiệm tại TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Sở hữu kiến trúc Nhật Bản tinh tế, đa công năng kết hợp với chuỗi tiện ích đa...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.66259 sec| 865.594 kb