Thứ 3, 28/10/2025, 04:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc
(Tieudung.vn) - Xác định mục tiêu không chỉ thiết kế một cửa hàng bán hoa tươi thông thường mà còn là phòng trưng bày nhằm tôn vinh công sức của nghệ nhân hoa lan trong nỗ lực tìm tòi, tạo ra những giống hoa mới, các kiến trúc sư đã thiết kế một không gian kinh doanh đầy cảm xúc.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc

Công trình tọa lạc như một “ốc đảo” độc lập với rất nhiều cây xanh phía trước mặt tiền và bao quanh là các hạng mục xây dựng khá bề thế của một ngôi chùa.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 2
 

Đầu bài thiết kế đặt ra cho kiến trúc sư là cửa hàng phải tạo được nét nổi bật nhất định nhưng vẫn giữ được sự hài hòa trong bối cảnh kiến trúc nhiều chi tiết và màu sắc của công trình tôn giáo hiện hữu. 

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 3
 

Từ đó, vẻ dịu dàng của cánh hoa lan và những đường cong mềm mại được lấy làm ý tưởng thiết kế gây ấn tượng cho hình thức của cửa hàng hoa này.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 4
 

Không gian nội thất của cửa hàng đơn giản với tổ hợp các khối kỉ hà và tông màu trắng xuyên suốt tạo cảm giác không gian rộng mở và liên tục. Đây đó có những mảng màu nhấn nhá với hiệu ứng sơn giật gai để thêm vào không gian sự sinh động, tránh cảm giác đơn điệu.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 5
 

Ở không gian cửa hàng này, các kiến trúc sư muốn nhấn mạnh vào tính kết nối trong ý tưởng thiết kế. Đó là sự gắn kết hài hòa giữa con người với con người, con người với thiên nhiên.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 6
 

Các ô cửa lớn bằng kính cho phép ánh sáng tự nhiên xuyên vào bên trong nội thất được thiết kế đơn giản, nhằm tối ưu hóa diện tích cũng như hướng sự tập trung  của khách hàng vào chi tiết chính là các loài hoa lan trưng bày.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 7
 

Để khắc phục nhược điểm mặt đứng cửa hàng trực diện hướng Tây, các kiến trúc sư đã hoàn thiện bề mặt cửa hàng với vật liệu mới là sơn bột đá, ứng dụng nguyên lý khúc xạ ánh sáng như thường thấy ứng dụng trong tranh sơn dầu để tạo nên hiệu ứng ánh sáng giảm nhẹ khi chiếu lên bề mặt cửa hàng.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 8
 

BAB ORCHID SHOP chỉ là không gian nhỏ nhưng có sự thay đổi uyển chuyển trong thiết kế để tạo được cảm xúc nhất định với mô hình cửa hàng kinh doanh một sản phẩm hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng và thân thiện.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 9
 
Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Cần Giờ thức giấc: Từ vùng đất lặng lẽ thành đầu tàu tăng trưởng mới của TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi trở lại Cần Giờ sau 6 tháng dự án khu đô...
 
Giải pháp để kết nối doanh nghiệp với Nhà nước về phát triển nhà ở
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) và nhà ở Việt Nam đang đứng trước những...
 
Vingroup
(Tieudung.vn) Siêu dự án đô thị lấn biển Vinhomes Green Paradise của Tập đoàn Vingroup tại Cần Giờ đang cho thấy...

Dự án – Nhà đẹp

Vingroup
(Tieudung.vn) Siêu dự án đô thị lấn biển Vinhomes Green Paradise của Tập đoàn Vingroup tại Cần Giờ đang cho thấy...
 
5 giá trị làm nên Vin New Horizon - Nơi tuổi vàng hóa thành “bình minh thứ hai”
(Tieudung.vn) Chuỗi dịch vụ, đô thị hưu trí, dưỡng lão đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam...
 
Vụ 402 hộ dân Osimi Tower mỏi mòn chờ sổ hồng: Sở Tài chính TP Hồ Chí Minh nói gì?
(Tieudung.vn) Sau khi Báo Kinh tế và Đô thị đăng tải câu chuyện 402 hộ dân tại Chung cư...

Phong thuỷ

Vị trí cần tránh đặt bình nước kẻo khiến nhà mất lộc
(Tieudung.vn) Theo quan niệm phong thủy, nước không chỉ là một chất lỏng đơn thuần mà còn là biểu...
 
Những vị trí phong thủy nên đặt hũ gạo để tụ lộc
(Tieudung.vn) Hũ gạo là biểu tượng của sự no đủ, thịnh vượng và ổn định. Do đó, việc chọn...
 
Những món đồ tuyệt đối không nên để ở ban công, kẻo phá tài hao của
(Tieudung.vn) Ban công tuy diện tích nhỏ nhưng lại có thể giao lưu với thế giới bên ngoài. Vì...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.69301 sec| 860.156 kb