Thứ 5, 22/05/2025, 00:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc
(Tieudung.vn) - Xác định mục tiêu không chỉ thiết kế một cửa hàng bán hoa tươi thông thường mà còn là phòng trưng bày nhằm tôn vinh công sức của nghệ nhân hoa lan trong nỗ lực tìm tòi, tạo ra những giống hoa mới, các kiến trúc sư đã thiết kế một không gian kinh doanh đầy cảm xúc.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc

Công trình tọa lạc như một “ốc đảo” độc lập với rất nhiều cây xanh phía trước mặt tiền và bao quanh là các hạng mục xây dựng khá bề thế của một ngôi chùa.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 2
 

Đầu bài thiết kế đặt ra cho kiến trúc sư là cửa hàng phải tạo được nét nổi bật nhất định nhưng vẫn giữ được sự hài hòa trong bối cảnh kiến trúc nhiều chi tiết và màu sắc của công trình tôn giáo hiện hữu. 

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 3
 

Từ đó, vẻ dịu dàng của cánh hoa lan và những đường cong mềm mại được lấy làm ý tưởng thiết kế gây ấn tượng cho hình thức của cửa hàng hoa này.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 4
 

Không gian nội thất của cửa hàng đơn giản với tổ hợp các khối kỉ hà và tông màu trắng xuyên suốt tạo cảm giác không gian rộng mở và liên tục. Đây đó có những mảng màu nhấn nhá với hiệu ứng sơn giật gai để thêm vào không gian sự sinh động, tránh cảm giác đơn điệu.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 5
 

Ở không gian cửa hàng này, các kiến trúc sư muốn nhấn mạnh vào tính kết nối trong ý tưởng thiết kế. Đó là sự gắn kết hài hòa giữa con người với con người, con người với thiên nhiên.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 6
 

Các ô cửa lớn bằng kính cho phép ánh sáng tự nhiên xuyên vào bên trong nội thất được thiết kế đơn giản, nhằm tối ưu hóa diện tích cũng như hướng sự tập trung  của khách hàng vào chi tiết chính là các loài hoa lan trưng bày.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 7
 

Để khắc phục nhược điểm mặt đứng cửa hàng trực diện hướng Tây, các kiến trúc sư đã hoàn thiện bề mặt cửa hàng với vật liệu mới là sơn bột đá, ứng dụng nguyên lý khúc xạ ánh sáng như thường thấy ứng dụng trong tranh sơn dầu để tạo nên hiệu ứng ánh sáng giảm nhẹ khi chiếu lên bề mặt cửa hàng.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 8
 

BAB ORCHID SHOP chỉ là không gian nhỏ nhưng có sự thay đổi uyển chuyển trong thiết kế để tạo được cảm xúc nhất định với mô hình cửa hàng kinh doanh một sản phẩm hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng và thân thiện.

Không gian kinh doanh đầy cảm xúc - Ảnh 9
 
Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới của thị trường
(Tieudung.vn) Phân khúc bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe (wellness resort real estate)...
 
Bước đột phá cho thị trường bất động sản
(Tieudung.vn) Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đưa ra nhiều định...
 
Lời giải nào cho bất động sản tồn kho?
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) vẫn đang thiếu hụt trầm trọng sản phẩm thuộc...

Dự án – Nhà đẹp

Dự án The Privé: Khách hàng căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư
(Tieudung.vn) Trái ngược với không khí long trọng bên trong lễ ra quân dự án The Privé (tên cũ...
 
Bình Dương “chiếm lĩnh” thị trường bất động sản với loạt dự án căn hộ vừa túi tiền
(Tieudung.vn) Nguồn cung căn hộ vừa túi tiền tại TP Hồ Chí Minh ngày càng thu hẹp, thúc đẩy...
 
Vụ án liên quan dự án Khu dân cư Tân Thịnh: Hơn 320 khách hàng mong được nhận nhà
(Tieudung.vn) Nguyện vọng của đa số khách hàng mua nhà tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh là...

Phong thuỷ

9 món đồ trong nhà cần được thay mới thường xuyên dù không hỏng
(Tieudung.vn) Mặc dù không trực tiếp đe dọa đến an toàn người dùng, việc sử dụng đồ dùng cũ...
 
Những thứ tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ, kẻo ảnh hưởng xấu cho gia chủ
(Tieudung.vn) Theo chuyên gia phong thủy, việc đặt những vật dụng dưới đây trong phòng ngủ sẽ gây ảnh...
 
Cách hóa giải năng lượng xấu trong nhà, thu hút tài lộc
(Tieudung.vn) Năng lượng xấu hay còn gọi là năng lượng tiêu cực, một từ ngữ dùng để mô tả...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.37998 sec| 861.875 kb