Thứ 5, 18/04/2024, 09:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đồng Nai: Vì sao đất đã đủ điều kiện nhưng vẫn không được tách thửa?

Đồng Nai: Vì sao đất đã đủ điều kiện nhưng vẫn không được tách thửa?
(Tieudung.vn) - Con đường đã hiện hữu từ 3 năm qua do người dân xin hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Thế nhưng đến nay con đường giao thông đó vẫn chưa được chính quyền địa phương cập nhật hiển thị trên hệ thống bản đồ địa chính, khiến cho việc xin tách thửa đất nơi đây của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cuối năm 2018, ông Phạm Minh Trí (ngụ tại 223/95 khu phố 2, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có mua một thửa đất của bà Phạm Thị Mùi với diện tích 195m2, thửa 39 số tờ 21 (hiện nay là thửa 64 tờ bản đồ số 21), thuộc xã Tân Hạnh, TP Biên Hòa. Trên điện tích 195 m2 đất của ông Trí có 95m2 là đất ở nông thôn và 100m2 là đất trồng cây lâu năm được quy hoạch đường giao thông.

Đồng Nai: Vì sao đất đã đủ điều kiện nhưng vẫn không được tách thửa?

Ông Phạm Minh Trí bức xúc cho rằng con đường đi ngang trước mặt nhà ông rộng 6m. Nhưng hiện nay vẫn chưa  được cập nhật lên bản đồ địa chính, khiến cho việc đi xin tách thửa đất của ông Trí gặp nhiều khó khăn.

Trước lúc ông Phạm Minh Trí mua mảnh đất trên đã hiện hữu một con đường đổ bê tông với chiều rộng 6m, đi ngang qua mặt tiền mảnh đất của ông Trí. Con đường được nối từ hẻm 1555, từ đường Bùi Hữu Nghĩa thông qua đường ngã 3 đi vào nhà của ông Ngô Anh Dũng, thuận tiện cho nhân dân trong khu vực này đi lại dễ dàng. Đồng thời bộ mặt nhân dân ở khu vực nông thôn mới được khang trang hơn.

Cũng cần nói rõ thêm, con đường này do ông Ngô Anh Dũng đã hiến đất làm đường giao thông nông thôn và được UBND xã xác nhận chấp thuận, cùng một số hộ dân địa phương góp sức làm nên. Năm 2019, trên mảnh đất 195m2 đã mua được, gia đình ông Phạm Minh Trí dựng một chòi lá nhỏ để thuận tiện cho cả gia đình (gồm cha mẹ và ông Trí) sinh sống và chăm sóc vườn lan nhỏ làm kinh tế nuôi sống gia đình.

Đồng Nai: Vì sao đất đã đủ điều kiện nhưng vẫn không được tách thửa?

Năm 2018, trước khi ông Phạm Minh Trí mua đất, thì tại khu đất đó đã hiện hữu con đường đổ bê tông rộng 6m, do ông Ngô Anh Dũng đã xin hiến đất làm đường giao thông nông thôn và được chính quyền địa phương xác nhận.

Mong muốn có căn nhà đang hoàng để ở và thuận tiện cho việc trồng lan làm kinh tế gia đình, ông Trí tiến hành làm thủ tục xin chính quyền địa phương cấp giấy phép xây dựng nhà ở. Thế nhưng, khi cơ quan chức năng tiến hành xác minh hiện trạng đất của anh Trí thì phát hiện ra trên khu vực đất xung quanh anh trí ở (thuộc thửa 64 tờ bản đồ số 21 thuộc phường Tân Hạnh, TP Biên Hòa) đã có đến 3 căn nhà xây dựng nhưng không được chính quyền địa phương cấp phép.

Đến năm 2020, ông Phạm Minh Trí tiếp tục làm đơn xin tách thửa đất của mình để hoàn thiện thủ tục xin chính quyền địa phương cấp giấy phép xây dựng nhà ở. Nhưng theo quy định, để được cấp phép xây dựng nhà ở thì mảnh đất của ông Trí phải được tách thửa. Và muốn được tách thửa đất thì phải hội đủ điều kiện về diện tích đất (đất xin tách thửa là đất ở, diện tích trên 60m2, có đường giao thông nông thôn hiện hữu).

Ngày 6/4/2021, trao đổi với PV tại Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN&MT) tỉnh Đồng Nai, một cán bộ phụ trách chuyên môn cho biết: "Theo Quyết định số 22 ngày 22/8/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai Quy định về diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh, đối chiếu với điều kiện thực tế hồ sơ mảnh đất của ông Phạm Minh Trí là hoàn toàn đủ điều kiện tách thửa theo quy định".

Có nghĩa về thực tế hồ sơ đất của ông Phạm Minh Trí đã có giấy hiến đường, có đường hiện hữu, diện tích đất ở phù hợp. Tuy nhiên hiện nay trên hệ thống bản đồ địa chính của tỉnh Đồng Nai chưa cập nhật con đường này. Vì vậy, để hoàn thiện thủ tục được tách thửa, ông Phạm Minh Trí cần yêu cầu cơ quan chức năng TP Biên Hòa ra quyết định thu hồi con đường và cập nhật vào hệ thống bản đồ địa chính tỉnh.

Đồng Nai: Vì sao đất đã đủ điều kiện nhưng vẫn không được tách thửa?

 Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai xác nhận đã nhận được đơn của ông Phạm Minh Trí 

Ông Trí cho rằng các điều kiện theo quy định xin tách thửa nêu trên đều đã đáp ứng đủ. Thế nhưng sau nhiều lần ông Trí gửi đơn các cơ quan chức năng TP Biên Hòa đề nghị xem xét hồ sơ xin tách thửa đất nhưng vẫn chưa có hồi âm. Đến nay, sau gần 3 năm làm đơn đi kêu cứu khắp nơi, ông Phạm Minh Trí đã mệt mỏi. Gia đình rơi vào túng quẫn, cha mẹ già yếu bệnh tật. Cả gia đình ông Trí hiện nay đang ăn ở sinh hoạt trong một căn chòi lá rách nát. 

“Con đường đã được nhân dân hiến đất làm đường nông thôn có từ trước khi tôi mua đất. Nhưng đã 3 năm rồi kể từ ngày hiến đất làm đường nông thôn rồi mà con đường vẫn chưa được cập nhật vào hệ thống thông tin địa chính của tỉnh. Tôi chỉ mong sao chính quyền địa phương sớm đưa con đường hiện hữu vào khu đất này để tôi được đủ điều kiện làm thủ tục xin tách thửa đất”, ông Trí bức xúc.

Những lá đơn kêu cứu của ông Phạm Minh Trí vẫn tiếp tục được gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai. Được biết, ngày 26/3/2021 Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đã có văn bản chuyển đơn của công dân Phạm Mạnh Trí đến UBND TP Biên Hòa. Theo đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Biên Hòa xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật và thông tin kết quả về cho Ban Nội chính trong tháng 4/2021.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...
 
Giải mã sức hút của siêu phẩm The Beverly - tâm điểm thị trường BĐS khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) khởi sắc, tuyến metro 1 sắp vận hành cùng hàng loạt dự...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
3.22923 sec| 862.445 kb