Thứ 6, 19/04/2024, 07:36 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh nghiệp bất động sản biến khó khăn thành sức mạnh

Doanh nghiệp bất động sản biến khó khăn thành sức mạnh
(Tieudung.vn) - Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, thị trường bất động sản (BĐS) TP Hồ Chí Minh đã chính thức bước sang giai đoạn “bình thường mới”. Nhiều doanh nghiệp BĐS tại đây đang khởi động lại các dự án sau thời gian ngưng trệ vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tổng Giám đốc LDG Group - Nguyễn Minh Khang: Đi ngược để khẳng định thương hiệu

Doanh nghiệp bất động sản biến khó khăn thành sức mạnh

Ông Nguyễn Minh Khang - Tổng Giám đốc LDG Group 

Trong năm 2021, LDG Group đã có những trải nghiệm khác hẳn so với đại dịch Covid-19 của năm trước. Trong đó, 3 khó khăn lớn nhất mà doanh nghiệp gặp phải là việc tiếp cận nguồn vốn, thị trường chững lại và pháp lý vướng mắc do cơ chế cùng với các quy định chưa phù hợp.

Tuy nhiên, thay vì “co lại”, bằng sự chủ động, sáng tạo, thích nghi nhanh…LDG Group đã từng bước hoà nhập với hoàn cảnh mới, mở rộng lĩnh vực để bù đắp các lĩnh vực đang khó khăn, đổi mới loại hình sản phẩm, dịch vụ…

Đặc biệt, LDG Sky gồm gần 1.700 và shophouse cao cấp được LDG Group triển khai tại Bình Dương trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức, đã tạo ra sự chú ý lớn với các doanh nghiệp BĐS và cơ quan truyền thông. Nhiều đánh giá cho rằng đây là bước đi mạo hiểm và khó thành công. Tuy nhiên, bất chấp nhiều ý kiến trái chiều, quan điểm của LDG Group là đi ngược lại thị trường để tìm cho mình một hướng đi mới, khác biệt, có tính đột phá và làm nên thương hiệu.

Đến nay, sau hơn 3 tháng tạm ngưng, ngày 04/10/2021, dựa trên tinh thần chỉ thị 18/CT – UBND ngày 30/9/2021 của UBND TP Hồ Chí Minh ban hành, LDG Group đã hoạt động trở lại nhằm từng bước khôi phục dần các hoạt động dịch vụ và xây dựng trong điều kiện phòng chống dịch mới. Theo đó, một số hoạt động đã được công ty lên kế hoạch để phục hồi nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Doanh nghiệp bất động sản biến khó khăn thành sức mạnh

Khách tham quan căn hộ mẫu LDG SKY của LDG Group

Cụ thể, LDG sẽ tiến hành tiếp tục bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đợt cuối cùng tại dự án Marina Tower cho cư dân và khi đủ điều kiện tập trung đông người thì sẽ tiến hành hội nghị nhà chung cư để bàn giao quỹ bảo trì và công tác vận hành quản lý về cho tập thể cư dân theo quy định. Trước đó, vì điều kiện an toàn dịch bệnh, nhiều lần triệu tập Hội nghị nhà chung cư đã phải tạm hoãn theo yêu cầu của chính quyền sở tại.

Đồng thời, công ty cũng đang phục hồi lại hoạt động xây dựng tại một số dự án đang triển khai dang dở tùy theo điều kiện tại địa phương dự án tọa lạc để sớm hoàn thành tiến độ. Trong số đó, công việc bàn giao nhà cho cư dân của khu căn hộ Saigon Intela sẽ được tiếp tục và nối tiếp các công đoạn hoàn thiện của các căn tầng cao hơn để sớm hoàn thành bàn giao cho khách hàng.

Đối với các dự án được lên kế hoạch để ra mắt vào quý IV/2021 như dự án tại TP Thủ Đức, dự án tại Bình Dương, Đà Nẵng, do ảnh hưởng của dịch bệnh, quá trình hoàn thiện pháp lý cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, thời gian ra mắt của các dự án này sẽ phải tiếp tục dời qua giai đoạn đầu năm 2022.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi - Nguyễn Hữu Quang: Kích hoạt nhiều kế hoạch kinh doanh dự phòng

Cũng giống như hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh BĐS khác, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng khá lớn đến kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn Doanh Khôi trong năm 2021. Tuy nhiên, Danh Khôi đã kích hoạt kế hoạch kinh doanh dự phòng nên cũng phần nào giảm bớt khó khăn, nếu không muốn nói là đã gặt hái được một số thành quả nhất định trong thời gian vừa qua. 

Doanh nghiệp bất động sản biến khó khăn thành sức mạnh

Ông Nguyễn Hữu Quang  - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Danh Khôi 

Cụ thể, Danh Khôi đã tập trung chuyển hướng từ kinh doanh, giới thiệu bán hàng tập trung, trực tiếp sang hình thức giới thiệu sản phẩm trực tuyến trong suốt thời gian qua. Chúng tôi thành lập ban ứng phó dịch Covid-19 trong nội bộ. Ban này chịu trách nhiệm điều hành và đưa ra các kịch bản ứng phó với sự thay đổi của dịch. Họp và điều hành online là hình thức Danh Khôi áp dụng thường xuyên. Toàn bộ nhân viên công ty được trang bị kiến thức về phòng chống Covid-19, chủ động khai báo để thực hiện cách ly theo quy định nếu xác định được mình thuộc diện nào. Dù tình hình kinh doanh ít nhiều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, Danh Khôi chú trọng tối ưu hóa mọi chi phí hoạt động và gia tăng thêm phúc lợi cho nhân viên.

Một thông điệp xuyên suốt được truyền tải từ Danh Khôi đến khách hàng thông qua đội ngũ chuyên viên của của Tập đoàn đó là “đồng cảm và sẻ chia”. Đây là thông điệp mang tính chất nhân văn trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh nên khách hàng đã tin tưởng chọn mua sản phẩm của Danh Khôi trong các đợt giới thiệu sản phẩm thông qua hình thức trực tuyến. Cụ thể, đã có hàng trăm sản phẩm đã được khách hàng lựa chọn thông qua hình thức trực tuyến như: Tháng 8/2021, chúng tôi có buổi giới thiệu trực tuyến sản phẩm dự án Astral City (Bình Dương) và sản phẩm dự án Aria Vũng Tàu Block B với kết quả rất khả quan. Đến ngày 19/9 vừa qua, Danh Khôi tiếp tục giới thiệu trực tuyến đến khách hàng sản phẩm căn hộ Takashi Ocean Suit (Quy Nhơn) với những hiệu ứng rất tốt về thị trường. Tôi cho rằng, đó là những thành công ngoài mong đợi, trong bối cảnh dịch bệnh khốc liệt tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Trong những tháng còn lại của năm 2021, và năm tới 2022, Danh Khôi đặt ra mục tiêu duy trì mức tăng trưởng cao về doanh thu và doanh số, bởi Danh Khôi có sự chuẩn bị rất kỹ về quỹ đất, tài chính và triển khai. Đặc biệt là với đội ngũ nhân sự trẻ và giàu sáng tạo, Danh Khôi rất tự tin chinh phục mục tiêu đề ra.

Phó Tổng Giám đốc Khải Hưng Corp - Lê Bá Phúc: Biến khó khăn thành sức mạnh

Doanh nghiệp bất động sản biến khó khăn thành sức mạnh

Ông Lê Bá Phúc - Phó Tổng Giám đốc Khải Hưng Corp 

Dịch Covid-19 kéo dài đã biến năm 2021 trở thành một năm đầy thách thức với thị trường BĐS, nhưng cũng rất nhiều cơ hội. Thách thức về thị hiếu của khách hàng, về nhu cầu nguồn cung, các chính sách kích cầu từ chính quyền, cạnh tranh về giá cả nhưng sẽ là cơ hội cho các chủ đầu tư kinh doanh tử tế, đặt cả tâm huyết của mình vào từng sản phẩm.

Lấy khách hàng là trọng tâm, biến khó khăn thành sức mạnh, bất chấp dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Khải Hưng Corp vẫn hoạt động với tư duy “Trong Nguy luôn có Cơ”. Chúng tôi coi đây là khoảng “thời gian vàng” để tái cơ cấu toàn bộ công ty như: Xây dựng lại các mục tiêu, chiến lược dài hạn và trung hạn; Đề ra các mục tiêu ngắn hạn; Sắp xếp lại quy trình hoạt động phối hợp giữa các bộ phận; Củng cố văn hóa doanh nghiệp tạo sự gắn kết giữa các thành viên bằng các hoạt động online thú vị như Câu lạc bộ 5 giờ sáng, đọc sách kiến thức, đào tạo online,...

Đặc biệt, Khải Hưng Corp chú trọng thúc đẩy mạnh mẽ việc chuyển đổi số trong toàn bộ hệ thống, mục tiêu hướng đến là tất cả thành viên công ty chuyển sang hoạt động làm việc từ xa (Work From Home) với hiệu quả công việc phải đạt trên 80% so với làm việc trực tiếp tại văn phòng.

Doanh nghiệp bất động sản biến khó khăn thành sức mạnh

Khải Hưng Corp tham gia chiến dịch "Hành Quân Xanh" hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Chia sẻ và đồng cảm với khách hàng trong khó khăn, từ tháng 10 đến tháng 12/2021, Khải Hưng Corp dự kiến tung ra thị trường khoảng 300 sản phẩm tại khu vực TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Trong đó, sản phẩm mà Công ty đang hướng đến là loại hình BĐS Wellness second home, đa công năng đang là xu hướng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo đó, các sản phẩm này được tung ra kèm với những chính sách tốt bật nhất trên thị trường hiện tại như: tặng kèm gói thi công - thiết kế cảnh quan sân vườn lên đến 200 triệu đồng/1 sản phẩm, thanh toán linh hoạt lên đến 12 tháng, ngân hàng duyệt vay từ 50-70% giá trị sản phẩm và khách hàng được hỗ trợ miễn thanh toán tiền gốc và lãi trong 12 tháng, các chính sách cam kết vận hành – cho thuê lên đến 2 năm cùng hàng loạt những ưu đãi khác kèm theo….

Dù chủ động ứng phó, song tác động của dịch Covid - 19 đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp BĐS là không hề nhỏ. Vì vậy, chúng tôi kiến nghị Chính phủ cần nhanh chóng có những chính sách để hỗ trợ các doanh nghiệp sau đại dịch. Trong đó, có thể kể đến như: miễn giảm và giãn thời gian đóng thuế cho doanh nghiệp, ưu tiên hỗ trợ các vướng mắc và giảm thiểu các thủ tục, đẩy nhanh quá trình phê duyệt các dự án cho doanh nghiệp…

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...
 
Giải mã sức hút của siêu phẩm The Beverly - tâm điểm thị trường BĐS khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) khởi sắc, tuyến metro 1 sắp vận hành cùng hàng loạt dự...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.38180 sec| 882.039 kb