Thứ 3, 23/04/2024, 15:00 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Doanh nghiệp địa ốc bung hàng, giá nhà ở TP Hồ Chí Minh sẽ giảm?

Doanh nghiệp địa ốc bung hàng, giá nhà ở TP Hồ Chí Minh sẽ giảm?
(Tieudung.vn) - Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), với 10.000 căn hộ dự kiến tung ra trong quý IV/2021, thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh sẽ sớm phục hồi và cơ bản ổn định, tuy nhiên rất khó để giá BĐS giảm sâu.

“Bùng nổ”

Báo cáo về BĐS tại TP Hồ Chí Minh, JLL Vietnam cho biết, dù thị trường bị nén lại trong quý III/2021 vì đại dịch Covid-19 nhưng được kỳ vọng sẽ hồi phục khi nhiều có kế hoạch mở bán với tổng cộng gần 10.000 căn dự kiến tung ra trong quý IV/2021, tương đương với tổng lượng mở bán của 9 tháng đầu năm.

Cụ thể, khởi động lại sau thời gian dài thực hiện giãn cách , Tập đoàn Hưng Thịnh ra mắt dự án mang tên Moonlight Centre Point tại Khu Y tế kỹ thuật cao quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh). Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2 ha, với 1.200 căn hộ diện tích từ 55-90 m2, giá bán dự kiến là 55 triệu đồng/m2.

Doanh nghiệp địa ốc bung hàng, giá nhà ở TP Hồ Chí Minh sẽ giảm?

Dự án The Sol City của Tập đoàn Thắng Lợi được đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho quan tâm đến BĐS vùng ven phía Tây TP Hồ Chí Minh. Ảnh Thắng Lợi Group

Tương tự, cùng với việc tập trung phát triển và phân phối hết các dự án đã ra mắt trước đó, Tập đoàn Thắng Lợi đã kịp ra mắt 2 trong 3 dự án mới với gần 2.000 sản phẩm cung cấp ra thị trường. Mới nhất là dự án The Sol City tại khu Tây TP Hồ Chí Minh. Tuy chỉ mới ra mắt trong quý IV/2021 nhưng dự án nhận được phản hồi rất tốt từ thị trường và khách hàng.

Cũng trong quý 4/2021, Tập đoàn Nam Long tiếp tục ra mắt sản phẩm căn hộ biệt lập Flora Mizuki mới thuộc khu đô thị Mizuki Park 26ha (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) từ 2,5 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ để đáp ứng nguồn cầu BĐS dịp cuối năm.

Chính thức manh nha bước vào "đường đua", Tập đoàn An Gia đang trong giai đoạn hoàn thiện và chào bán căn hộ tại dự án Westgate Bình Chánh với nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ người mua nhà. Dự kiến, căn hộ Westgate Bình Chánh được bàn giao cho người mua nhà vào quý I/2023.

Trong những tháng còn lại của năm 2021, trường BĐS tại TP còn hứa hẹn sẽ trở nên nhộn nhịp hơn với sự ra mắt của hàng loạt dự án khác như: dự án Thảo Điền Green; dự án The 9 Stellars (Khối cao tầng); dự án MT Eastmark City; dự án Celesta Heights; dự án The Peak Garden; Phân khu The Beverly (Vinhomes Grand Park); dự án The Metropole);…

Giá nhà sẽ có xu hướng tăng?

Nhận định diễn biến giá nhà tại TP Hồ Chí Minh trong quý IV/2021, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao, CBRE Việt Nam cho rằng, giá sơ cấp sẽ tiếp tục đà tăng khi lượng cầu tăng ổn định và quỹ đất nội thành ngày càng khan hiếm. Giá chào bán sơ cấp của cao cấp và trung cấp dự kiến tăng trong khoảng từ 3-7% theo năm. Phân khúc hạng sang sẽ đạt mức tăng cao nhất 7-8% nhờ các dự án căn hộ có thương hiệu sắp ra mắt, trong khi giá phân khúc bình dân sẽ không có nhiều biến động do thiếu nguồn cung mới.

Doanh nghiệp địa ốc bung hàng, giá nhà ở TP Hồ Chí Minh sẽ giảm?

Giá nhà tại TP Hồ Chí Minh được dự đoán không giảm mà sẽ tăng trong quý IV/2021. Ảnh: Tiểu Thuý

“Còn tại thị trường căn hộ, giá mở bán mới dự kiến tiếp tục tăng trong quý cuối năm dưới sức ép thiếu hụt quỹ đất và chi phí vật liệu xây dựng leo thang. Mức giá tăng khiến nguồn cầu đang dần chuyển dịch ra xa khu vực trung tâm với giá cả hợp túi tiền hơn. Xu hướng này ngày càng rõ nét trong bối cảnh thu nhập giảm sút do tác động của đại dịch” - bà Dung phân tích.

Đồng quan điểm, theo chuyên gia BĐS Trần Khánh, bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá nhà tại TP Hồ Chí Minh vẫn sẽ tiếp tục tăng do nhiều yếu tố. Tuy nhiên người dân vẫn sở hữu được nhà ở nếu có hướng tiếp cận đúng.

“Người mua BĐS có hai nhóm chính là mua để ở và mua để đầu tư. Với người mua để ở thì dù điều gì xảy ra đây vẫn là nhu cầu thiết yếu. Hơn nữa nhu cầu này ngày càng tăng lên khi dịch bệnh nhiều người không thể đến cơ quan hay đến quán cafe làm việc cho nên bắt buộc phải ở trong nhà. Chính vì đây là nhu cầu cơ bản và nhu cầu đầu tiên nên giá nhà sẽ có xu hướng tăng lên” - ông Quang nói và nhấn mạnh, giá BĐS trong thời gian tới khó giảm. Còn tăng bao nhiêu thì phụ thuộc thị trường từng thời điểm.

“Thực tế đã chứng minh, BĐS là nơi trú ẩn tài sản vừa đảm bảo tính an toàn và sinh lời trong các thời kỳ khủng hoảng kinh tế, điều này thể hiện rất rõ trong thời gian qua khi so sánh mức độ ưu tiên đầu tư giữa BĐS và các kênh khác. Vì vậy, rất khó để xảy ra tình trạng mất thanh khoản và . Thậm chí, mức giá sẽ tiếp tục tăng lên trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu, sắt thép tăng” – ông Quang nói thêm.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Cát Tường Western Pearl khẳng định chất sống thời thượng vùng Tây Đô
(Tieudung.vn) Không chỉ kiến tạo không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, Cát tường Western Pearl...
 
Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...

Dự án – Nhà đẹp

Cát Tường Western Pearl khẳng định chất sống thời thượng vùng Tây Đô
(Tieudung.vn) Không chỉ kiến tạo không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, Cát tường Western Pearl...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...

Phong thuỷ

Văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 3 âm lịch Giáp Thìn 2024
(Tieudung.vn) Người Việt Nam và một số nước phương Đông tin rằng việc cúng thần Tài sẽ mang lại...
 
Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.14958 sec| 849.969 kb