Thứ 6, 21/11/2025, 23:42 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cò đất kiểu mới: Rao nhà Sài Gòn, bán đất Long An

Cò đất kiểu mới: Rao nhà Sài Gòn, bán đất Long An
(Tieudung.vn) - Để lấy được lòng tin của khách hàng, nhiều môi giới phải lao động vất vả, tìm hiểu các dự án để tư vấn cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, cũng không ít cò đất làm ăn kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”, rao bán 1 nơi nhưng thực tế lại ở nơi khác.

Nhiều cò đất rao nhà Sài Gòn, bán đất Long An
Nhiều cò đất rao nhà Sài Gòn, bán đất Long An (Hình minh họa)

Mập mờ đánh lận con đen

Quảng cáo có vị trí đắc địa, ngay TP Hồ Chí Minh, nhưng dẫn khách hàng đi tham quan ở một nơi xa lắc, đưa khách hàng vào thế đã rồi. Đây là chiêu được nhiều cò đất khu vực Long An sử dụng thời gian gần đây.

Anh Tú (ngụ tại Q.Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), một nạn nhân của trò này, kể lại: “Vì cũng có nhu cầu mua đất và nhà ở Bình Chánh nên khi thấy những rao bán trên tờ rơi, hay dán ở cột điện tôi đã hệ theo số ghi trên đó và được hẹn dẫn đi xem đất”. Cuối tuần cũng rảnh rỗi nên anh Tú quyết định sắp xếp cùng một nhân viên môi giới tại Khu Trung Sơn (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để đi xem đất. Sau một hồi dẫn đi lòng vòng vẫn chưa đến nơi, anh Tú sốt ruột hỏi thì nhân viên nọ hứa sắp đến nơi. Cuối cùng sau hơn 1h chạy xe, anh Tú được môi giới cho xuống xem một mảnh đất ở tận Cần Đước - Long An.

“Khu đất tôi muốn coi được quảng cáo là ở Bình Chánh, vậy mà họ dẫn tôi xuống tận Long An để giới thiệu một mảnh đất khác. Theo quan sát của tôi, đó là một khu đất ruộng được phân lô ra để bán” - anh Tú kể thêm.

Việc khách hàng xem tờ rơi quảng cáo hoặc tìm kiếm thông tin trên các trang rao vặt bị đánh lừa bởi kiểu làm ăn “treo đầu dê, bán thịt chó” này không phải hiếm. Nhiều cò đất quảng cáo đất giáp ranh với TP Hồ Chí Minh chỉ cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 10km, nhưng lại lừa khách hàng xuống tận Bình Dương, Cần Đước - Long An... để xem đất, xem nhà.

Chị Minh (chủ một công ty môi giới nhà đất tại Q.Tân Bình) kể: “Nhân viên công ty tôi có xem quảng cáo nhà ở Hóc Môn, hình ảnh chụp lai thấy xây nhà cửa đẹp lắm mà giá cả rất mềm, chỉ khoảng 460-530 triệu thôi. Lúc đầu thấy những thông tin đó nhân viên cũng gửi cho tôi xem, rồi lên website của công ty đó xem. Liên hệ theo số điện thoại trên website thì những người này nhận mình chính là chủ đầu tư.

Với một cái giá quá hấp dẫn như vậy tôi cũng muốn có cơ hội nào đó hợp tác phân phối sản phẩm nên đặt lịch hẹn đi xem nhà. Nhưng chờ mãi không thấy họ tới gặp”.

Nghi ngờ về tính minh bạch của những thông tin này, chị Minh đã cử nhân viên trực tiếp đến tận công ty đã rao bán sản phẩm để tìm hiểu. “Đến đây, họ sắp xếp một chiếc xe, có rất đông người cùng đi. Thế là họ dẫn nhân viên của tôi đi xuống tận Long An, đi nguyên một ngày luôn. Bởi vì họ không cho mọi người đi xe riêng mà phải đi chung nên không quay lại được. Lúc xuống xem dưới đó thì chỉ là miếng đất mênh mông chưa có nhà cửa gì cả” - chị Minh kể thêm.

“Làm ăn gì mà lừa đảo quá trời quá đất. Cần phải nói để mọi người cảnh giác chứ kiểu này thì chết!” - chị Minh bức xúc.

Cần phải tỉnh táo với kiểu làm ăn bát nháo

Theo ông Phan Công Chánh – Tổng Giám đốc CTCP Tư vấn Phú Vinh, sở dĩ có những chuyện như thế này là do tư duy bán hàng của các công ty môi giới cũng như cá nhân môi giới. Khi bán hàng bao giờ người ta cũng mong muốn có được nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình. Cho nên động cơ, mục đích ở đây tôi nghĩ là mong muốn bán được hàng, cho nên người ta có nhiều thủ thuật, kỹ thuật rồi nhiều mánh khóe để đánh lừa khách hàng.

Ông Chánh phân tích: “Người ta kỳ vọng dựa vào hiệu ứng khách đông. Thí dụ bây giờ tôi bán một mảnh đất ở xa xôi như vậy mà mời một người rất tốn thời gian, không chốt được, rất khó chốt cho nên họ sẽ mời một đám đông, lợi dụng hiệu ứng đám đông. Họ nghĩ rằng khách hàng họ thấy có nhiều người đi mua quá, người ta nôn nao thì người ta mua thôi, với lại thấy cũng yên tâm”.

“Rất nhiều người đã gọi đến công ty tôi để nhờ về chuyện làm sao để lấy lại cọc bởi vì họ lỡ đi mua, mà họ đi mua trong trạng thái bị cuốn vào trong tâm lý đám đông. Chiêu đó nó vẫn hiệu quá. Điều đó ảnh hưởng xấu và làm méo mó , ở góc độ là nhiều công ty “tầm bậy tầm bạ” làm ăn theo kiểu chụp giật như vậy sẽ mọc lên bởi vì họ thấy là họ kiếm tiền được. Những công ty chân chính khác sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng câu chuyện lấy bằng chứng chứng minh được sai phạm của các công ty môi giới đó là điều không dễ dàng, cho nên tình trạng buôn gian bán lận vẫn diễn ra một cách khó kiểm soát” - ông Chánh nói thêm.

Ông Đoàn Thiên Việt, Tổng Giám đốc Dataland, cho rằng, với thực trạng hiện nay, khách hàng cần phải lưu ý, kiểm tra thông tin khi làm việc với một đơn vị môi giới hoặc là một người môi giới. Phải dựa trên uy tín, thương hiệu công ty đó dựa trên những gì họ đã làm trước đây. Dựa trên cái mà họ đã làm, những dự án họ đã triển khai, những dự án họ đã bán. Đối với những công ty mới thì mình phải có sự cẩn trọng hơn.

“Ở góc độ tham khảo thông tin trong thị trường, đừng quyết định vội mà phải thu thập thông tin đó, rồi tìm những người có (như những chuyên gia tư vấn, những đã có kinh nghiệm mua hoặc đã biết về dự án trước mình) để mình tham khảo trước khi quyết định mua” – ông Việt .

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

“Cơn khát” nhà ở xã hội hay điểm nghẽn của số hoá?
(Tieudung.vn) Sự kiện hàng trăm người dân thức xuyên đêm, xếp hàng tại Trung tâm Văn hóa thông tin...
 
Shophouse Aquamarine Diễn Châu: Tài sản thật dẫn dắt nhu cầu đầu tư cuối năm
(Tieudung.vn) Hạ tầng hoàn thiện, pháp lý rõ ràng và dòng tiền khai thác ngay giúp shophouse đại lộ...
 
Duy trì bảng giá đất 5 năm kèm hệ số điều chỉnh: Người dân vẫn băn khoăn mức giá...
(Tieudung.vn) Bảng giá đất 5 năm kèm hệ số điều chỉnh được kỳ vọng sẽ kiến tạo một thị...

Dự án – Nhà đẹp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh – Huỳnh Văn Sơn tham dự lễ công bố dự án 146,8 ha tại xã Lương Hòa
(Tieudung.vn) Ngày 11/11, tại văn phòng nhà điều hành dự án (2012 Võ Văn Kiệt, Phường An Lạc, TP...
 
Đầu tư 6 tỷ – Nhận dòng tiền 26 triệu/tháng từ shophouse đã có sổ đỏ tại Diễn Châu
(Tieudung.vn) Trong bối cảnh dòng tiền đầu tư tìm về giá trị thật, shophousetại ROX Living Aquamarine Diễn Châu...
 
Bcons khánh thành Bcons City Mall 10.000m²: Điểm nhấn thương mại mới tại TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Ngày 4/11, Tập đoàn Bcons chính thức khai trương Bcons City Mall tại Phường Đông Hoà, TP Hồ...

Phong thuỷ

Vị trí cần tránh đặt bình nước kẻo khiến nhà mất lộc
(Tieudung.vn) Theo quan niệm phong thủy, nước không chỉ là một chất lỏng đơn thuần mà còn là biểu...
 
Những vị trí phong thủy nên đặt hũ gạo để tụ lộc
(Tieudung.vn) Hũ gạo là biểu tượng của sự no đủ, thịnh vượng và ổn định. Do đó, việc chọn...
 
Những món đồ tuyệt đối không nên để ở ban công, kẻo phá tài hao của
(Tieudung.vn) Ban công tuy diện tích nhỏ nhưng lại có thể giao lưu với thế giới bên ngoài. Vì...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35758 sec| 876.242 kb