Thứ 7, 20/04/2024, 04:43 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

CEO địa ốc nói gì về triển vọng thị trường năm 2017?

CEO địa ốc nói gì về triển vọng thị trường năm 2017?
(Tieudung.vn) - Thị trường bất động sản đang có sự phân hóa lớn về thanh khoản giữa các phân khúc. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh đào thải trên thị trường cũng ngày càng khốc liệt hơn.

Phân khúc tầm trung sẽ tăng trưởng ổn định

Theo bà Nguyễn Thị Phước, Tổng Giám đốc Vietcomreal, năm 2017, thị trường sẽ vẫn thanh khoản tốt, tín dụng bất động sản nằm trong ngưỡng an toàn. Trong đó, bất động sản tầm trung sẽ tăng trưởng ổn định. Những thuộc phân khúc này sẽ cạnh tranh về hạ tầng kết nối, vị trí dự án và năng lực của chủ đầu tư trong việc triển khai dự án.

CEO địa ốc nói gì về triển vọng thị trường năm 2017
Bà Nguyễn Thị Phước, Tổng Giám đốc Vietcomreal

“Theo khảo sát của CBRE, trong tổng số 37.419 được chào bán trong năm 2016, thị phần căn hộ trung cấp tiếp tục tiến triển tốt với hơn 15.270 căn bán ra trong cả năm, chiếm hơn 40% tổng số căn được bán. Trong khi đó, hàng năm TP Hồ Chí Minh có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn cần nơi an cư lạc nghiệp mới. Cộng thêm lượng dân nhập cư vào thành phố ngày càng lớn cùng với chính sách vĩ mô ổn định như hiện nay, tôi tin rằng bất động sản ở phân khúc căn hộ trung bình khá vẫn thu hút quan tâm.

Có thể thấy trong những năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu lớn đã vào Việt Nam với trị giá lên đến hàng tỷ USD, kinh tế Việt Nam liên tục được cải thiện với các chỉ số kinh tế tích cực và được công nhận là một trong những thị trường triển vọng nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Vietcomreal vẫn thấy lạc quan bởi với chính sách vĩ mô ổn định của nhà nước cùng mức thu nhập bình quân đầu người tại TP Hồ Chí Minh đạt ngưỡng 5.538 đô la Mỹ/người/năm, tăng hơn 73% so với năm 2010, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng năm 2017 sẽ tiếp tục là 1 năm tích cực cho thị trường bất động sản Việt Nam” - bà Phước .

Chính sách và kinh tế vĩ mô tác động tích cực

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Khối Kinh doanh & Tiếp thị Nam Long Group, cho rằng, để nói về điểm sáng - tối của thị trường 2017, có thể xem xét về tình hình kinh tế vĩ mô trong 3 năm qua. Có thể thấy rằng, thị trường vẫn có sự tăng trưởng ổn định, sự can thiệp của nhà nước có xu hướng điều chỉnh tích cực hơn, và thực trạng của thị trường bất động sản trong năm 2016, cho năm 2017 vẫn duy trì được mức ổn định. Tuy nhiên sự ổn định này sẽ không trải đều ở tất cả các phân khúc mà có sự phân hóa.

CEO địa ốc nói gì về triển vọng thị trường năm 2017
Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Khối Kinh doanh & Tiếp thị Nam Long Group

Riêng trong phân khúc căn hộ, xu hướng năm 2017 sẽ là năm của phân khúc căn hộ trung bình bởi đáp ứng cho số đông nhu cầu của khách hàng và nguồn cung hạn chế. Ngoài các doanh nghiệp lớn đang phát triển phân khúc này, thì các doanh nghiệp bất động sản khác chuyển hướng đầu tư, sẽ tạo ra nguồn cung tốt và sẽ có tác động cạnh tranh mang tính tích cực, người mua nhà sẽ có lợi từ sự chuyển hướng này.

Còn đối với phân khúc căn hộ cao cấp, năm 2017 sẽ có những bước chững lại nhất định, bởi mãi lực cho phân khúc này trong ba năm qua đã rất lớn, nguồn cung năm 2017 dự kiến tung ra thêm số lượng lớn sản phẩm, có thể mất cân đối về mặt cung cầu, tính cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn, nên phân khúc này sẽ thực sự khả quan cho những sản phẩm có vị trí, đặc tính sản phẩm, giải pháp tài chính… mang tính vượt trội.

Giảm lợi nhuận để tránh tình trạng “bong bóng”

“Năm 2016 là một năm bùng nổ của phân khúc căn hộ cao cấp, đa số các chủ đầu tư đều muốn tối ưu hóa lợi nhuận nên đã phát triển mạnh phân khúc sản phẩm này. Ngoài sự tăng trưởng mạnh của của phân khúc bất động sản cao cấp – hạng sang thì các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng có dấu hiệu cung vượt cầu. Thực tế thì phân khúc này chủ yếu dành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp. Trong khi đó, thị trường lại thiếu vắng các dự án nhà ở thương mại vừa túi tiền và nhu cầu ở thực của khách hàng vẫn là phân khúc phát triển bền vững” – ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng giám đốc DKRS nhận định.

CEO địa ốc nói gì về triển vọng thị trường năm 2017
Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS)

Theo ông Tùng, thị trường bất động sản năm 2017 sẽ chứng kiến các doanh nghiệp bất động sản chuyển hướng sang phân khúc bất động sản giá rẻ và trung cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong khi đó, nguồn cung của phân khúc bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục tăng, nhưng chỉ những dự án có tiềm lực và uy tín mới có thể bán được hàng.

“Việc các đại gia bất động sản như Vingroup, Him Lam Land, Angia Investment hay Nhà Mơ, Vietcomreal… nhảy vào phân khúc tầm trung để phát triển và bung hàng trong năm 2017 là bước ngoặt lớn mà các chủ đầu tư dám hy sinh lợi nhuận để lựa chọn dòng phân khúc này.

Khách hàng sẽ là người được hưởng lợi, vì để cạnh tranh các chủ đầu tư phải nâng cao chất lượng sản phẩm, sáng tạo ra nhiều điểm khác biệt, hỗ trợ khách hàng tốt nhất, và khách hàng có nhiều sự lựa chọn để tìm được sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Với việc phát triển và duy trì dòng phân khúc căn hộ vừa túi tiền, hy vọng sẽ không xảy ra tình trạng tích tụ bong bóng bất động sản do cung vượt cầu. Và hy vọng trong năm 2017 sẽ có thêm nhiều chính sách hỗ trợ lãi suất vay với lãi suất thấp để tạo điều kiện cho giới trẻ được cơ hội sở hữu nhà dễ dàng hơn” – ông Tùng nói.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm
(Tieudung.vn) Các chuyên gia nhận định, Thủ Thiêm sẽ vẫn là tâm điểm thảo luận khi Thành phố công...
 
Chung cư ở Thành phố Hồ Chí Minh bước vào chu kỳ giảm giá?
(Tieudung.vn) Báo cáo về thị trường bất động sản (BĐS) Thành phố Hồ Chí Minh quý I/2024 do CBRE...
 
Giá nhà liền thổ Thành phố Hồ Chí Minh chạm ngưỡng gần 400 triệu đồng/m2
(Tieudung.vn) Giá sơ cấp trung bình nhà liền thổ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng, đạt...

Dự án – Nhà đẹp

Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
 
Thành phố Chí Minh: Hơn 20 dự án bị xử lý vi phạm hành chính vì chậm cấp sổ hồng
(Tieudung.vn) Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã rà...
 
Đồng Nai: dự án Gem Sky World chưa đủ điều kiện huy động vốn
(Tieudung.vn) Liên quan đến dự án Gem Sky World do Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất...

Phong thuỷ

Những điều cần lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ cuối năm, không phải ai cũng biết
(Tieudung.vn) Dọn dẹp bàn thờ cuối năm là một trong những việc quan trọng cần làm mỗi khi Tết...
 
Những điều cấm kỵ cần tránh khi dọn nhà ngày Tết
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, khi dọn nhà, gia chủ nên ghi nhớ một vài lưu ý...
 
5 lỗi phong thủy cần tránh kẻo ảnh hưởng xấu đến hôn nhân
(Tieudung.vn) Dưới đây là những lỗi phong thủy khiến gia đình gặp nhiều chuyện buồn phiền, kém may mắn,...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.47457 sec| 865.602 kb