Thứ 6, 27/09/2024, 10:37 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tuyệt chiêu giúp bạn giảm lượng dầu mỡ khi nấu ăn

Tuyệt chiêu giúp bạn giảm lượng dầu mỡ khi nấu ăn
(Tieudung.vn) - Một số mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giảm bớt dầu mỡ một cách nhanh chóng lại vô cùng hiệu quả.

Dùng chảo sạch

Hãy chọn một chiếc chảo sạch và đảm bảo nó không có cặn hoặc có các lớp thức ăn bị cháy nếu bạn có ý định chiên ngập dầu. Chảo bẩn sẽ hấp thụ nhiều dầu, ảnh hưởng đến hương vị của . Hơn nữa, cặn bẩn trong chảo có thể bám vào thức ăn, khiến bạn khó rán hơn.

Vì vậy, khi chiên rán, bạn nên chọn một chiếc chảo sạch, đảm bảo không có cặn hoặc lớp thức ăn bị cháy còn lại trong chảo để khi chiên ngấm ít dầu, giữ được vị ngon và tốt cho sức khỏe hơn.

Tuyệt chiêu giúp bạn giảm lượng dầu mỡ khi nấu ăn

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Chú ý về loại bột khi chiên

Việc lựa chọn loại bột khi chiên hay ướp thức ăn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc hấp thụ dầu khi chiên.

Nếu bạn sử dụng lớp bột vụn bánh mì, bột mì và các thực phẩm khác như yến mạch có thể dẫn đến việc thức ăn ngấm nhiều dầu hơn bình thường.

Ngược lại, khi bạn phủ đồ ăn bằng 1 lớp bột mỏng bằng bột mì đa dụng, bột gạo hoặc bột bắp trước khi chiên sẽ có rất tốt giúp món ăn giảm bớt hấp thụ lượng dầu mỡ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cho thêm quá nhiều bột mì vì sẽ dẫn đến việc ngấm nhiều dầu mỡ hơn.

Nhanh tay khi rán

Trong quá trình chế biến, khi thấy thực phẩm đã hơi ngả vàng, các chị em hãy nhanh tay đổi qua mặt còn lại. Điều này giúp món ăn không bị cháy đồng thời giúp dầu mỡ có thể thấm vừa đủ vào nguyên liệu.

Ngoài ra, sau khi thực phẩm đã chín vàng các mặt có thể để ra ngoài cho ráo dầu mỡ bằng các dụng cụ như giấy thấm dầu, lưới hứng dầu mỡ thừa...

Làm ráo thực phẩm

Đối với các loại thực phẩm vừa rửa hay đang chờ rã đông, các bà nội trợ cần kiên nhẫn chờ nguyên liệu ráo nước hoặc tan đá rồi mới bỏ vào chiên. Vì lượng nước lớn từ nguyên liệu không chỉ khiến dầu bị nổ và bắn ra ngoài, mà còn khiến dầu hấp thụ vào nguyên liệu nhiều hơn bình thường.

Luộc qua trước khi chiên rán

Trước khi bắt đầu chiên rán, bạn nên luộc sơ thực phẩm trước rồi mới cho vào chảo dầu. Điều này chẳng những giúp món ăn giảm được lượng dầu mỡ hấp thụ mà còn tiết kiệm thời gian khi thực hiện nữa đấy!

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.23272 sec| 803.07 kb