Thứ 5, 29/08/2024, 03:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hướng dẫn cách phân biệt điện thoại 4G với 2G

Hướng dẫn cách phân biệt điện thoại 4G với 2G
(Tieudung.vn) - Thời gian gần đây, xuất hiện các đối tượng lừa đảo người dân mua máy 2G nhưng "đội lốt" 4G nhằm chiếm đoạt tài sản. Dưới đây là một số biện pháp để người dùng kiểm tra khi chuyển đổi máy 2G only lên 4G, tránh bị mua phải máy 4G "rởm".

Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đưa ra 4 cách kiểm tra có hỗ trợ 4G hay không:

Cách 1 - Kiểm tra bằng tin nhắn: Thuê bao VinaPhone có thể tra cứu thiết bị đầu cuối mình đang sử dụng có chức năng 2G/3G/4G/5G hay không bằng cú pháp: 2G hoặc TC2G hoặc TCTB gửi 888 (miễn phí).

Hướng dẫn cách phân biệt điện thoại 4G với 2G

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cách 2 - Kiểm tra bằng IMEI, với máy iPhone: Mở ứng dụng điện thoại; nhập dãy ký tự *#06#; nhấn nút gọi để xem IMEI; truy cập vào trang web imei.info; nhập dãy số IMEI trên điện thoại vào ô enter IMEI > tick vào ô Tôi không phải là người máy > nhấn kiểm tra.

Cách 3 - Xem thông tin cấu hình từ phần cài đặt điện thoại.

Trên máy iPhone: Vào tùy chọn Cài đặt trên màn hình chính của iPhone; chọn Di động > tiếp tục chọn vào Tùy chọn dữ liệu di động; truy cập vào Thoại và dữ liệu, tại đây, điện thoại hiển thị mục LTE nghĩa là iPhone có hỗ trợ mạng 4G.

Với máy Android: Hãy nhấn vào tùy chọn Cài đặt > nhấn chọn mục Kết nối kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G; nhấn chọn mục Các mạng di động > cuộn xuống và chọn Chế độ mạng sim 1 hoặc sim 2; nếu trong mục này có mục LTE thì máy bạn đang sử dụng có hỗ trợ 4G.

Cách 4 - Kiểm tra thông tin từ nhà cung cấp hoặc nhà phân phối điện thoại.

Bạn có thể tiến hành tìm kiếm loại hình điện thoại của mình trên các trình duyệt tìm kiếm. Sau đó, vào các website của nhà cung cấp hoặc đơn vị phân phối điện thoại rồi tìm kiếm cấu hình máy. Nếu máy điện thoại có chữ LTE thì máy đó có hỗ trợ 4G.

Với các thuê bao của Viettel có thể gửi tin nhắn theo cú pháp: KTDT IMEI máy muốn kiểm tra gửi 191. Ví dụ: KTDT 357056987358359 gửi 191. Tổng đài sẽ phản hồi lại trong các trường hợp sau:

Nếu IMEI nhập là IMEI máy 2G, thì thông tin nhận được sẽ là: " quý khách vừa kiểm tra là IMEI của máy điện thoại 2G. Trân trọng".

Nếu IMEI gửi đi là IMEI máy 4G/5G, thì thông tin phản hồi là: "Thông tin quý khách vừa kiểm tra là IMEI của máy điện thoại có hỗ trợ 4G. Trân trọng".

Nếu không xác định được thông tin IMEI, thì thông tin phản hồi là: "Xin lỗi, thông tin IMEI của quý khách hiện không kiểm tra được. Quý khách liên hệ 198 (0 đồng) để được hỗ trợ. Trân trọng".

Các nhà mạng cũng khuyến cáo người dân nên mua máy 4G tại các cửa hàng, điểm bán điện thoại uy tín, tránh mua phải máy giả 4G.

Tags:
5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41749 sec| 803.742 kb