Thứ 5, 29/08/2024, 03:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo đông lạnh rau quả an toàn, không mất chất dinh dưỡng

Mẹo đông lạnh rau quả an toàn, không mất chất dinh dưỡng
(Tieudung.vn) - Để duy trì chất lượng dinh dưỡng cao nhất trong trái cây và rau quả đông lạnh, điều cần thiết là phải tuân theo hướng dẫn xử lý trước rau quả, bảo quản sản phẩm đông lạnh ở nhiệt độ thích hợp và sử dụng trong thời gian bảo quản được đề xuất. Dưới đây là cách đông lạnh rau quả an toàn và không mất chất dinh dưỡng, ai cũng nên biết.

Đông lạnh càng nhanh càng tốt

- Tránh các loại trái cây và rau quả bị nhũn bằng cách đông lạnh sản phẩm càng nhanh càng tốt.

- Trong quá trình đông lạnh nhanh, một số lượng lớn các tinh thể băng nhỏ được hình thành. Các tinh thể băng nhỏ tạo ra ít sự vỡ thành tế bào hơn so với quá trình đông lạnh chậm, chỉ tạo ra một vài tinh thể băng lớn.

Mẹo đông lạnh rau quả an toàn, không mất chất dinh dưỡng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

- Nếu sử dụng tủ đông gia đình, bạn nên cài đặt nhiệt độ tủ đông ở mức lạnh nhất vài giờ trước khi cho thực phẩm vào tủ đông.

- Kiểm tra hướng dẫn sử dụng tủ đông để xem có chỉ ra vị trí của các ngăn lạnh nhất trong tủ đông không. Bạn nên đặt các sản phẩm chưa đông lạnh lên các ngăn này.

Đừng để quá tải tủ đông

Tất cả các hướng dẫn sử dụng tủ đông đều đưa ra hướng dẫn về số lượng tối đa khối thực phẩm chưa đông lạnh có thể đông lạnh cùng một lúc. Việc chất quá nhiều sản phẩm chưa đông lạnh vào tủ đông sẽ dẫn đến tình trạng đông lạnh chậm, chất lượng sản phẩm kém và nhanh bị hỏng.

Hạn chế không khí trong quá trình đông lạnh

Để giữ cho thực phẩm đông lạnh luôn tươi ngon và không bị biến chất, chúng ta cần hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa thực phẩm với không khí. Khi tiếp xúc với không khí, đặc biệt là oxy, thực phẩm dễ bị oxi hóa, gây ra tình trạng ôi thiu, mất màu sắc và hương vị.

Bạn nên sử dụng hộp đựng hoặc túi zip có khóa kín để loại bỏ hoàn toàn không khí trước khi cho thực phẩm vào. Nếu có máy hút chân không, hãy sử dụng để hút hết không khí ra khỏi túi đựng.

Đồng thời, chia nhỏ thực phẩm thành các phần vừa ăn trước khi đông lạnh sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng và hạn chế việc mở đóng tủ lạnh nhiều lần.

Kiểm tra thực phẩm trong tủ đông

Việc đông lạnh không tiêu diệt hết được các vi sinh vật có thể có trên trái cây và rau quả. Mặc dù quá trình chần tiêu diệt một số vi sinh vật và nhiều vi sinh vật chết trong quá trình bảo quản đông lạnh, nhưng vẫn còn một lượng đủ lớn vi khuẩn có thể làm hỏng sản phẩm khi rã đông.

Vì vậy bạn nên kiểm tra cẩn thận bất kỳ sản phẩm đông lạnh nào bị rã đông do tủ đông tắt hoặc cửa tủ đông để mở.

Thời gian khuyến nghị đông lạnh rau quả

Thực phẩm bảo quản lâu hơn khuyến nghị có thể vẫn an toàn để ăn nhưng bạn có thể nhận thấy sự thay đổi về hương vị, màu sắc và kết cấu. Để có chất lượng tốt nhất, hãy sử dụng trái cây và rau quả đông lạnh trong vòng 8 đến 12 tháng.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43828 sec| 804.523 kb