Chủ nhật , 29/09/2024, 05:29 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo hay giúp bạn chọn được dưa hấu vừa ngọt, vừa đỏ

Mẹo hay giúp bạn chọn được dưa hấu vừa ngọt, vừa đỏ
(Tieudung.vn) - Mẹo chọn dưa hấu dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những quả dưa hấu vỏ mỏng, ruột đỏ, vị ngọt.

Hình dáng quả dưa

Khi chọn mua dưa thì bạn nên chọn những quả có hình dáng tròn đều, cân đối, phần đầu và đuôi không quá chênh lệch vì đây là những quả dưa tươi ngon và ngọt.

Còn những quả dưa có hình dáng méo mó, không cân xứng thì thường là do chưa được phát triển trong điều kiện chăm sóc tốt nhất nên chất lượng cũng không được ngon như quả dưa có hình dáng xứng.

Mẹo hay giúp bạn chọn được dưa hấu vừa ngọt, vừa đỏ

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Cuống quả dưa

Hãy nhìn vào phần dây leo ở cuống quả dưa, nếu dây còn tươi xanh nghĩa là quả dưa mới được hái, sẽ ngon, tươi, nhiều nước hơn. Còn nếu cuống vàng, già, khô nghĩa là dưa đã hái được một thời gian, dễ bị héo và mất nước.

Bạn cũng nên chọn các quả có dây hơi uốn cong như đuôi lợn thay vì dây thẳng, vì những quả này thường có nhiều nước, vị ngọt.

Quan sát vỏ dưa

Hãy nhìn xem quả dưa có vết lõm nào không. Quá trình vận chuyển dễ làm dưa bị va đập, điều này nghĩa là phần trong của quả dưa rất dễ bị hỏng, có mùi ủng.

Vỏ càng nhẵn, các đường vân càng rõ ràng thì quả dưa càng chín, vị ngọt sắc. Ngược lại, nếu đường vân không rõ ràng, thẳng hàng, có nhiều nếp gấp, quả dưa đó thiếu độ ẩm trong quá trình trồng, dễ bị nhạt hoặc chưa đủ độ già.

Quan sát màu sắc

Mỗi quả dưa đều có một phần vỏ tiếp xúc với đất. Phần này không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên màu sắc cũng sẽ có màu sắc khác biệt. 

Bạn nên mua những quả dưa có phần vỏ màu vàng đậm hặc vàng cam. Đây là dấu hiệu cho thấy dưa đã già, vị sẽ ngọt. Không nên mua những quả có phần vỏ màu trắng nhất vì đây là dưa non, không đủ độ ngọt.

Quan sát rốn quả dưa

Rốn quả dưa là dấu vết còn lại khi hoa dưa hấu rụng đi. Không cần vỗ, chỉ cần nhìn điểm này là chọn được dưa hấu vừa ngọt vừa đỏ. Quả dưa hấu có phần rốn nhỏ, hơi lõm một chút thường sẽ mỏng vỏ, đủ độ ngọt. Nếu phần rốn to, quả dưa thường dày vỏ, vị nhạt.

Cách bảo quản dưa hấu

Khi đã chọn được dưa ngon, chúng ta cũng cần lưu ý cách bảo quản. Với các quả dưa chín tự nhiên, chúng ta có thể bảo quản trong nhiệt độ phòng một tuần, tránh nơi có ánh nắng trực tiếp.

Ngoài ra, bạn có thể bảo quản dưa bằng cách ngâm nước muối. Dưa hấu khi mua về, bạn hãy ngâm vào thau nước muối loãng trong khoảng 30 phút. Sau đó sẽ vớt dưa hấu ra và dùng một miếng khăn hoặc vải sạch lau thật khô quả dưa hấu.

Với cách làm này thì phần nước muối loãng sẽ thấm vào vỏ quả dưa và tạo thành lớp chống mục rửa sẽ giúp bảo quản dưa trong thời gian lâu hơn.

Đối với dưa đã cắt miếng, bạn nên sử dụng màng bọc gói kín để trong ngăn mát tủ lạnh. này sẽ giúp dưa không bị nhiễm các mùi thức ăn khác trong tủ.

Tuy nhiên, phần dưa sau khi cắt nên được sử dụng hết trong 1-2 ngày. Nếu để lâu, dưa sẽ mất mùi thơm và giảm chất lượng, thậm chí bị hỏng, không tốt cho hệ tiêu hóa.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.29776 sec| 807.258 kb