Thứ 5, 29/08/2024, 05:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách giặt chiếu trúc cực đơn giản không cần nước

Cách giặt chiếu trúc cực đơn giản không cần nước
(Tieudung.vn) - Chiếu trúc có thể phần nào giảm bớt cái oi bức của mùa hè nắng nóng. Nhiều người không biết cách vệ sinh loại chiếu này dẫn đến không sạch sẽ mà lại giảm tuổi thọ của chiếu. Vậy cách vệ sinh chiếu trúc như thế nào cho đúng?

Vệ sinh chiếu trúc đúng cách

Sau khi lấy chiếu trúc ra, đa phần mọi người sử dụng nước để lau cọ và giặt chiếu trước khi đưa vào sử dụng. Hãy áp dụng cách vệ sinh chiếu trúc dưới đây, đảm bảo sạch sẽ mà lại rất đơn giản, tốn ít thời gian và công sức.

Bước đầu tiên và cơ bản nhất trong quá trình làm sạch chiếu trúc là hút bụi. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi loại có đầu hút nhỏ để hút sạch bụi bẩn và các mảnh vụn trên bề mặt chiếu. Việc này không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn mà còn làm giảm các tác nhân gây dị ứng.

Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể dùng bàn chải mềm để quét sạch bụi bẩn, giúp các hạt bụi không bị đẩy sâu vào trong các khe của chiếu trúc khi bạn tiến hành các bước làm sạch tiếp theo.

Cách giặt chiếu trúc cực đơn giản không cần nước

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sau khi đã loại bỏ bụi bẩn, bạn dùng khăn ẩm để lau nhẹ bề mặt chiếu trúc. Lưu ý, bạn nên vắt khăn kỹ để khăn đủ ẩm nhưng không quá ướt, tránh làm ướt chiếu.

Việc lau bằng khăn ẩm giúp loại bỏ những vết bẩn bám trên bề mặt mà không làm hỏng chất liệu của chiếu. Trường hợp chiếu bị dính các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng chút giấm trắng pha loãng với nước để vệ sinh, sau đó lau lại bằng khăn ẩm sạch là được.

Một bước quan trọng của quy trình làm sạch chiếu trúc không cần nước là dùng dung dịch vệ sinh khô, sản phẩm bạn dễ dàng mua được tại các cửa hàng, siêu thị.

Xịt một lượng nhỏ dung dịch lên bề mặt chiếu trúc, sau đó dùng khăn sạch lau đều để dung dịch thấm vào và làm sạch các vết bẩn. Dung dịch vệ sinh khô chứa các thành phần làm sạch và khử mùi, giúp chiếu luôn thơm tho và sạch sẽ sau khi vệ sinh.

Sau khi đã làm sạch bề mặt chiếu, bạn cần để chiếu khô tự nhiên. Đặt chiếu ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để phơi khô. Ánh nắng trực tiếp có thể làm hỏng màu sắc và chất liệu của chiếu. Việc phơi khô tự nhiên giúp chiếu không bị ẩm mốc và giữ được độ bền lâu dài.

Để giữ cho chiếu trúc luôn thơm và không bị ẩm mốc sau khi làm sạch, bạn có thể sử dụng phấn rôm.

Khi chiếu trúc đã khô hoàn toàn, bạn rắc một ít phấn rôm lên bề mặt chiếu, dùng bàn chải mềm để quét đều phấn rôm trên bề mặt chiếu. Phấn rôm không chỉ giúp chiếu thơm tho mà còn có hút ẩm, giúp chiếu luôn khô ráo.

Ngoài ra bạn có các cách khác giúp vệ sinh chiếu trúc như sau:

Sử dụng chanh tươi

Chiếu trúc sau một thời gian dài sử dụng sẽ ám mùi mùi mồ hôi, ẩm mốc… tích tụ lâu ngày. Những mùi này rất khó để khử sạch; vì vậy bạn cần vệ sinh chiếu trúc “mạnh tay” hơn bằng chanh. Công dụng của chanh trong việc khử mùi hôi và vệ sinh nhà cửa có lẽ không quá xa lạ với bất kì ai.

Sử dụng nước muối

Nước muối thường được biết đến như một dung dịch dùng để sát khuẩn, làm sạch răng miệng… Song không nhiều người biết rằng nước muối cũng có thể được dùng để vệ sinh chiếu trúc hiệu quả. cũng tương tự như đối với giấm ăn, lấy một miếng vải sạch nhúng vào dung dịch nước muối. Sau đó lau thật kĩ lên bề mặt chiếu trúc nhiều lần. Cuối cùng đem chiếu đi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Một lưu ý là chỉ nên phơi dưới cường độ ánh nắng vừa phải, vì những loại chiếu không đảm bảo chất lượng sẽ rất dễ bị tổn hại khi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời quá lâu.

Sử dụng nước muối với vôi bột

Trong trường hợp mùi hôi đến từ các vết ố bẩn, mốc, bạn có thể áp dụng cách này để vệ sinh chiếu trúc cực nhanh và đơn giản. Ngâm chiếu trong nước muối khoảng 30 phút, sau đó trải chiếu ra sàn rồi rắc một lớp vôi bột lên trên bề mặt chiếu nhằm loại bỏ mùi ẩm mốc và hút ẩm. Cuối cùng, bạn dùng khăn bông chà nhẹ lại dưới nước cho sạch rồi mang chiếu ra phơi khô.

Bảo quản chiếu trúc

Đối với chiếu nan, chiếu tăm, bạn cuộn tròn lại cẩn thận sao cho để vừa vào túi đi kèm và dựng vào góc nhà hoặc để dưới gầm giường.

Đối với chiếu trúc hạt, kéo một đầu phía đầu chiếu bên trái gấp vào bên phải, một đầu cuối chiếu bên trái gấp vào cuối chiếu bên phải rồi cuộn tròn lại cho vào túi bóng cất gọn gàng tại nơi để đồ dùng sinh hoạt của phòng ngủ.

Lưu ý quan trọng là trước khi cất chiếu đi phải luôn đảm bảo chiếu được khô ráo tránh gây ẩm mốc.

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.19957 sec| 823.852 kb