Thứ 6, 26/04/2024, 12:56 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nguyên tắc chọn đồ cho trẻ nhất định mẹ phải biết

Nguyên tắc chọn đồ cho trẻ nhất định mẹ phải biết
(Tieudung.vn) - Làn da của trẻ rất nhạy cảm nên mẹ hãy chú ý những nguyên tắc chọn đồ dưới đây để con luôn thoải mái nhé.

Lựa quần áo phù hợp với kích cỡ của bé

Nguyên tắc chọn đồ cho trẻ nhất định mẹ phải biết

Mẹ cần chú ý chọn đồ cho trẻ đúng cách. Nguồn ảnh: Internet 

Ở từng độ tuổi, trẻ sẽ mặc những trang phục với kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, tốc độ phát triển ở mỗi trẻ là khác nhau. Do đó, bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn kích cỡ quần áo cho trẻ. Đứa bé hàng xóm bằng tuổi con bạn có thể mặc quần áo không cùng kích cỡ với con. Kích cỡ quần áo không phải là dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng nên đừng lo lắng quá nếu quần áo của con có kích thước nhỏ hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn quần áo có kích thước lớn hơn cho con. Ví dụ, nếu con 2 tháng tuổi, bạn có thể chọn quần áo dành cho trẻ từ 3 – 6 tháng để có thể dùng quần áo này lâu hơn.

Lựa chọn loại vải phù hợp

Quần áo của trẻ thường được may từ những chất liệu khác nhau. Chất liệu phổ biến nhất để làm nên quần áo cho trẻ là sợi bông hỗn hợp (sợi bông pha với chất liệu nhân tạo như polyester) hoặc bông hữu cơ (100% cotton).

Việc mặc những chiếc áo cotton mềm mại sẽ giúp cơ thể trẻ cảm thấy dễ chịu, ấm áp và thoải mái. Hơn nữa, trẻ nhỏ thường đổ mồ hôi, đặc biệt là vào ban đêm. Do đó, vải cotton còn có là thấm hút mồ hôi tốt, cho bé có giấc ngủ ngon.

Ngoài ra, vải sợi tre là loại vải không gây dị ứng, mát mẻ và nhẹ nhàng cho da. Dù giá thành của loại vải này đắt hơn, nhưng đây là một lựa chọn hoàn hảo cho trẻ bị chàm bội nhiễm hay có cơ địa bị viêm da dị ứng. Bạn không nên cho trẻ mặc những loại quần áo len vì loại vải này sẽ khiến tình trạng chàm bội nhiễm trở nên tồi tệ hơn và kích thích làn da nhạy cảm của bé.

Chọn mua quần áo theo cân nặng và chiều cao của bé

Cũng giống như người lớn mình, bé con sẽ chỉ cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất khi được mẹ mặc cho những bộ đồ vừa vặn với cơ thể của bé thôi! Vì vậy, khi chọn mua quần áo trẻ sơ sinh , mẹ nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm phù hợp với chiều cao, cân nặng và thể trạng của bé nhé!

Cùng một món đồ, có những bé mặc chật, kích nhưng có bé lại mặc rộng, đấy là một chuyện hết sức bình thường, mẹ không nên quá lo lắng đâu nhé, quan trọng nhất là con luôn được thoải mái. 

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua

Chất lượng là ưu tiên hàng đầu.

Không nên mua quá nhiều quần áo sơ sinh một lúc vì trong thời gian này bé sẽ phát triển rất nhanh, rất dễ bị chật và lãng phí.

Chọn loại áo loại xé dán hoặc buộc dây, tránh các áo có cúc dễ khiến da bé bị hằn lên do cúc áo tì vào.

Màu trắng, nhạt được khuyên dùng với trẻ sơ sinh do không hoặc chứa rất ít phẩm màu gây hại cho làn da bé. Những bộ đồ nhiều màu sắc có thể rất đẹp nhưng không an toàn để mặc, bởi vải nhuộm thường chứa hóa chất độc hại gây kích ứng hoặc các bệnh về da cho làn da mỏng manh của bé.

Cần tránh các loại quần áo đính cườm, đính hạt,… dễ khiến bé tò mò và nuốt gây nguy hiểm.

Chọn áo quần bé trai, bé gái rộng rãi để tạo cảm giác dễ thở, thoải mái cho bé khi ngủ cũng như lúc chơi mà không bị gò bó. Việc lựa chọn những bộ quần áo rộng còn giúp tiết kiệm được chi phí mua quần áo cho bé vì trong những tuần đầu tiên, bé sẽ lớn "nhanh như thổi".

Mẹ cần hết sức lưu ý đến những đường may quần, áo, mũ, tất,... Đường may phải tinh tế, không cẩu thả, không có chỉ thừa, vì sẽ rất nguy hiểm nếu như các ngón tay của bé bị mắc vào phần chỉ thừa của quần áo.

Không nên để băng phiến vào quần áo của bé. Trên hiện nay nhiều loại băng phiến có chứa naphthalene và naphthol dẫn xuất. Chất này ảnh hưởng tới quá trình oxi hóa khử hồng cầu, phá hủy màng tế bào và gây ra bệnh thiếu máu cấp tính. Hiện tượng này phổ biến hơn ở trẻ sơ sinh, trong những trường hợp nghiêm trọng, bé sẽ bị tình trạng thiếu máu và vàng da sinh lý kéo dài.

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69889 sec| 817.617 kb