Thứ 5, 18/04/2024, 17:31 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bạn cần cho trẻ ăn bơ đúng cách?

Bạn cần cho trẻ ăn bơ đúng cách?
(Tieudung.vn) - Quả bơ rất tốt cho sức khỏe của trẻ em nhưng bạn cần chú ý cho bé ăn đúng cách.

Lợi ích khi cho trẻ ăn quả bơ 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bạn cần cho trẻ ăn bơ đúng cách?

Bạn cần chú ý cho trẻ ăn bơ đúng cách. Nguồn ảnh: Internet 

Quả bơ chứa vitamin C và E giúp tăng cường miễn dịch cho bé. Hàm lượng kẽm trong bơ cũng cung cấp năng lượng cho sức khỏe miễn dịch.

Loại quả này còn là một nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời, rất cần thiết để giúp chống lại bệnh tật và nhiễm trùng ở trẻ nhỏ. Với đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn, việc cho trẻ ăn bơ có thể bảo vệ con bạn khỏi các vấn đề sức khỏe thông thường.

Duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Với 80% carbohydrate của quả bơ là chất xơ, bao gồm 70% chất xơ không hòa tan và 30% chất xơ hòa tan, việc cho trẻ ăn bơ có thể giúp bé duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách ngăn ngừa táo bón. Đặc tính này cũng giúp ngăn ngừa dị ứng và bệnh tật cho trẻ.

Bơ rất dễ tiêu hóa dù bé có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Ngoài ra, bơ còn giúp kiểm soát các dấu hiệu khó tiêu mà bé có thể bị ảnh hưởng trong vài tháng đầu khi mới tiếp xúc với các loại thức ăn đặc. Quả bơ còn giúp ngăn ngừa đau dạ dày và đầy hơi. Đây sẽ là một lựa chọn tốt nếu bé bị đau bụng.

Ăn bơ giúp làm lành vết thương

Ăn bơ cũng là cách để giúp vết thương của bé lành nhanh hơn. Bạn có thể dễ dàng tránh được việc cho bé uống thuốc và kháng sinh trong những trường hợp này bằng cách cho bé dùng bơ.

Ăn bơ giúp bảo vệ gan

Bơ là một loại quả rất tốt cho sức khỏe của gan. Khi bạn cho bé ăn thường xuyên, bơ sẽ giúp ngăn ngừa gan bị tổn thương và giữ nó luôn trong tình trạng tốt nhất. Đây là cách tuyệt vời để bảo vệ bé khỏi các bệnh như vàng da và viêm gan.

Cho bé ăn bơ đúng cách như thế nào?

Cách cho bé ăn dặm bơ có vai trò quyết định tới sự phát triển của trẻ. Dưới đây là một số lưu ý mà các bậc phụ huynh nên tham khảo:

Cho trẻ ăn bơ tươi: Nên cho bé ăn bơ tươi thay vì nấu chín bởi khi nấu lên thì loại quả này không còn nhiều chất dinh dưỡng nữa. Bơ tươi rất mềm và thơm nên bé rất thích này.

Chọn bơ tùy thuộc vào thời gian ăn của trẻ: Khi bơ được hái xuống, chúng sẽ chín rất nhanh. Vì vậy, nếu muốn cho bé ăn ngay sau khi mua, bạn nên chọn những trái bơ chín. Còn nếu định để vài ngày mới cho bé ăn thì bạn nên chọn những trái sắp chín;

Cho bé ăn bơ sống hoặc trộn với trái cây khác: Khi cho trẻ ăn bơ, bạn chỉ cần gọt, lấy phần thịt bơ cho bé ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn bơ với các loại trái cây, rau củ hấp chín khác rồi cho bé ăn;

Bảo quản bơ: Nếu cất bơ trong tủ lạnh thì bơ sẽ không chín nữa. Vì vậy, nếu bạn đã mua bơ chín 1 phần rồi cất trong tủ lạnh thì bơ sẽ không đủ mềm để cho bé ăn. Vì vậy, các bậc phụ huynh lưu ý là chỉ cho bơ vào tủ lạnh nếu bơ đã chín mềm.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.69649 sec| 804.859 kb