Thứ 3, 19/03/2024, 12:53 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lý do ngôi nhà bạn luôn có mùi hôi mốc và cách khắc phục

Lý do ngôi nhà bạn luôn có mùi hôi mốc và cách khắc phục
(Tieudung.vn) - Thảm sàn cũ và bẩn, máy rửa chén dùng lâu không được vệ sinh hay rò rỉ ga trong nhà... là những nguyên nhân chính khiến cho ngôi nhà bạn luôn có mùi hôi nấm mốc khó chịu.

Những lý do khiến cho ngôi nhà bạn luôn có mùi nấm mốc

Nấm mốc lẩn khuất

Lý do ngôi nhà bạn luôn có mùi hôi mốc và cách khắc phục

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn ngửi thấy mùi mốc trong nhà thì mùi đó có thể đến từ những bức tường nấm mốc. Đây là vị trí chúng thường ẩn náu và cũng không quá khó để bạn tìm thấy. Ở một khía cạnh nhất định, nấm mốc có hại cho sức khỏe, vì thế cần phải loại bỏ nó. Một số nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng nấm mốc là do rò rỉ ống nước, phòng tắm hoặc nhà bếp thông gió kém.

Cách khắc phục:

Nếu diện tích bị mốc nhỏ, bạn có thể tự làm sạch bằng xà phòng và nước. Tốt hơn, bạn hãy sử dụng giấm hoặc dung dịch tẩy rửa nấm mốc chuyên dụng. 

Nếu diện tích bị mốc lớn và có thể gây độc hại, bạn cần nhờ tới chuyên gia.

Phòng ngừa nấm mốc luôn là giải pháp tốt nhất. Hãy cố gắng giữ cho mọi thứ luôn khô ráo, thông gió tốt và kiểm soát độ ẩm trong các phòng chức năng.
Do bụi bẩn tích tụ

Bụi bẩn tích tụ trong nhà trong thời gian dài thì sẽ gây nên mùi khó chịu. Để giải quyết vấn đề này, các bạn hãy thường xuyên quét dọn, lau chùi nhà cửa và thường xuyên mở cửa sổ để không khí trong nhà được thông thoáng.

Do quần áo, đồ bằng vải còn ẩm ướt

Vào những ngày nồm ẩm, mưa kéo dài thì vấn đề quần áo ẩm, chưa được phơi khô sẽ thường xuyên xảy ra, điều này sẽ khiến nhà bạn không được thơm tho và có thể có mùi khó chịu. Chính vì thế, các bạn hãy luôn phơi quần áo thật khô trước khi cất vào tủ nhé!

Cách khắc phục

Vào những ngày trời nồm ẩm các bạn có thể dùng máy sấy quần áo để sấy quần áo trước khi cất vào tủ để tránh gây nên mùi khó chịu trong nhà mình nhé.

Do thông gió kém

Hằng ngày, bạn sẽ thực hiện nhiều công việc trong nhà và trong đó có , lau dọn,…. Chính những việc này sẽ gây nên nhiều vấn đề về mùi hương đọng trong nhà nếu thông khí trong nhà không được thông thoáng hoặc nhà bạn thường xuyên đóng kín cửa.

Cách khắc phục:  

Các bạn hãy thường xuyên mở cửa sổ đến đón gió từ bên ngoài vào. Nếu nhà bạn không có nhiều cửa sổ, bạn có thể sử dụng quạt thông gió để không khí trong nhà được thông thoáng hơn.

Sự cố về điện

Nếu bạn nhận thấy mùi tanh hôi thối bốc ra từ nơi nào đó trong nhà, có lẽ nhà bạn đã bị hỏng dây điện. Theo các chuyên gia, dây và các bộ phận bằng nhựa, khi bị cháy hoặc tan chảy, phát ra mùi của cá hoặc nước tiểu.

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này, ngay cả khi bạn có thể phát hiện ra dây hoặc nguồn điện có mùi phát ra, tốt nhất bạn nên gọi thợ điện vì các sự cố về điện có thể cực kỳ nguy hiểm.

Khi vấn đề được khắc phục, vị trí sẽ ngừng phát ra mùi, bạn hoàn toàn yên tâm với sự an toàn và thông thoáng của ngôi nhà.

Gas

Với những gia đình dùng bếp ga, việc rò rỉ gas vừa nguy hiểm vừa khiến ngôi nhà bốc lên mùi khó chịu.

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này, điều đầu tiên bạn nên làm là khóa bình ga, ra khỏi nhà và gọi công ty gas đến kiểm tra, sửa chữa các vấn đề liên quan. Khi đảm bảo mọi thứ đã được giải quyết với vấn đề này, hãy mở các cửa ra vào và cửa sổ để thông gió cho khu vực và cho phép mùi hôi biến mất.

Thảm

Lý do ngôi nhà bạn luôn có mùi hôi mốc và cách khắc phục

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nếu của bạn có thảm trải sàn, chắc chắn sẽ không tránh những thời điểm độ ẩm không khí lên cao, bụi bẩn khắp nơi chưa vệ sinh kịp sẽ khiến ngôi nhà có mùi hôi.

Cách khắc phục

Làm sạch thảm của bạn một cách tự nhiên bằng cách rắc baking soda lên chúng và sau đó sử dụng máy hút bụi để hút. Baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi. Để baking soda qua đêm để loại bỏ mùi nồng hơn.

Bạn cũng có thể thử một sản phẩm làm sạch hóa học được thiết kế dành riêng cho việc giặt thảm và làm sạch bằng hơi nước. Nếu vẫn còn mùi hôi, bạn nên thuê người dọn dẹp và đơn vị vệ sinh thảm chuyên nghiệp.

Máy rửa chén

Máy rửa chén cũng có thể phát ra mùi hôi sau khi sử dụng trong một thời gian dài. Máy rửa chén, cũng như máy giặt, thỉnh thoảng cũng cần được dọn dẹp. Vì vậy, nếu nhà bếp của bạn có mùi thơm, ngay cả khi nó sạch sẽ, có lẽ có vấn đề cần xem xét chính là máy rửa chén.

Cách khắc phục:

Hãy thử chạy máy rửa chén bằng một ít giấm, đặt một ít baking soda ở dưới cùng của máy rửa chén. Điều này sẽ giúp lấy đi mùi hôi đáng kể. Một điều cần làm để làm sạch sâu hơn đó là tìm và làm sạch bộ lọc của máy, nơi tất cả các dư lượng vẫn còn.
 

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
6.07590 sec| 821.898 kb