Thứ 6, 19/04/2024, 06:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dấu hiệu cần tránh khi mua thịt bò để không gây hại sức khỏe

Dấu hiệu cần tránh khi mua thịt bò để không gây hại sức khỏe
(Tieudung.vn) - Thịt bò là loại thực phẩm bổ dưỡng, rất được ưa chuộng khi chế biến. Tuy nhiên cần tránh các dấu hiệu sau khi mua thịt để đảm bảo thịt được tươi ngon, đảm bảo sức khỏe.

Hãy lưu ý 4 dấu hiệu sau khi mua để không mua phải miếng thịt hỏng, kém chất lượng nhé 

Thịt bò không có độ đàn hồi

Dấu hiệu cần tránh khi mua thịt bò để không gây hại sức khỏe

Kiểm tra độ đàn hồi của thịt. Nguồn ảnh: Internet

Khi mua thịt bò bạn cần kiểm tra độ đàn hồi của thịt bằng cách ấn tay xuống thịt rồi thả ra, chỉ chọn những miếng thịt có thể trở lại hình dạng ban đầu sau khi ấn vì đây là thịt tươi, vẫn còn đàn hồi tốt.

Đối với những miếng thịt bò sau khi ấn tay kiểm tra rất lâu mới trở lại trạng thái ban đầu hoặc thịt bị lõm hẳn xuống chứng tỏ thịt này đã không còn mới, bị hư hỏng hoặc đã để quá lâu. Những miếng thịt này vừa không đảm bảo an toàn vệ sinh khi sử dụng, đồng thời cũng mất đi hàm lượng dinh dưỡng, không còn ngon và bổ nếu đem đi chế biến thành .

Thịt bò có màu bất thường

Thông thường, miếng thịt bò tươi sẽ có màu đỏ hồng hoặc hơi sẫm tự nhiên, trong khi đó miếng thịt bò đã hỏng thường có màu đỏ rực kỳ lạ hoặc bầm tím và thâm xỉn. Vì thế, nếu như chị em thấy miếng thịt bò có màu bất thường thì hãy cứ mạnh dạn trả lại, đừng mua về dùng kẻo rước bệnh.

Ngày nay, nhiều tiểu thương vì lợi nhuận bất chấp sức khỏe của người , nên dùng chiêu tưới và bôi tiết bò lên miếng thịt để giữ màu đẹp. Do đó, để tránh mua nhầm những miếng thịt như thế này, chị em hãy dùng tay ấn nhẹ hoặc chạm sờ, đôi khi sẽ thấy màu đỏ dính trên tay.

Thịt bò có mùi lạ, rỉ nước và kéo nhớt

Bất kể loại thịt tươi sống nào cũng sẽ có mùi tanh tự nhiên, thịt bò cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, mùi thịt bò tươi sống chỉ hơi tanh, nếu phát hiện thịt có mùi hôi lạ, ôi thiu và đặc biệt là sờ vào thấy thịt nhớ, có rỉ nước thì đây nhất định là loại thịt đã hư hỏng, không thể dùng được nữa.

Thịt bò xay sẵn

Dấu hiệu cần tránh khi mua thịt bò để không gây hại sức khỏe

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Đây có lẽ là loại thịt bò ít chị em nào nghĩ tới phải tránh khi mua. Với nhịp sống tất bật như bây giờ, thịt bò xay sẵn luôn là sự lựa chọn thuận tiện cho chúng ta, song thực tế phát sinh nhiều vấn đề mà có thể chúng ta không kiểm chứng được như: miếng thịt bò đó có thực sự tươi không, hoặc máy xay có được vệ sinh hằng ngày không, chưa kể họ có trộn lẫn thịt bò với những loại thịt rẻ tiền khác không?

Tất cả những thứ này, chúng ta không thể nhận thấy được bằng mắt thường mãi đến khi đem về chế biến và dùng mới biết. Do đó, để đảm bảo an toàn vệ sinh , mua được đúng thịt ngon, tốt nhất chị em nên mua nguyên miếng bò tươi về rồi hãy sơ chế rửa sạch, cắt thái theo lát hoặc bằm hay là xay nhuyễn tùy thích. Dù biết rằng làm những việc này sẽ hơi mất nhiều thời gian, nhưng đổi lại chị em có được sự đảm bảo và an toàn cho bản thân cùng gia đình.

Khi mua thịt bò, các bạn lưu ý, nên chọn những miếng thịt có dấu hiệu như sau:

Thịt bò chất lượng cao có màu đỏ đồng đều, mỡ có màu trắng hoặc vàng kem, bề mặt khô và hơi dẻo dính khi sờ vào.

Bạn có thể dùng giấy ăn thử vào bề mặt thịt bò thấy chúng không  bị ngấm nước.

Thịt bò phục hồi nhanh chóng khi ấn xuống chứng tỏ độ đàn hồi của nó rất tốt, miếng thịt này còn tươi.

Khi ngửi thấy mùi gấy đặc trưng cúa thịt bò thì chứng tỏ đây là miếng thịt bò chất lượng tốt, nên mua.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.83288 sec| 818.273 kb