Thứ 7, 21/09/2024, 08:00 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

6 mẹo cực hay giúp bảo quản trứng trong ngày nắng nóng

6 mẹo cực hay giúp bảo quản trứng trong ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) - Mùa nóng, thức ăn có thể nhanh chóng bị ôi thiu nếu không được bảo quản cẩn thận. Trứng gà, vịt cũng cần được bảo quản dựa vào những cách sau đây để tránh bị hư hỏng.

Dùng khăn lau sạch trứng

Sau khi bạn mua trứng gà, vịt... bạn dùng khăn ướt lau cho sạch quả trứng, rồi cho vào tủ lạnh, để dựng quả trứng lên, đầu to quả trứng hướng lên trên, như vậy bạn có thể bảo quản được trứng trong thời gian dài.

6 mẹo cực hay giúp bảo quản trứng trong ngày nắng nóng

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Dùng nylon bọc trứng lại

Với những quả trứng gà hoặc trứng vịt... mới mua về, cách tốt nhất là các bà nội trợ nên dùng túi nylon bọc trứng lại để trứng có thể giữ được lâu hơn trong một thời gian dài. Sau khi bọc trứng cẩn thận bằng nylon, các chị em có thể đặt trứng trong tủ lạnh, tủ bếp hoặc những nơi có nền nhiệt độ từ 25 - 30 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp để trứng có thể bảo quản trong thời gian từ 30 - 45 ngày.

Vùi trứng trong thóc, trấu, cát khô để bảo quản

Tuy tủ lạnh bảo quản được trứng lâu nhưng trong tủ lạnh nhiều thức ăn thừa lại nhiều, mùi vị rất nặng. Gạo, trấu, cát khô đều rất khô có hút hơi nước và giữ cho trứng luôn khô ráo, không để vi khuẩn sinh sôi dễ dàng, nhiệt độ không thay đổi nhiều giúp trứng được tươi lâu và lưu trữ trong một thời gian dài.

Chuẩn bị một thùng sạch, rải một lớp gạo xuống đáy 5 cm, hoặc trấu hoặc cát khô, sau đó xếp trứng ngay ngắn, đầu to lên trên, đổ một ít gạo vào, vùi trứng sao cho đều không thể tiếp xúc trong không khí. Sau đó đặt nó ở một nơi mát mẻ và thông gió. Dùng cách bảo quản trứng này còn hiệu quả hơn cả tủ lạnh, có thể tươi được 3 tháng kể cả trong mùa hè nóng nực. 

Để cùng đậu tương, đậu đen

Một cách khác mà bạn cũng có thể áp dụng trong việc lưu trữ, bảo quản trứng là cho trứng vào để cùng với các loại lương thực phụ như: đậu tương, đậu đen… như vậy trứng cũng có thể bảo quản trong một thời gian dài mà không sợ bị hỏng.  Tuy nhiên, không nên để trứng cùng với gừng, hành tây, như vậy trứng sẽ hỏng rất nhanh.

Để trứng trong bình nước vôi

Để trứng mới (trứng phải còn lành lặn, chưa bị dập vỡ) vào trong vò hoặc bình sạch sẽ khô ráo, đổ nước vôi có nồng độ 2-3% vào bình, nước phải cao hơn trứng 20-25 cm, với cách này ta có thể giữ trứng được 3-4 tháng. Khi cất giữ cần phải bảo đảm được các điều kiện sau:

Mùa hè: không được để vò hoặc bình đựng trứng ở chỗ có ánh nắng mặt trời chiếu vào mà phải để nơi râm mát, thoáng gió

Mùa đông: không để nơi quá lạnh nhưng cũng phải đảm bảo thoáng mát. Cũng có thể cho trứng vào nước vôi có nồng độ khoảng 5% ngâm nửa tiếng rồi vớt ra phơi khô trước khi cho trứng vào bình hoặc vò cất giữ, làm như vậy có thể bảo quản trứng trong thời gian khá dài.

Ngâm trong dung dịch silicát natri

Vào mùa hè, bạn có thể bảo quản trứng bằng cách hòa tan một kg dung dịch silicát natri vào 9 lít nước sôi, sau đó để nguội và đổ vào trong bình đựng trứng gà. Lưu ý, mặt nước phải cao hơn mặt trứng từ 5 cm trở lên, tiến hành bịt kín miệng bình, để nơi râm mát thông gió. Bằng cách này bạn có thể bảo quán trứng trong vòng từ 2 - 3 tháng.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.48656 sec| 807.383 kb