Thứ 2, 21/10/2024, 03:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nắng nóng, thị trường máy lạnh đắt hàng nhưng giá không cao

Nắng nóng, thị trường máy lạnh đắt hàng nhưng giá không cao
(Tieudung.vn) - Do tác động của hiện tượng El Nino, nắng nóng trong mùa hè năm 2016 được nhận định là sẽ có tần suất cao hơn, gay gắt hơn và kéo dài hơn so với trung bình nhiều năm. Vì vậy, thị trường máy lạnh vẫn sẽ “nóng” lên từng giờ.

Với tình trạng như hiện nay, theo nhận định từ giới kinh doanh, thị trường điều hòa năm nay không chỉ có xu hướng vào mùa sớm mà còn sẽ kéo dài hơn.

Khảo sát tại một vài hệ thống siêu thị điện máy phía Bắc, lượng người mua các mặt hàng điều hòa nhiệt độ nói riêng và sản phẩm ngành hàng điện lạnh bắt đầu tăng cao ngay từ đầu tháng 4.

Hiện tại ở thị trường Việt, các thương hiệu điều hòa nhập khẩu nguyên chiếc bao gồm Panasonic, Daikin, Fujitsu, Mitsubishi, Toshiba, Shap, Hitachi, Carrier … Hàng liên doanh có sản phẩm của LG, Samsung, Midea, Gree …. và một số thương hiệu trong nước sản xuất như Funiki, Nagakawa... có mức giá rẻ hơn.

Thị trường máy lạnh đầu năm 2016 được dự đoán sẽ còn
Thị trường máy lạnh đầu năm 2016 được dự đoán sẽ còn "nóng" một thời gian dài.

Thị trường điều hòa phong phú

Theo khảo sát, các hãng sản xuất điều hòa nhiệt độ cũng như các kênh phân phối đã đưa vào thị trường Việt các sản phẩm mới ngay từ đầu năm. Hầu hết các mẫu điều hòa của năm 2016 đều đã có mặt để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Mặc dù hầu hết các hãng sản xuất đều đầu tư đổi mới công nghệ, kiểu dáng. Nhưng, công nghệ điều hòa năm nay không có nhiều đột phá. Samsung vẫn tiếp tục phát triển điều hòa tam diện, LG với dòng điều hòa xua muỗi và lọc không khí.

Chỉ tính riêng LG đã tung ra tới 23 mẫu lên kệ, thuộc 7 dòng sản phẩm khác nhau. Mức giá các sản phẩm cũng trải dài từ tầm 7 triệu cho tới 32 triệu đồng, đáp ứng được nhiều lựa chọn của người dùng theo từng mục đích sử dụng và khả năng tài chính.

Các hãng sản xuất khác cũng tập trung cải tiếp các tính năng và mẫu mã mới cho sản phẩm. Trong đó, chủ yếu tập trung vào tính năng Inverter (tiết kiệm điện).

Thay đổi đáng kể trong năm nay phải kể đến là sự biến đổi của công nghệ ga điều hòa. Một số hãng như Daikin, Panasonic… đi tiên phong trong xu thế chuyển dịch sang sử dụng ga R32 bảo vệ môi trường và cho tốc độ làm lạnh nhanh, làm lạnh sâu hơn.

Các tính năng hỗ trợ khác được bổ sung bao gồm: tính năng kết nối thông minh cho phép người dùng kết nối máy điều hòa với hay bảng, biến chúng thành bộ điều khiển từ xa; Các công nghệ lọc không khí ngăn vi khuẩn, tính năng tự tạo ẩm chống khô da hay công nghệ tiết kiệm điện bằng cảm ứng hồng ngoại (tự động điều chỉnh nhiệt theo chuyển động của con người)…

Đại diện LG nhận định sức mua năm nay có thể tăng từ 30%-50% so với năm ngoái, riêng tháng 5 đã tăng 40%-60% so với tháng 4.

Về cơ bản, giá bán năm nay không có nhiều biến động so với các năm trước. Một số thương hiệu nội địa hoặc có nguồn gốc từ Trung Quốc như Midea, Gree,… có giá rẻ, từ 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là các dòng điều hòa có mức giá trung bình từ 6 – trên dưới 10 triệu đồng loại 1 hoặc 2 chiều công suất từ 9000 – 12000 BTU.

Các dòng sản phẩm mới ra mắt thường có mức giá cao hơn có giá trên 10 triệu đồng. Một số dòng cao cấp giá từ 20 – trên 30 triệu đồng.

Máy lạnh 9000 BTU 1 chiều loại không Inverter có giá khoảng 7-8 triệu đồng, loại có Inverter khoảng 9 triệu đồng trở lên và tăng thêm tầm 1-3 triệu đồng nếu chọn loại 2 chiều.

Các mẫu điều hòa bán chạy khác thời điểm này thường có giá tầm trung, khách hàng chủ yếu là các gia đình muốn tối ưu chi tiêu. Các mẫu có giá thành cao chủ yếu là loại có công suất lớn được đặt mua về cho văn phòng làm việc diện tích rộng, hoặc những dòng máy nhiều tính năng tiên tiến và mẫu mã bắt mắt, sang trọng dành cho những khách hàng có nhu cầu cao cấp hơn.

Điều hòa Inverter lên ngôi

Bền và tiết kiệm điện vẫn là yếu tố quan tâm hàng đầu của người dùng khi lựa chọn điều hòa vì vậy năm nay các dòng điều hòa Inverter tiết kiệm điện tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường.

Hãng điện tử LG cũng cho biết, đa phần điều hòa của LG đều sử dụng công nghệ Inverter tiết kiệm điện, một số mẫu mới 2016 sử dụng máy nén Dual Inverter với rotary kép trong máy nén giúp tiết kiệm tới 70% điện năng, làm lạnh nhanh hơn đến 40% (theo TUV). Các dòng máy này còn có tính năng kiểm soát năng lượng chủ động, theo các mức 100%, 80%, 60% và 40% tùy theo lượng người và loại hoạt động có trong phòng giúp tối ưu hóa điện năng sử dụng mà vẫn đảm bảo không gian mát mẻ. Cũng nhờ công nghệ Inverter đem lại độ bền cao, các mẫu điều hòa Inverter của LG có thời gian bảo hành cao nhất trên thị trường hiện nay, cụ thể là 10 năm với bộ phận máy nén Inverter và 2 năm với toàn bộ sản phẩm.

Tính năng xua muỗi và thay đổi công suất làm lạnh được điều khiển dễ dàng thông qua nút bấm trên remote

Bên cạnh dòng điều hòa Inverter tiết kiệm điện, năm nay dòng điều hòa đã được kiểm chứng có khả năng xua muỗi tới 82% bằng sóng siêu âm an toàn, cũng đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt khicác bệnh dịch lây truyền do muỗi (sốt xuất huyết, Zika…) đang trở thành nỗi lo thường trực của các gia đình. Các sản phẩm điều hòa xua muỗi có 2 mức công suất là 9000 BTU và 12000 BTU gồm các loại Inverter và tiêu chuẩn có giá bán từ 8 cho tới dưới 15 triệu đồng, phù hợp với chi tiêu của đại đa số người dùng Việt Nam hiện nay.

Hiện tại, LG - thương hiệu điều hòa có số lượng bán lẻ đứng số 1 thế giới năm 2015 theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International (không bao gồm thị trường Trung Quốc) đang chiếm ưu thế tại các kệ hàng nhờ sản phẩm có công nghệ làm lạnh nhanh cùng nhiều tính năng bảo vệ sức khỏe người .

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.13084 sec| 827.516 kb