Thứ 5, 25/04/2024, 07:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhu cầu điện lạnh tăng cao vì trời nóng

Nhu cầu điện lạnh tăng cao vì trời nóng
(Tieudung.vn) - Nhiều cửa hàng siêu thị điện máy, mức bán tăng lên 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Do thời gian nắng nóng kéo dài tại thành phố HCM đã khiến nhu cầu của người dân đối với máy lạnh, quạt làm mát tăng cao.

Sức mua tăng mạnh

Khảo sát tại những siêu thị điện máy lớn ở TPHCM như Nguyễn Kim, Chợ lớn, Siêu thị điện máy những ngày qua lượng người mua bán tấp nập từ sáng sớm đến tận khuya. Trung bình mỗi ngày mỗi siêu thị điện máy lớn có thể bán ra từ 600 – 1.000 sản phẩm điện lạnh.

Trao đổi về vấn đề “sốt” hàng mùa năm nay, bà Tô Thị Thu Nga - Giám đốc công ty TNHH Dương Trọng Đức cho hay: “Năm ngoái tăng có 30% thôi nhưng năm nay tăng 50%, hầu như ngày nào cũng có đơn hàng về máy lạnh cũng như quạt máy. Dù sức mua đang tăng cao nhưng giá bán các sản phẩm này vẫn ổn định. Ngoài ra, để tăng doanh thu trong đợt cao điểm, đơn vị bán hàng đã tung ra các chương trình khuyến mãi kèm theo chế độ bảo hành tốt hơn cho người . Các đơn vị phân phối cũng khuyên người dân nên mua sản phẩm máy lạnh sớm để tránh việc quá tải trong khâu lắp đặt sản phẩm khi vào cao điểm”.

Ông Trần Tấn Hoàng – Giám đốc Marketing Trung tâm điện máy Thiên Hòa cho biết: “So với năm ngoái, năm nay quan tâm rất nhiều đến sản phẩm tiết kiệm điện. Năm ngoái, nếu sản phẩm này chiếm 40% thì năm nay đã lên tới 60%. Có thể thấy sản phẩm tiết kiệm điện là sản phẩm có giá thành cao nhưng người tiêu dùng quan tâm rất là nhiều”.

So với cùng kỳ năm ngoái, năm nay lượng khách tới mua hàng tại các siêu thị và các cửa hàng điện máy tăng trên 70-80%, các mặt hàng bán chạy nhất là quạt lạnh (gọi là quạt hơi nước), quạt đảo chiều,  và quạt thông gió. Dự báo trong thời gian tới mãi lực sẽ còn tăng cao hơn nữa.

sốt hàng điện lạnh
Ông Đàm Trung Hiếu phải mua thêm điện máy về phục vụ gia đình.

Ông Đàm Trung Hiếu (ngụ quận 10, TPHCM) cho biết: “ năm nay khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến gia đình đảo lộn. Cả gia đình tôi sút ký vì ăn uống không ngon. Con cái học hành cũng không tập trung được vì quá nóng. Tụi nhỏ ngồi vào bàn học một lúc là quần áo ướt sũng mồ hôi. Do vậy, tôi phải đi mua thêm máy quạt để phục vụ thêm cho gia đình”.

Đa dạng lựa chọn

Thời tiết nóng nực khiến điện lạnh trở thành sản phẩm được ưa chuộng. Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khác nhau như: máy làm mát, máy quạt nước, máy lạnh….

Máy làm mát mùa này có rất nhiều chủng loại để khách hàng lựa chọn. Máy quạt nước tạo cảm giác được mát tự nhiên, rất được ưa chuộng mặc dù có bất lợi là phải cho nước hoặc đá vào quạt. Loại quạt này hầu hết được nhập từ Đài Loan, có công suất 110W, giá khoảng 900 ngàn-1,5 triệu đồng/cái. Quạt hơi nước Tifa (Nhật) giá 1.360.000 đồng/cái. Quạt hơi nước Asia (Việt Nam) giá 840.000 đồng/cái.

Máy quạt đứng được bán nhiều trên  là loại quạt Asia, có giá phù hợp với những gia đình có thu nhập thấp, khoảng từ 180.000 đến 395.000 đồng/máy. Hầu hết các loại quạt hơi nước đều có remote điều khiển từ xa nên rất tiện dụng. Máy lạnh công suất 1- 1,5 ngựa thường được người tiêu dùng ưa thích.

Tại các trung tâm điện máy, máy quạt có sức mua tăng mạnh. Như loại quạt gắn tường có 5 cánh, điều khiển bằng remote hiệu HaLi bán rất chạy. Với những nhãn hiệu nổi tiếng như National, Hitachi, , Daewoo, Sharp, , Carrier…, tùy theo mặt hàng mà giá cao thấp khác nhau – từ 3.590.000 đến 7.190.000 đồng/máy.

Máy lạnh dành cho văn phòng có giá từ 6.200.000 đến 18.500.000 đồng/máy. Máy quạt hút có giá tương đương với quạt đứng và quạt bàn nhưng loại quạt này gắn được trên trần nhà, không chiếm nhiều không gian. Loại quạt này có công suất nhỏ chỉ có thể làm mát những phòng nhỏ hẹp, giá từ 525.000 đến 1.550.000 đồng/máy.

Theo nhiều nhân viên bán hàng ở các siêu thị điện máy, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn những mặt hàng cao cấp hơn, chất lượng hơn. Thực tế năm nay, quạt hơi nước bán chạy hơn hẳn quạt đứng truyền thống, thậm chí mức tiêu thụ còn cao hơn cả máy điều hòa không khí.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo
(Tieudung.vn) BHXH Việt Nam vừa lên tiếng tiếp tục cảnh báo về tình trạng mạo danh cơ quan, viên...
 
Phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả ở Thành phố Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Để sản xuất tân dược giả, các đối tượng thu gom các loại thuốc sắp hết hạn sử...
 
Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Khởi tố ông Lê Tùng Vân tội loạn luân 
(Tieudung.vn) Ngày 19/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố...

Muôn màu

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ
(Tieudung.vn) Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều...
 
Những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong văn phòng
(Tieudung.vn) Trong văn phòng, có một số nơi có khả năng tích tụ vi khuẩn và bẩn hơn những...
 
Những lưu ý để phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng?
(Tieudung.vn) Vào mùa hè, các thiết bị điện dễ rơi vào trạng thái quá tải do hoạt động tối...

Du lịch - Ẩm thực

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân Ngày của Mẹ
(Tieudung.vn) Sau thành công của loạt chương trình đặc biệt nhân Ngày của Mẹ được triển khai trong nhiều...
 
Người trẻ chia sẻ cách giữ cơ thể tươi mát ngày nắng nóng
(Tieudung.vn) Trước áp lực công việc và thời tiết ngột ngạt vì nắng nóng, dạo một vòng mạng xã...
 
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trọn vẹn
(Tieudung.vn) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.96098 sec| 862.313 kb