Thứ 4, 26/06/2024, 17:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách xử lý và bảo quản áo da khỏi nấm mốc hiệu quả

Cách xử lý và bảo quản áo da khỏi nấm mốc hiệu quả
(Tieudung.vn) - Áo da có mức giá khá đắt đỏ mà không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua. Chính vì vậy, cách bảo quản áo da như thế nào để chúng bền đẹp và luôn như mới được nhiều người quan tâm.

Bí quyết làm sạch nấm mốc áo da bị mốc

Xử lý áo da bị mốc bằng hỗn hợp xà phòng với thìa chất lỏng làm sạch với 500 ml nước

Cách xử lý và bảo quản áo da khỏi nấm mốc hiệu quả

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Sử dụng miếng bọt biển thấm hỗn hợp vừa pha để làm sạch vết mốc, lau lại bằng nước và phơi ra ngoài.

Nếu vết mốc vẫn tồn tại, hãy tạo hỗn hợp gồm 50% nước và 50 % rượu biến tính, sử dụng miếng bọt biển đã chuẩn bị thấm vào dung dịch và chà xát lên mặt áo có vết nấm mốc.

Làm sạch lại bằng miếng bọt biển thấm nước và vải khô.

Phơi ở nơi có ánh sáng mặt trời.

Xử lý áo da bị mốc bằng hỗn hợp nước chanh pha muối

Nếu bạn không thể tìm được sản phẩm tẩy trắng chuyên dụng, hỗn hợp nước chanh pha muối sẽ là biện pháp thay thế hiệu quả.

Chuẩn bị sẵn vài quả chanh tươi hoặc chanh tây (loại quả nhỏ hơn chanh bình thường.)

Đeo găng tay chống nước để bảo vệ da tay.

Pha chế dụng dịch chanh tươi với muối. Sử dụng 2 thìa cà phê muối pha vào một cốc nước chanh và chắc chắn rằng muối tan hoàn toàn trước khi bạn bắt đầu thực hiện.

Sử dụng miếng bọt biển sạch hoặc vải mềm. Nên nhớ rằng không để cho dung dịch tiếp xúc quá lâu trên mặt vải vì muối có thể khiến da co lại và khô cứng hơn.

Lau lại bằng mảnh vài thấm nước và lau khô lần nữa. Phơi ở nơi thoáng mát

Xử lý áo da bị mốc bằng hóa chất diệt nấm mốc chuyên dụng

Chất diệt nám mốc là chất hóa học được làm ra để đẩy lùi nấm mốc. Tuy nhiên, bạn nên tìm kiếm sản phẩm được xây dựng trên nền tảng thân thiện với chất liệu da để chắc chắn không đẻ dụng dịch đó phá hủy chiếc áo khoác. Cùng với đó, việc thực hiện một cách cẩn thận là cần thiết đẻ đảm bảo để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn vì chất diệt nấm mốc bản thân nó chính là chất độc.

Trước khi xử lý bằng chất dịch nấm mốc, hãy cố liên lạc với nhà sản xuất hoặc người bán hàng sản phẩm áo khoác để xác định phương pháp này có phù hợp không. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sử dụng găng tay bảo hộ bời sản phẩm diệt nấm mốc có thể làm tay bạn bị bỏng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

Xử lý áo da bị mốc bằng giấm

Giấm còn được sử dụng để loại bỏ vết nấm mốc trong các loại giày dép hay vật dụng làm từ da khác. Giấm là phương pháp khá phổ biến khi người ta nghĩ đến đầu tiên khi tìm kiếm phương pháp làm sạch nấm mốc, đặc biệt là vết mốc trên áo khoác da.

Chúng vùa đủ mạnh để loại bỏ vết nấm mốc, thêm vào đó tạo diện mạo như mới cho chiếc áo khoác. Tất cả những gì bạn cần là giấm trắng, nước sạch, bàn chải nylon và mảnh vải mềm.

Sử dụng bàn chải nylon mềm chà nhẹ lên vết nấm mốc trên áo.

Pha loãng giấm với nước. Bạn có thể thêm dụng dịch xà phòng hoặc nước chanh để tăng cường hiệu quả.

Làm ẩm mảnh vải bằng dung dịch, lau lên bề mặt áo khoác da đến khi sạch vết mốc.

Phơi áo ra ngoài trong vài giờ.

Chu ý: Để nấm mốc không thể xâm nhập một lần nữa, hãy bảo quản chiếc áo khoác da quý giá trong bao vải (thay vì bao ni lông bởi chúng dễ hấp hơi) và nhớ kỹ những phương pháp trên để kéo dài tuổi tho của trang phục mà mình yêu thích nhé!

Cách bảo quản áo da khỏi bị nấm mốc

Bảo quản áo da trong tủ đồ

Cách bảo quản áo da bị mốc đơn giản nhất là treo chúng ở nơi khô ráo và thoáng mát. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để loại bỏ hơi nước trong tủ quần áo thường xuyên. Sau đây là những điểm bạn cần lưu ý khi bảo quản trong tủ đồ:

Luôn vệ sinh tủ sạch sẽ: Nếu trong tủ bắt đầu có hiện tượng bốc mùi ẩm mốc, hoặc có vết nấm mốc xuất hiện, hãy lấy hết quần áo trong tủ ra và vệ sinh tủ thật sạch sẽ. Dùng khăn lau khô và để cho tủ được thông thoáng trước khi cất quần áo vào lại.

Dùng khăn mềm lau vết mốc trên áo da: Nếu trên chiếc áo da xuất hiện vết mốc, ngay lập tức dùng khăn mềm để lau sạch bạn nhé. Vết nấm mốc sẽ nhanh chóng lan rộng nếu bạn không xử lý sớm. Không dùng chiếc khăn vừa lau vết nấm mốc để lau những vùng da khác, tránh trường hợp lây lan.

Giặt và phơi áo da nơi khô thoáng: Khi áo da có vết nấm mốc, bạn hãy áp dụng những cách giặt áo da phù hợp để làm sạch chúng. Sau đó phơi áo da ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Ngoài ra, trong lúc bảo quản áo da, bạn có thể thoa dầu oliu lên khắp bề mặt áo để cung cấp độ ẩm tự nhiên và giảm sự xuất hiện của nấm mốc trên áo da. Hãy bảo quản áo da ở ngăn tủ riêng trong tủ đồ nhé. 

Bảo quản áo da trong lúc sử dụng

Để áo da được bền lâu như mới, ngoài các cách giặt áo da chuyên biệt, bạn cũng cần phải bảo quản áo trong lúc mặc một cách cẩn thận nữa đấy.

Hạn chế mặc áo da khi trời mưa, hoặc lúc cơ thể bạn ra nhiều mồ hôi.

Không dùng máy sấy hoặc phơi dưới nắng gắt, hãy để áo khô tự nhiên.

Lau chùi cẩn thận bằng vải mềm sau mỗi lần sử dụng, và trước khi đem cất áo vào tủ.
 

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.57021 sec| 826.43 kb