Thứ 7, 29/06/2024, 11:52 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

8 sai lầm thường gặp khi chế biến và ăn khoai lang

8 sai lầm thường gặp khi chế biến và ăn khoai lang
(Tieudung.vn) - Những sai lầm thường gặp khi chế biến và ăn khoai lang khiến chúng mất đi chất dinh dưỡng, vị ngon đặc trưng.

Mua khoai lang có vết bầm tím

8 sai lầm thường gặp khi chế biến và ăn khoai lang

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Khoai lang có vết cắt, vết lõm và vết thâm chứng tỏ rằng chúng đã bắt đầu hỏng, vì vậy bạn chỉ nên tìm mua những củ có vỏ mịn và không có vết nứt.

Nếu khoai lang có một hoặc hai phần bị bầm nhỏ, bạn có thể cắt chúng ra và giữ lại phần còn mới, sau đó cắt thành khối hình hạt lựu để chế biến các phụ.

Luộc khoai lang để làm bánh khoai lang

Nhiều công thức làm bánh khoai lang yêu cầu luộc khoai để làm nhân. Nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên hấp hoặc nướng khoai lang trong lò.

Nước sẽ làm mất đi một số hương vị và chất dinh dưỡng của khoai, khiến bánh có thể bị chảy nước. Thay vào đó, nướng khoai trong lò sẽ giữ được vị ngọt, giúp bánh thơm ngon hơn.

Ăn khoai lang sống

Ăn khoai lang sống sẽ khiến bạn khó tiêu và buồn nôn vì hệ tiêu hóa không thể xử lý được tinh bột còn sống. Bạn hãy nhớ nấu khoai chín kỹ rồi mới ăn nhé!

Cắt khoai lang quá sớm trước khi nấu

Việc cắt khoai lang quá sớm trước khi chế biến sẽ khiến khoai bị khô và thâm đen. Vì thế, nếu bạn muốn cắt trước khoai, hãy ngâm khoai vào nước trong lúc chờ nấu.

Không ăn vỏ khoai lang

Theo một vài nghiên cứu, vỏ khoai lang chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vì thế, nếu bạn muốn ăn vỏ khoai lang, hãy đảm bảo rửa thật sạch phần vỏ và chế biến kỹ nhé!

Bảo quản khoai trong tủ lạnh

Nhiều người nghĩ rằng, bảo quản khoai lang trong tủ lạnh sẽ giúp khoai tươi lâu. Tuy nhiên việc này là hoàn toàn sai lầm. Khi bạn để khoai trong tủ lạnh, khoai sẽ bị cứng, ngay cả khi bạn nấu chín.

Thay vào đó, bạn nên bảo quản khoai lang ở nơi khô ráo, thoáng mát để chúng luôn ngon ngọt.

Bỏ qua bước chà và rửa

Khoai lang mọc trong lòng đất, vì vậy việc bỏ qua bước làm sạch có nghĩa là bụi bẩn hoặc sạn có thể đọng lại trong món ăn của bạn, phổ biến nhất là món khoai lang hầm hoặc khoai lang thả trong nồi lẩu.

Vì vậy, trước khi nấu hoặc cắt khoai lang, hãy rửa sạch vỏ và chà sạch chúng bằng bàn chải.

Nướng khoai lang không chọc thủng vỏ

Không ai muốn trải nghiệm một vụ nổ khoai lang trong lò. Áp suất bên trong khoai lang (hoặc khoai tây thường) có thể tích tụ trong lò nóng. Bạn nên dùng dĩa chọc những lỗ nhỏ trên vỏ, đây là cách dễ dàng để hơi nước thoát ra ngoài, tránh thảm họa nổ khoai lang khi đang nướng.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.40330 sec| 801.805 kb