Thứ 5, 10/10/2024, 08:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mẹo gọt vỏ khoai sọ siêu nhanh, không lo bị ngứa

Mẹo gọt vỏ khoai sọ siêu nhanh, không lo bị ngứa
(Tieudung.vn) - Khoai sọ là một loại thực phẩm được các bà nội trợ yêu thích, tuy nhiên khi sơ chế khoai sọ chính là những của khoai nhỏ, gọt vỏ mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, nếu không biết cách làm, nhựa của khoai sọ dính vào tay có thể gây ra ngứa ngáy khó chịu. Dưới dây là một số mẹo đơn giản sẽ giúp gọt khoai sọ nhanh, sạch và không ngứa tay.

Đeo găng tay

Cách đơn giản và phổ biến nhất để gọt khoai sọ không ngứa tay chính là đeo găng cao su hoặc găng nylon, để tránh để da tay tiếp xúc trực tiếp với nhựa khoai sọ. Cách này không chỉ giúp bảo vệ da tay của bạn khỏi nguy cơ kích ứng mà còn giúp giữ sạch tay trong quá trình gọt khoai.

Mẹo gọt vỏ khoai sọ siêu nhanh, không lo bị ngứa

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Dùng muối

Chà xát khoai với muối trước khi gọt là phương pháp hiệu quả để làm giảm nhựa khoai, bởi muối có khả năng làm sạch lớp nhựa từ bên ngoài, từ đó giúp giảm ngứa khi tiếp xúc. Giảm nhựa, bạn cũng gọt khoai nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần bỏ hết khoai sọ vào một chậu nước, sau đó đổ muối hạt to vào và chà xát lên vỏ củ khoai, sau đó mới đem gọt.

Để khoai khô khi gọt

Thường với khoai tây hay khoai lang bạn thường rửa vỏ bên ngoài rồi mới gọt tuy nhiên với khoai sọ thì không nên làm như vậy. Hãy để nguyên đất bám vào khoai. Bạn để tay thật khô rồi gọt vỏ khoai. Gọt xong ngâm khoai vào nước muối loãng 10 phút rồi đổ ra rổ để chuẩn bị chế biến. Lưu ý trong quá trình ngâm khoai không nên cho tay trực tiếp vào khoai.

Ngâm khoai sọ trong nước nóng

Việc ngâm khoai sọ trong nước ấm nóng 70 - 80 độ C khoảng 5 - 10 phút giúp vỏ khoai mềm và dễ bóc hơn, đồng thời giảm đáng kể lượng nhựa khoai tiết ra trong quá trình gọt.

Chuẩn bị một chậu hoặc nồi nước ấm 70 - 80 độ C. Sau đó, đổ khoai vào ngâm trong 5 - 10 phút. Vớt khoai ra để nguội bớt rồi tiến hành gọt vỏ như bình thường.

Luộc sơ khoai trước khi gọt

Bạn cho khoai vào nồi với 2 muỗng cà phê muối cùng lượng nước xâm xấp mặt khoai rồi bật lửa lớn và luộc khoai trong 10 phút. Nhiệt độ cao sẽ giúp nhựa trong khoai bị phân huỷ. Khi khoai chín, bạn cho khoai qua thau nước lạnh để giảm nhiệt rồi bắt đầu lột vỏ là được.

Cách xử lý khi gọt khoai sọ bị ngứa tay

Mặc dù đã áp dụng những mẹo nêu trên nhưng nếu bạn có làn da cực kỳ nhạy cảm hoặc thực hiện sai bước nào đó thì vẫn có thể bị ngứa tay sau khi gọt khoai sọ. Khi đó, để giảm tình trạng ngứa ngáy khó chịu, bạn nên:

- Đối với những người có làn da nhạy cảm, khi gọt khoai sọ không chỉ đôi bàn tay mà cả người cũng trở nên ngứa ngáy. Để làm dịu bớt đi cảm giác khó chịu này, bạn pha hai muỗng canh giấm với nước và tắm sẽ thấy dễ chịu hơn.

- Cực kì đơn giản nhưng cũng đòi hỏi sự cẩn thận, bạn bật bếp gas ở lửa nhỏ và hơ đều hai mặt tay tầm 1 phút sẽ thấy dễ chịu ngay.

- Khi sử dụng lá chuối xanh, bạn vò nát rồi chà lá chuối lên vùng da bị ngứa trong 10 phút cũng giúp tay không bị ngứa nữa.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.23840 sec| 804.242 kb