Chủ nhật , 29/09/2024, 05:38 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt mà bạn nên biết

4 lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt mà bạn nên biết
(Tieudung.vn) - Vệ sinh lồng giặt rất cần thiết trong quá trình sử dụng máy giặt. Việc vệ sinh lồng giặt thường xuyên sẽ giúp máy giặt của bạn hoạt động tốt hơn, bền hơn, quần áo được làm sạch hiệu quả, không có mùi hôi.

Chế độ vệ sinh lồng giặt là gì?

4 lưu ý khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt mà bạn nên biết

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Chế độ vệ sinh lồng giặt giúp loại bỏ cặn bột giặt, vi khuẩn gây nguy hiểm cho da. Lồng giặt quay với tốc độ mạnh mẽ, nước sạch được đẩy lên đến miệng lồng giặt, các vi khuẩn, bụi bẩn hay xơ vải sẽ bị cuốn theo luồng nước và xả trôi theo ống xả của máy giặt.

Đôi khi những xơ vải có kích thước lớn sẽ được lọc lại tại các túi lọc hay khay lọc của máy giặt, bạn nên lấy chúng ra khỏi máy để đảm bảo mùi hôi hay ẩm mốc sẽ không còn, quần áo của lần giặt tới luôn sạch sẽ, thơm tho.

Nếu máy giặt của bạn không được trang bị chế độ vệ sinh lồng giặt thì chức năng giặt ngâm cũng có thể thay thế để vệ sinh máy hiệu quả bởi mực nước được thiết lập cao nhất, nguồn nước và nhiệt độ nước có thể được tùy chọn.

Tại sao nên vệ sinh lồng giặt thường xuyên?

Trải qua một thời gian dài sử dụng, bạn nên chú ý đến việc vệ sinh lồng giặt thường xuyên để loại bỏ cặn bẩn, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi tích tụ trong lồng giặt do quá trình giặt giũ và không khí ẩm. Điều này sẽ bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình khỏi các nguy cơ gây bệnh do vi khuẩn và nấm mốc. 

Chưa kể đến, thói quen vệ sinh lồng giặt giúp quần áo được giặt sạch sẽ và thơm mát hơn. Nếu lồng giặt bị bẩn, quần áo có thể bị ám mùi hôi hoặc bị ố vàng do cặn xà phòng hoặc các chất hoạt động bề mặt. 

Cuối cùng, vệ sinh lồng giặt giúp tăng hiệu suất và tuổi thọ của máy giặt. Nếu lồng giặt bị tắc nghẽn đường ống dẫn nước hoặc bị hư hỏng do cặn bẩn, máy giặt sẽ không hoạt động tốt và có thể gây ra các sự cố như rò rỉ nước, rung lắc hay phát ra tiếng ồn. 

Cách vệ sinh lồng giặt có thể khác nhau tùy theo loại máy giặt cửa trước hay cửa trên. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh lồng giặt và tiến hành vệ sinh ít nhất 1 - 3 tháng/lần hoặc tùy theo tần suất sử dụng máy

4 lưu ý quan trọng khi sử dụng chế độ vệ sinh lồng giặt

Sắp xếp thời gian vệ sinh lồng giặt hợp lý

Việc Sắp xếp thời gian vệ sinh lồng giặt hợp lý là rất quan trọng. Bạn nên vệ sinh lồng giặt trước khi cần sử dụng một ngày để máy giặt được làm sạch hiệu quả và khô ráo. Thời gian vệ sinh lồng giặt có thể kéo dài từ  3 - 12 tiếng, vì thế bạn nên vệ sinh lồng giặt vào cuối tuần hoặc lúc không cần giặt quần áo ngay.

Bật máy và kích hoạt đúng chế độ

Để thực hiện chu trình vệ sinh lồng giặt, bạn làm theo các bước sau:

Khởi động máy giặt

Cho viên làm sạch lồng giặt hoặc baking soda vào máy.

Bấm chọn chế độ vệ sinh lồng giặt (Mỗi máy sẽ có nút vệ sinh lồng giặt khác nhau, bạn hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng để thao tác đúng cách nhé!

Sau khi máy đã vệ sinh xong, bạn hãy lau khô lồng giặt bằng khăn sạch.

Sử dụng chế độ ngâm nếu dòng máy không có chế độ vệ sinh lồng giặt

Nếu máy giặt của bạn không có chế độ tự vệ sinh lồng giặt. Bạn có thể sử dụng chế độ giặt ngâm. Thực hiện tương tự các bước như trên, thay bằng chế độ giặt ngâm để vệ sinh lồng giặt nhé!

Sử dụng sản phẩm vệ sinh lồng giặt chuyên dụng

Bạn có thể sử dụng baking soda hoặc giấm để làm sạch lồng giặt. Tuy nhiên, bạn hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm chuyên dụng như viên nén vệ sinh lồng giặt để tối ưu quá trình làm sạch.

Sản phẩm chuyên dụng có công thức riêng biệt, chứa các hoạt chất làm sạch mạnh mẽ, giúp loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi hiệu quả hơn so với những sản phẩm gia dụng thông thường.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.24991 sec| 823.742 kb