Thứ 4, 03/07/2024, 15:35 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách chọn nồi cho bếp hồng ngoại bạn nên biết

Cách chọn nồi cho bếp hồng ngoại bạn nên biết
(Tieudung.vn) - Bếp hồng ngoại ngày nay được nhiều gia đình sử dụng vì tiết kiệm thời gian nấu nướng, đảm bảo an toàn và dễ vệ sinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng viết chọn nồi phù hợp cho bếp hồng ngoại.

Bếp hồng ngoại là gì?

Cách chọn nồi cho bếp hồng ngoại bạn nên biết

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bếp hồng ngoại là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, dòng điện sẽ tiến hành đốt nóng cuộn dây điện trở để tạo ra nhiệt và làm nóng mặt bếp.

Vì sao bếp hồng ngoại không nhận nồi?

Mọi loại nồi, chảo đều có thể sử dụng với bếp hồng ngoại. Tuy nhiên, có một số trường hợp bếp gặp hiện tượng không nhận nồi. Và nguyên nhân phổ biến làm cho bếp hồng ngoại không nhận nồi đó là do đáy cong hoặc đường kính quá lớn.

Những chiếc nồi có đáy không phẳng không được khuyên dùng trên bếp hồng ngoại bởi độ truyền nhiệt sẽ kém. Bên cạnh đó, nồi, chảo có đường kính quá lớn so với vùng nấu thì bếp hồng ngoại sẽ không thể đáp ứng được nhiệt độ cần thiết để nấu chín thức ăn hoặc bếp sẽ không nhận nồi.

Cách chọn nồi dùng cho bếp hồng ngoại

Đường kính nồi

Đường kính của nồi đang được sử dụng trên bếp hồng ngoại là rất quan trọng. Nồi có đường kính quá lớn sẽ không đạt được nhiệt độ cần thiết để nấu chín thức ăn, trong khi nồi có đường kính quá nhỏ sẽ không được nấu chín đều. Để đạt được hiệu suất tốt nhất, bạn nên chọn nồi có đường kính từ 10 - 26cm.

Độ dày và đáy phẳng, nhẵn

Nồi dày dặn và có đáy phẳng, nhẵn là lựa chọn tốt khi sử dụng trên bếp hồng ngoại bởi khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt ổn định hơn từ đó giúp thức ăn nấu được chín đều và nhanh hơn. Nếu sử dụng nồi có đáy bị lõm hoặc lồi sẽ tạo ra khoảng cách giữa bếp và nồi, nhiệt sẽ thất thoát nhiều hơn và giảm hiệu suất nấu ăn.

Chất liệu

Nồi được làm từ các chất liệu khác nhau như inox, nhôm, gang, thủy tinh,... Với bếp hồng ngoại, nồi được làm từ inox hoặc thủy tinh là lựa chọn tốt nhất vì chúng có khả năng chịu nhiệt tốt và truyền nhiệt đều.

Thiết kế

Nồi có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và vệ sinh là lựa chọn tốt. Nồi cũng nên có tay cầm chắc chắn và cách nhiệt để tránh bị bỏng khi sử dụng.

Tính năng

Nếu bạn muốn nấu nhiều loại thức ăn khác nhau, có thể chọn nồi có khả năng nấu đa năng như nồi áp suất, nồi đa năng,...

Mua sản phẩm chính hãng tại những nơi uy tín

Việc mua sản phẩm chính hãng tại nơi uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng khi mua bếp hồng ngoại. Khi mua sản phẩm tại nơi uy tín, bạn sẽ được đảm bảo chất lượng sản phẩm và được cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm và được khi cần thiết.

Những lưu ý khi sử dụng nồi trên bếp hồng ngoại

Chọn mua nồi phù hợp

Bạn nên chọn mua nồi có kích thước phù hợp với bếp hồng ngoại, đáy phẳng, dày và chịu nhiệt tốt. Kích thước nồi nên từ 12cm - 16cm.

Tránh sử dụng nồi có đáy mỏng

Nồi có đáy mỏng sẽ dẫn nhiệt nhanh, gây ra nguy cơ cháy thức ăn. Bạn nên sử dụng nồi có đáy dày, chịu nhiệt tốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Không đặt nồi trên bếp khi không có thức ăn trong nồi

Bếp hồng ngoại có khả năng làm nóng cực nhanh, do đó, bạn không nên đặt nồi trên bếp mà không có trong nồi. Điều này có thể dẫn đến cháy thức ăn và hỏng nồi, đặc biệt là với các món chiên xào.

Kiểm tra bộ phận kết nối giữa nồi và bếp

Trước khi sử dụng nồi trên bếp hồng ngoại, bạn nên kiểm tra bộ phận kết nối giữa nồi và bếp có đủ tiếp xúc hay không để đảm bảo bếp nhận nồi tốt.

Vệ sinh nồi sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng nồi trên bếp hồng ngoại, bạn nên vệ sinh nồi để đảm bảo sức khỏe cho người dùng và tăng tuổi thọ của nồi.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.29384 sec| 818.422 kb