Thứ 2, 01/07/2024, 15:06 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bỏ túi bí kíp chống nhăn áo khoác gió khi giặt bằng máy

Bỏ túi bí kíp chống nhăn áo khoác gió khi giặt bằng máy
(Tieudung.vn) - Áo khoác gió rất dễ bị nhăn khi giặt máy, tốn thời gian để là ủi. Bỏ túi ngay bí kíp chống nhăn áo khoác gió này nhé.

Vì sao áo khoác gió lại dễ bị nhăn? 

Bỏ túi bí kíp chống nhăn áo khoác gió khi giặt bằng máy

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Áo khoác gió là một loại áo khoác mỏng, nhẹ, ít thấm hút nước cũng như có độ kháng bẩn cao nên rất được lòng của người . Do đó, bạn có thể sử dụng áo khoác cho nhiều dịp khác nhau, chẳng hạn như chơi thể thao hoặc khoác ngoài khi dạo phố. 

Thông thường, các nhà sản xuất thường lựa chọn chất liệu vải polyester để làm áo khoác bởi loại vải này sở hữu tất cả những ưu điểm vừa được liệt kê. Tuy không cần phải chăm chút tỉ mỉ trong việc giặt giũ như vải len hay linen, vải polyester có một điểm trừ chính là đặc tính dễ nhăn. 

Vấn đề này có thể giải thích như sau, vải áo khoác dù được tạo thành từ các sợi vải poly dày đặt và nằm gần nhau để tạo ra sự liên kết mạnh mẽ, khiến áo có kết cấu bền vững. Tuy nhiên, những chuỗi liên kết này vẫn có thể bị tác động bởi nhiệt và ngoại lực, từ đó khiến các nếp nhăn xuất hiện trên áo.

3 cách chống nhăn cho áo khoác gió khi giặt bằng máy

Luôn sử dụng túi lưới khi giặt giũ

Sử dụng túi giặt đồ trong quá trình giặt giũ được xem là cách chống nhăn cho áo khoác hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Các loại túi này thường có thiết kế vải lưới dệt thưa, tạo ra những lỗ nhỏ vừa đủ để nước và xà phòng có thể lưu thôn. Khi đó, quần áo của bạn vừa được làm sạch triệt để, vừa hạn chế được các tác động xoáy mạnh mẽ của máy giặt. 

Ngoài ra, túi lưới còn bảo vệ áo khoác của bạn khỏi việc ma sát quá nhiều với các món đồ khác khi thực hiện chu trình vắt xả, từ đó giảm thiểu nguy cơ áo bị rách hoặc hỏng. Vì vậy, nếu muốn áo khoác gió tránh khỏi tình trạng nhăn nhúm hay giữ gìn độ bền, bạn nhớ sử dụng túi giặt đồ nhé.

Ưu tiên chế độ vắt nhẹ nhàng

Áo khoác gió rất ít bám bẩn, nếu có thì cũng rất dễ làm sạch. Vì thế, khi giặt áo khoác gió, bạn hãy chọn chế độ giặt nhanh, giặt nhẹ để bảo vệ áo. Ưu tiên chế độ vắt nhẹ nhàng cũng là một cách giúp cho áo bớt nhăn.

Sử dụng nước xả vải chống nhăn

Hiện nay có nhiều loại nước xả vải có công thức chuyên biệt giúp chống nhăn quần áo. Các loại nước xả này sẽ bảo vệ từng sợi vải dưới tác động xoắn của lồng giặt. Từ đó, áo khoác của bạn sẽ bền màu, mềm mại hơn và không quá nhăn sau khi giặt.

Nước xả vải còn mang đến mùi hương thơm mát cho áo khoác của bạn, giúp bạn tự tin suốt cả ngày.

Cách bảo quản áo khoác gió

Hạn chế gấp áo gió, sẽ hình thành nếp nhăn trên áo. Loại áo này bạn không nên sử dụng máy là, sẽ là bay màu áo.

Để áo ở nơi thoáng khí, tránh ẩm mốc.

Vệ sinh tủ quần áo thường xuyên để tránh bụi bẩn, tránh ánh nắng trực tiếp.

Tags:
4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27432 sec| 806.031 kb