Chủ nhật , 19/05/2024, 23:28 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách vệ sinh và bảo quản túi da lộn đúng cách

Cách vệ sinh và bảo quản túi da lộn đúng cách
(Tieudung.vn) - Cần vệ sinh và bảo quản túi da lộn đúng cách để giữ túi luôn giữ được form bền đẹp nhé.

Đặc tính đặc trưng của da lộn

Cách vệ sinh và bảo quản túi da lộn đúng cách

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

So với những loại da khác như da trơn, da bóng, da lộn có những đặc điểm vô cùng khác biệt và đặc trưng ví dụ như:

Dày hơn, bền hơn, mềm mịn hơn: Da lộn thường dày hơn da trơn và da bóng. Điều này có thể do quá trình xử lý da ban đầu. Các sản phẩm làm từ da lộn có cảm giác trên tay cực kỳ mềm mại, phù hợp với nhiều loại sản phẩm sang trọng, cao cấp. Độ bền của sản phẩm da lộn cũng được đánh giá rất cao.

Bề mặt đặc trưng, dễ bám bẩn: Bề mặt da lộn là lớp lông mỏng có thể chải mượt. Đặc biệt rất dễ bị thấm nước, dễ bám bẩn và khó vệ sinh hơn so với các loại da khác. Cần được vệ sinh bằng những dụng cụ chuyên dụng. Hơn nữa, không có tính đàn hồi cao do vậy khá kỹ tính trong sử dụng và bảo quản.. 

Giá thành cao: Không giống những loại da khác, da lộn cần được xử lý bằng nhiều kỹ thuật để cho ra đời chất liệu vô cùng đặc trưng. Do vậy các sản phẩm từ da lộn thường có giá thành cao hơn mặt bằng chung.

Cách vệ sinh túi da lộn

Sau đây là 4 cách vệ sinh túi da lộn cực kỳ đơn giản và không làm ảnh hưởng đến chất lượng túi:

Sử dụng bàn chải đánh răng

Ngoài việc sử dụng bàn chải vệ sinh chuyên dụng dành cho túi da lộn, bạn có thể tận dụng chiếc bàn chải đánh răng cũ để làm sạch túi một cách hiệu quả. Khi sử dụng bàn chải đánh răng cũ vệ sinh túi da lộn, bạn hãy chải thật nhẹ nhàng theo từng vạch ngắn và cùng một hướng. Đồng thời, tránh chải vào những đường may của túi vì có thể làm các đường chỉ bị mòn, giãn ra và bụi bẩn dễ bám vào.

Dùng hơi nước để vệ sinh

Đối với túi da lộn có những bụi bẩn không thể dễ dàng loại bỏ khô, bạn có thể sử dụng hơi nước để làm sạch một cách đơn giản. Bạn hãy treo hay để túi da lộn ở trên kệ trong nhà tắm, sau đó bạn xả nước nóng hay tắm nước nóng để hơi ấm phả vào túi. Sau đó, bạn hãy sử dụng khăn khô hoặc bàn chải để lau sạch túi. Đây là biện pháp làm sạch túi mà không phải làm ướt túi một cách hiệu quả.

Dùng giấm và cồn để làm sạch

Bạn có thể sử dụng giấm và cồn để làm sạch túi da lộn một cách dễ dàng mà cực kỳ hiệu quả. Bạn hãy pha hỗn hợp giấm và cồn vào nước, sau đó lấy khăn nhúng nhẹ vào dung dịch này rồi từ từ lau các vết bẩn trên túi.

Sử dụng cây lăn bụi

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng một chiếc cây lăn bụi để vệ sinh túi da lộn một cách hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ cửa hàng nào. Cây lăn bụi có một lớp keo giúp lấy đi hết bụi bẩn mà không làm mất form túi. Bạn cần chú ý chải cây lăn bụi theo một chiều duy nhất khắp túi nhé.

Cách bảo quản túi da lộn đúng cách

Nếu bạn bị thu hút bởi những chiếc túi da lộn bóng bẩy, thu hút ngoài khai nhưng lại lo ngại trong vấn đề bảo quản túi da lộn. Yên tâm vì đã có những mẹo bỏ túi rất hay ho sau đây:

Vệ sinh bằng cây lăn bụi, bàn chải chuyên dụng: Nếu đang sử dụng một chiếc túi da lộn, chắc hẳn bạn sẽ biết được bề mặt da của túi sẽ như một lớp lông ngắn. Và để vệ sinh “lớp lông” này, bạn cần sử dụng những cây lăn bụi bàn chải có sợi mềm, mảnh vừa phải. Không thể dùng khăn lau vì không thể làm sạch bụi bẩn. Càng không nên giặt vì có thể khiến túi bị hỏng nhanh hơn.

Không dùng máy sấy nhiệt độ cao: Khi túi bị ướt, rất nhiều người có thói quen dùng máy sấy nhiệt độ cao để sấy cho khô. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là sai lầm vì máy sấy nhiệt độ cao sẽ khiến chất liệu da lộn trở nên khô, cứng, nhăn nhúm, thậm chí là bị gãy nếp.

Để túi khô tự nhiên: Như đã đề cập ở trên, túi da lộn rất dễ bị thấm nước. Cho dù bạn có dùng khăn lau ngay lập tức thì khả năng chiếc túi bị ướt vẫn rất cao. Trong trường hợp này, hãy dùng khăn giấy thấm nước tối đa. Nếu bị đổ đồ uống lên túi, hãy dùng bình xịt nước sạch xịt lên và thấm nước một vài lần. Lấy hết đồ cá nhân trong túi ra và thay vào đó bằng những cục giấy báo vo tròn. Để túi ở nơi thoáng khí để túi tự khô.

Trường hợp bắt buộc phải giặt túi: Hãy dùng các loại xà bông nhẹ dịu, thao tác giặt cần nhẹ nhàng nhất cỏ thế. Sau khi giặt dùng khăn bông thấm khô nước tối đa và phơi túi ở nơi thoáng đãng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
7.31750 sec| 818.859 kb