Thứ 7, 06/07/2024, 00:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Để bình hoa tươi lâu bất chấp thời tiết nắng nóng

Để bình hoa tươi lâu bất chấp thời tiết nắng nóng
(Tieudung.vn) - Biết cách sử dụng nước cốt chanh, đường trắng, nước rửa chén... hòa cùng nước cắm hoa sẽ giữ hoa tươi lâu.

Chọn hoa tươi

Để bình hoa tươi lâu bất chấp thời tiết nắng nóng

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết để giữ hoa tươi lâu chính là chọn được những bông hoa mới cắt. Nên chọn những bông có đủ lá, cành lành lặn. Hoa không nở hết, cánh hoa khỏe. Không nên chọn những bông có cánh hoa hơi mềm vì đó là dấu hiệu hoa dể lâu.

Nên xem vết cắt cành khi mua hoa. Nếu vết cắt thâm đen thì đó là dấu hiệu của hoa cũ, đã được cắt lâu, không nên chọn.

Mỗi loại hoa sẽ có thời gian nở và tàn khác nhau. Để có những bình hoa đẹp, chơi được trong thời gian dài, bạn nên chọn những loại hoa lâu tàn như hoa hồng, hoa ly, hoa cúc, hoa thanh liễu…

Rửa sạch lọ trước khi cắm

Trước khi cắm hoa, bạn cần đảm bảo rằng lọ hoa được rửa thật sạch. Nước trong lọ cũng cần là nước sạch. Nên thay nước thường xuyên để loại bỏ phần lá, cánh hoa rụng… tránh sinh ra mùi khó chịu.

Đặt bình hoa ở nơi nhiều ánh sáng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt bình hoa ở những nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Đồng thời, bạn không nên để bình hoa ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, nơi nhiều gió hoặc gần tivi, điều hòa hay quạt. Ngoài ra, nếu có thể hãy để bình hoa ra phơi sương buổi đêm vì đây cũng là cách giữ hoa tươi lâu trong bình.

Thay nước cắm hoa thường xuyên

Sau khi đã pha các dung dịch để loại bỏ vi khuẩn và cung cấp dưỡng chất cho hoa, bạn đừng quên thay nước cắm hoa mỗi ngày. Tốt nhất là nên thay nước vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước, nên lưu ý việc cắt bớt cành hoa đi một chút để tăng khả năng hút nước của hoa

Cắt tỉa cành hoa

Để hoa được tươi lâu, bạn nên dùng dao hoặc kéo cắt chéo gốc của cành hoa khoảng 45 độ. Mặt cắt này sẽ giúp cành hoa hút nước tốt hơn.

Nên ngâm cả cành và hoa trong nước khoảng 5 phút rồi mới cắm vào bình.

Nếu cành quá nhiều lá thì nên tỉa bớt. Nếu để nhiều là thì cành hoa sẽ mau thoát hơi nước và nhanh héo. Ngoài ra, lá ngâm trong nước cũng dễ bị thối, tạo ra vi khuẩn khiến hoa nhanh tàn.

Pha nước cắm hoa tươi lâu

Dùng giấm táo

Mọi người đều muốn giữ hoa tươi lâu khi cắm bình. Và có một số phương pháp khá tốt để thực hiện điều này. Một trong số những cách giữ hoa lâu héo là trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng đường vào nước trước khi cắm hoa. Hãy nhớ thay nước (dĩ nhiên là có thêm giấm và đường) mỗi ngày để tăng "tuổi thọ" cho hoa của bạn.

Đường trắng

Cách cắm hoa không bị thối thường được mọi người áp dụng là tự làm chất bảo quản hoa từ đường trắng. Bạn hãy hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng trong mỗi lít nước ấm. Khi bạn đổ dung dịch này vào bình hãy đảm bảo thân cây được bao phủ 7-10cm nước.

Đường nuôi dưỡng cây, thúc đẩy nhanh quá trình quang hợp; trong khi giấm kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi sau thời gian khá lâu, hoa vẫn còn tươi mới với cách để giữ hoa tươi lâu bằng đường này.

Nước cốt chanh

Để bình hoa tươi lâu bất chấp thời tiết nắng nóng

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nếu hết giấm táo, bạn có thể thay thế bằng nước cốt chanh. Chúng cũng sẽ đem lại hiệu quả tương tự. Chanh sẽ làm tăng độ acid trong nước cắm hoa, giúp loại bỏ được các vi khuẩn.

Sử dụng vitamin B1

Nghiền nát một viên vitamin B1 hòa chung với 1 lít nước, cho nước vào bình sau đó cắm hoa vào. Với cách cắm này sẽ giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn.

Sử dụng nước rửa chén

Bạn có thể cho vào bình nước cắm hoa một ít nước rửa chén sẽ giúp hoa tươi lâu và không bị thối.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35485 sec| 817.734 kb