Thứ 4, 03/07/2024, 15:04 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách phân biệt thắt lưng da giả hay thật đơn giản chính xác

Cách phân biệt thắt lưng da giả hay thật đơn giản chính xác
(Tieudung.vn) - Mách cho bạn những mẹo hay dùng để phân biệt thắt lưng da thật hay giả để an tâm mua và sử dụng tránh mua phải hàng hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thế nào là thắt lưng nam da thật?

Cách phân biệt thắt lưng da giả hay thật đơn giản chính xác

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Thắt lưng da thật được sản xuất từ da động vật như da bò, da cừu, da cá sấu, da trâu… Quá trình thuộc da sẽ biến những tấm da thô tự nhiên thành các thành phẩm đẹp mắt, mềm mịn và bền chắc. Dây lưng da thật có các ưu điểm nổi bật như: 

Da động vật thật được khai thác từ tự nhiên, được xử lý với quy trình nghiêm ngặt, kỹ lưỡng nhằm đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao nhất cho người sử dụng. 

Da thật sở có độ dẻo dai, co giãn tốt và cực kỳ bền. Nếu bảo quản và sử dụng đúng cách, thắt lưng da thật có thể dùng được đến chục năm.

Thắt lưng da thật không chỉ đẹp mắt mà còn thời thượng, sang trọng. Chúng toát lên vẻ đẹp thanh thoát, giúp các tín đồ định hình và khẳng định phong cách trong các trang phục thường ngày, đi chơi, đi làm.

Các cách phân biệt thắt lưng nam da thật hay giả

Quan sát kỹ các dấu vết trên bề mặt da thắt lưng

Các sản phẩm chất liệu da, cụ thể là thắt lưng khi bày bán sẽ luôn cho phép khách hàng cầm sản phẩm trên tay hoặc dùng kính lúp để quan sát bề mặt và kiểm tra chất liệu da rõ hơn.

Nếu sản phẩm làm từ da động vật thật, các dấu vết khi động vật đó vận động sẽ xuất hiện một cách không giống nhau, rất tự nhiên trên bề mặt. Nhờ chính đặc điểm đó mà bạn có thể phân biệt với hàng thắt lưng giả vì các loại này thường không có được. Hoặc các dấu vết hằn xước, gồ ghề cũng chỉ thường có ở các loại thắt lưng da thật, còn thì sẽ luôn bằng phẳng.

Đánh giá màu sắc giúp phân biệt thắt lưng da thật

Về độ đa dạng màu hay màu sắc đẹp, sặc sỡ thì da thật chắc chắn sẽ không có được như da giả. Bởi nhà sản xuất da thật nào cũng muốn giữ nguyên giá trị nguyên bản của da thật nên sẽ ít khi nhuộm màu. Vì vậy, nếu cửa hàng bày bán các loại thắt lưng có nhiều màu khác nhau thì bạn sẽ có thể chắc chắn chúng chỉ là những loại hàng giả.

Đối với các loại da thật, bạn sẽ thường thấy chúng có màu đen, nâu. Còn màu da nhuộm thì sẽ dễ bắt gặp màu nâu cà phê, nâu đỏ. Sau khoảng một thời gian dài sử dụng, bạn sẽ thấy da thật được bóng lên cùng với màu da sẽ bị mất đi độ kém tươi tắn một chút.

Vì tính chất của da tự nhiên nên bạn cũng sẽ dễ nhận ra da thật nhờ sự không đều của các mảnh màu trên thắt lưng da. Đó không chỉ là đặc điểm giúp nhận dạng thật giả mà còn là nét đẹp đặc trưng được nhiều người ưa thích.

Quan sát các lỗ chân lông trên da

Lỗ chân lông sẽ luôn có mặt trên các loại thắt lưng da thật dù là lớn như da đà điểu hay nhỏ như da bò. Tùy vào vùng da được sử dụng mà tính chất và mật độ của các lỗ chân lông cũng sẽ khác nhau, phân bố ngẫu nhiên và không theo bất kỳ quy tắc nào.

Sờ và cảm nhận độ đàn hồi

Khi sờ vào thắt lưng da thật bạn sẽ thấy chúng tuy không bằng phẳng nhưng lại rất mịn, êm tay và dù là mùa đông cũng không bị lạnh tay hay cảm thấy chúng khô cứng.

Trong khi đó, bạn sẽ thấy da giả trơn lắng, nổi rõ các gờ ở đường chỉ may vì chúng đều được làm từ chất liệu tổng hợp. Nếu sờ chúng vào mùa đông sẽ cảm thấy lạnh và khô cứng, khác hoàn toàn với loại da thật.

Kiểm tra khả năng hút ẩm

Các chuyên gia trong ngành thường áp dụng cách này bởi da động vật tự nhiên sẽ luôn có khả năng hút ẩm tốt nhờ lỗ chân lông trên bề mặt. Bạn hãy thử trong môi trường nhiệt độ bình thường, không có gió, rồi nhỏ một vài giọt nước lên trên bề mặt, đợi vài phút, nếu thấy vệt nước lan rộng ra, thấm từ từ vào da thì đó là da thật.

Ngửi mùi

Cách phân biệt thắt lưng da giả hay thật đơn giản chính xác

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Thắt lưng làm từ da giả thường có mùi của ni lông, hóa chất, mùi nhựa tổng hợp. Còn dây lưng làm từ da thật sẽ có mùi hơi ngai ngái, kiểu mùi đặc trưng của da động vật. 

Hơ hoặc đốt thắt lưng nam da thật

Hơ qua lửa cũng là phương pháp hiệu quả giúp bạn kiểm chứng da thật giả. Nếu là thật thì khi hơ qua lửa sẽ không bị sun hay săn lại. Tuy nhiên da giả khi đốt sẽ thấy mùi khét đặc trưng của nhựa, lửa cháy nhanh tạo ra khói đen.
 

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.82471 sec| 818.313 kb