Thứ 6, 05/07/2024, 23:38 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bí quyết xử lý chăn ga gối đệm bị xù lông đơn giản

Bí quyết xử lý chăn ga gối đệm bị xù lông đơn giản
(Tieudung.vn) - Chăn ga gối đệm là những món đồ tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của con người.

 Nguyên nhân khiến chăn ga gối đệm bị xù lông

Bí quyết xử lý chăn ga gối đệm bị xù lông đơn giản

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Trên hiện nay, chăn ga gối đệm được sản xuất xuất từ rất nhiều chất liệu khác nhau, giá thành đa dạng. Những bộ sản phẩm cao cấp, giá thành đắt đỏ thường mang đến trải nghiệm sử dụng vượt trội nhờ chất liệu thượng hạng. Những bộ chăn ga gối đệm bình dân hơn, giá thấp hơn cũng rất phong phú.

Sau một thời gian sử dụng, người có thể dễ nhận thấy chất lượng thực sự của sản phẩm. Khá nhiều bộ chăn ga đệm có hiện tượng vải xù lông, gây mất thẩm mỹ và khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Nếu các bạn cho rằng tình trạng này là do vải đểu thì không hoàn toàn chính xác bởi ngoài nguyên nhân này, chăn ga đệm bị xù lông còn do 2 nguyên nhân khác là thói quen sử dụng và cách bảo quản.

Do cách dệt, may dễ khiến vải bị xù

Nhiều người không biết rằng kiểu dệt sợi ngắn dễ khiến cho vải bị xù lông. Những chất liệu dệt từ sợi ngắn như len, polyester hay acrylic thường dễ bị xù hơn so với chất liệu vải dệt từ những sợi dài tự nhiên như tơ lụa, lanh, cotton satin, cotton. Ngoài ra, một số loại vải dệt theo kiểu lỏng lẻo, ví dụ như dệt kim knit cũng dễ khiến cho vải nhanh bị xù lông hơn kiểu dệt chặt như denim.

Do thói quen sử dụng hàng ngày

Chăn ga gối đệm khi đưa vào sử dụng, những vùng vải chịu ma sát thường xuyên sẽ dễ bị xù lông hơn những phần khác.

Bạn có thể quan sát kỹ để nhận thấy mặt trên của gối tiếp xúc với đầu, cổ của chúng ta, mặt dưới của chăn khi chúng ta đắp, và bề mặt ga trải giường, hoặc bề mặt đệm khi chúng ta nằm trực tiếp lên, đây là những vùng dễ bị xổ lông vải.

Tần suất sử dụng càng cao thì tình trạng chăn ga đệm bị xù lông càng xảy ra sớm và rõ rệt. Ngoài ra, việc giặt giũ chăn ga gối thường xuyên cũng khiến vải nhanh bị xù.

Do cách vệ sinh, bảo quản không đúng

Mỗi loại chất liệu sẽ có cách vệ sinh và bảo quản khác nhau. Tuy nhiên không phải người nào cũng nắm được cách xử lý đúng, dẫn tới tình trạng giặt giũ phơi phóng tùy ý, làm chăn ga đệm bị xù lông, ví dụ như:

Giặt quá thường xuyên

Vò chăn ga quá mạnh

Dùng bàn chải chà xát lên bề mặt đệm, chăn ga

Giặt trong nước nóng

Vắt quá mạnh tay

Mẹo xử lý chăn ga gối bị xù lông đơn giản

Chọn chế độ giặt, ủi và sấy thích hợp

Để tránh hiện trạng các chăn mền bị pha màu hay chèn ép lên nhau, thì bạn chỉ nên giặt chăn ga gối có cùng chất liệu với nhau và không nên giặt cùng quần áo. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn chế độ giặt nhẹ, dùng nước lạnh và nước xả để chăn ga gối được làm mềm, tránh việc các sợi vải bị bung và giằng co quá mạnh.

Đồng thời, việc giặt bằng tay cũng sẽ giúp giảm thiểu hiện trạng xù lông ở chăn ga gối đệm. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế sấy khô đặc biệt là với chất liệu linen hay lụa tơ tằm vì điều này sẽ khiến sợi vải nhanh chóng đổ lông, sần sùi và hư tổn.

Cắt tỉa lông xù

Bí quyết xử lý chăn ga gối đệm bị xù lông đơn giản

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Để tránh vải bị xù lông nhiều hơn, bạn nên nhanh chóng loại bỏ các viên bông nhỏ ngay khi mới phát hiện. Tuy nhiên, bạn không nên dùng tay kéo trực tiếp hay cây lăn bụi để loại bỏ phần vải xù vì như vậy có thể sẽ kéo theo các sợi vải còn tốt khác. Thay vào đó, bạn có thể dùng dao cạo râu nếu đủ khéo tay hay mua máy loại bỏ vải xù chuyên dụng.

Chọn lọc thương hiệu chăn ga gối

Với chất liệu cao cấp, chế độ bảo hành lâu dài cũng như sự hướng dẫn sử dụng và bảo quản kỹ càng, các thương hiệu sản xuất chăn ga gối đệm nổi tiếng trên thị trường sẽ giúp khách hàng yên tâm về chất lượng vải và độ bền sản phẩm.

Chất liệu chăn ga gối đệm nào ít bị xù lông bạn nên chọn?

Vải cotton

Vải cotton 100% nguyên chất là loại vải dệt theo tiêu chuẩn, kết cấu sợi chắc chắn, độ bền cao nên rất ít khi bị xù lông (trừ 2 nguyên nhân khách quan từ người sử dụng). Ngoài ra, cotton còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ thông thoáng cao.

Bề mặt vải cotton có phần hơi thô so với vải cotton pha lụa nên có thể tạo cảm giác hơi khó chịu ở da, nếu bạn là người không quá mẫn cảm với độ mềm mịn tương đối của cotton thì nên chọn chăn ga may từ vải này.

Vải cotton khi giặt dễ bị nhăn, có khả năng bị co rút trong lần giặt đầu tiên nên bạn cần chọn chế độ giặt nhẹ và chỉ chọn nước lạnh, tuyệt đối không dùng nước ấm.

Vải cotton satin

Vải cotton satin rất mềm, mật độ sợi dày gấp đôi so với vải cotton thuần nên cho cảm giác ấm áp, được ưa chuộng vào mùa đông. Loại vải này hiếm khi bị đổ lông khi giặt vệ sinh nên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người thích dùng đồ chất lượng và dùng lâu dài.

Vải lụa tơ tằm

Lụa tơ tằm không chỉ có diện mạo bóng đẹp, mềm mại mà còn rất ít bị xù lông trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, các thao tác giặt là cũng không làm cho vải bị vón cục nên giữ được form dáng lâu dài. Nhược điểm duy nhất của vải là dễ bị phai màu và sợi tơ dễ bị yếu đi khi gặp nhiệt độ cao. Nên nếu mua chăn ga từ vải này thì nên cẩn thận trong việc giặt giũ phơi phóng. 

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.09390 sec| 833.844 kb