Thứ 4, 03/07/2024, 15:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bỏ túi bí kíp chống nhăn đồ kaki cực hay

Bỏ túi bí kíp chống nhăn đồ kaki cực hay
(Tieudung.vn) - Hạn chế xếp chồng quần áo kaki, sử dụng nước mát khi giặt, dùng nước xả vải chống nhăn....là những cách chống nhăn quần áo kaki vô cùng hiệu quả.

Vì sao vải kaki dễ bị nhăn?

Bỏ túi bí kíp chống nhăn đồ kaki cực hay

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Vải kaki là một loại vải rất quen thuộc với chúng ta và quần áo bạn mặc hằng ngày cũng có nhiều loại được làm từ vải kaki. Loại vải này phần lớn được làm từ cotton nên sẽ thường gặp tình trạng nhăn nhúm gây khó khăn cho việc ủi. Cùng với đó, nếu bạn giặt quần áo hoặc bảo quản không đúng cách thì quần áo làm từ vải kaki có thể sẽ bị mất đi phom dáng.

Cách chống nhăn đồ kaki hiệu quả

Hạn chế xếp chồng quần áo kaki

Khi bạn xếp chồng quần áo kaki thì sẽ tạo nên áp lực đè nén từ đó làm quần áo trở nên nhăn. Chính vì điều đó, các bạn hãy dùng móc để treo quần áo kaki lên tủ hoặc giá treo đồ để quần áo sẽ luôn được giữ thẳng và còn tiết kiệm được thời gian ủi đồ.

Chú ý đến nhiệt độ bàn ủi

Với mỗi loại vải khác nhau thì sẽ có nhiệt độ khi ủi riêng, với quần áo kaki thì có nhiệt độ khi ủi thích hợp là 180 - 200 độ c. Nhưng bạn cần lưu ý, vải kaki thường sẽ được kết hợp với nhiều loại vải khác nên khi mua về các bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về nhiệt độ bàn ủi thích hợp trên tem được dán trên quần áo.

Sử dụng hơi nước để làm phẳng quần áo kaki

Để giúp cho quần áo kaki không còn nhăn thì bạn có thể sử dụng bàn ủi kết hợp với hơi nước nhé. Trước khi ủi, bạn hãy dùng bình xịt phun sương xịt vào quần áo rồi sau đó để bàn ủi hoặc máy sấy cách quần áo 5cm ở chế độ thấp để giúp loại bỏ nếp nhăn.

Ưu tiên sử dụng nước mát khi giặt

Các bạn nên ưu tiên sử dụng nước mát có nhiệt độ từ 30 - 40 độ C để giặt quần áo kaki. Khi dùng nước mát để giặt sẽ giúp quần áo tránh tình trạng co rút, nhăn nhúm, bạc màu và giúp quần áo bền lâu hơn.

Sử dụng nước xả vải chống nhăn

Khi giặt quần áo kaki, các bạn có thể dùng nước xả vải chống nhăn. Nước xả vải này sẽ có công thức chuyên biệt giúp quần áo của chúng ta khi giặt sẽ hạn chế nhăn nhúm, mất phom và giúp dưỡng vải bền lâu.

Cách bảo quản quàn áo kaki

Bỏ quần áo kaki vào tủ lạnh

Bạn cảm thấy ngạc nhiên với cách bảo quản quần áo kaki “kỳ quặc” này đúng không? Tuy vậy, đây cũng là phương pháp ngăn ngừa tình trạng bạc màu hiệu quả. Bởi lẽ, khi bỏ quần áo jean, kaki vào tủ lạnh, nhiệt độ lạnh sẽ giúp cho màu quần áo luôn mới, hạn chế làm sờn vải. Bạn có thể bỏ quần áo kaki vào ngăn đá ít nhất một đêm (từ 10-12 giờ) cho đến 24 giờ, tùy vào nhu cầu sử dụng gấp hay chưa cần thiết

Một số mẹo bảo quản quần áo kaki khác

Nhiệt độ trong phòng, trong tủ sẽ khác nhau nên việc sắp xếp tủ quần áo hay treo bên ngoài cũng sẽ khác nhau. Vì thế, để bảo quản quần áo kaki không nhăn nhúm và mất dáng, hãy tham khảo một vài gợi ý nhỏ này:

Trước khi cất quần áo kaki, hãy đảm bảo rằng chiếc quần áo phải thật sạch sẽ và khô thoáng.

Nên treo quần áo bằng móc kẹp để giữ dáng cho chúng. Treo riêng từng cái, không nên treo chung nhiều quần áo vào một móc.

Nếu dùng túi bảo quản thì túi phải có lỗ thông hơi để tránh bị hầm hơi ẩm mốc.

Nên đặt một số viên hút ẩm hoặc long não hay băng phiến trong tủ đồ để hạn chế tình trạng mối mọt, chuột, gián cắn phá.

Bạn có thể dùng khăn sạch hoặc giấy lụa mỏng để bọc quần áo, không nên dùng túi ni lông để bảo quản quần vì chất nhựa có thể khiến quần quần áo dễ bị phai màu.

Không xếp nhiều quần áo vào một túi hoặc xếp chặt vào một ngăn tủ, điều này sẽ khiến quần áo có thể bị nhăn nhúm và mất dáng.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52631 sec| 817.875 kb