Thứ 5, 18/04/2024, 23:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách hay để giảm độ ẩm trong nhà khi thời tiết nồm

Cách hay để giảm độ ẩm trong nhà khi thời tiết nồm
(Tieudung.vn) - Cách dưới đây giúp bạn giảm độ ẩm trong nhà cực hiệu quả đấy nhé.

Dấu hiệu nhận biết nồm ẩm trong nhà

Cách hay để giảm độ ẩm trong nhà khi thời tiết nồm

Nhà bị nồm ẩm gây nhiều khó chịu. Nguồn ảnh: Internet 

Khi nồm xuất hiện, căn nhà của bạn trở nên ẩm ướt, sàn nhà "vã mồ hôi", trơn trượt. Điều này gây khó khăn trong di chuyển, nhất là với người già và trẻ nhỏ.

Quần áo giặt lâu khô, gây mùi khó chịu, làm ẩm mốc xuất hiện nhanh chóng.

Các vật dụng bằng vải như chăn, gối, ga giường... có cảm giác ẩm, không khô ráo. Tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển, ảnh hưởng đến , gia tăng bệnh về đường tiêu hoá, .

Tình trạng này lâu ngày gây ra cảm giác khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của gia đình.

Mẹo giảm độ ẩm trong nhà khi thời tiết nồm 

Hệ thống máy lạnh

Việc bật điều hòa trong phòng không chỉ có làm mát phòng mà còn là cách giảm độ ẩm không khí trong nhà, đặc biệt trong những ngày thời tiết ẩm ướt, mưa nồm. Cách này làm giảm độ ẩm trong phòng và được áp dụng trong môi trường có diện tích rộng bởi nó giúp không khí trong phòng khô, thoáng hơn.

Sử dụng quạt

Sử dụng một chiếc quạt trong thời điểm này sẽ làm tăng lưu lượng không khí trong phòng và có tác dụng loại bỏ độ ẩm dư thừa thông quá trình bốc hơi nước. Đây chính là một trong những cách giảm độ ẩm không khí đơn giản, dễ thực hiện. Quạt sẽ giúp môi trường trong phòng kín trở nên thoáng mát hơn, giúp người dùng dễ chịu hơn.

Dùng nước lạnh thay vì nước nóng

Bạn có biết rằng, khi tắm bằng vòi hoa sen sẽ tạo ra rất nhiều hơi nước dưa thừa, làm tăng độ ẩm trong phòng, trong nhà. Nếu vòi hoa sen càng dài, hơi nước tạo ra càng nhiều. Cách giảm độ ẩm trong phòng lúc này là mở 1 cửa sổ hoặc nếu không, hãy để quạt thông gió lâu hơn sau khi tắm. Ngoài ra, nếu có thể, hãy tắm bằng nước lạnh.

Mở cửa sổ

Một trong những cách giảm độ ẩm trong nhà đơn giản nhất là hãy mở một cửa sổ. Cách này sẽ giúp làm khô không khí trong nhà, đặc biệt các phòng ẩm ướt như: phòng tắm, nhà bếp.

Sử dụng quạt hút khói để giảm độ ẩm trong nhà

Lò nướng và bếp sẽ là nguyên nhân khiến độ ẩm trong nhà tăng. Chính vì vậy, khi nấu ăn cố gắng che thức ăn lại và bật quạt hút khí, hút bụi trong nhà bếp, đây cũng chính là phương pháp giảm độ ẩm dễ thực hiện, nó còn hạn chế bám mùi cho căn phòng của bạn.

Đừng quên vệ sinh tấm thảm

Nếu bạn thấy tấm thảm dùng trong nhà bị ẩm hoặc có mùi mốc, hãy dùng ngay các chất tẩy khô để làm sạch (chẳng hạn như baking soda, vừa rẻ vừa hiệu quả). Bởi thảm có xu hướng hút độ ẩm, nhất là khi độ ẩm trong nhà cao.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.18443 sec| 805.25 kb