Thứ 6, 29/03/2024, 17:09 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bộ Công Thương lập tổ rà soát lại quy trình kiểm tra Con Cưng của Cục Quản lý Thị trường

Bộ Công Thương lập tổ rà soát lại quy trình kiểm tra Con Cưng của Cục Quản lý Thị trường
(Tieudung.vn) - Chiều 19/8, Bộ Công Thương đã lập tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý Thị trường.

Chiều 19/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Bộ Công Thương đã lập tổ rà soát, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty Cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý Thị trường và đánh giá hoạt động của Tổ công tác triển khai Quyết định 334 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về kiểm tra hoạt động của Công ty Con Cưng.

Tổ rà soát này do ông Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của Bộ Công Thương làm tổ trưởng. Cùng tham gia tổ công tác đặc biệt này có đại diện lãnh đạo Vụ Pháp chế; đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ; đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ và đại diện lãnh đạo Cục Quản lý .

Bộ Công Thương lập tổ rà soát lại quy trình kiểm tra Con Cưng của Cục Quản lý Thị trường

Bộ Công Thương lập tổ rà soát lại quy trình kiểm tra Con Cưng của Cục Quản lý Thị trường.

Theo quyết định của người đứng đầu ngành Công Thương - ông Trần Tuấn Anh, Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, đánh giá lại hoạt động của Tổ công tác triển khai Quyết định số 334/QĐ-BCT ngày 28/1/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương (Tổ công tác 334) trong việc phê duyệt Kế hoạch đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo xuất xứ tại các địa bàn trọng điểm đến hết năm 2020.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, rà soát, Tổ công tác có trách nhiệm kiến nghị Bộ trưởng các biện pháp xử lý các cá nhân, tập thể vi phạm hoạt động công vụ nếu có và Bộ trưởng kết quả kiểm tra trước ngày 30/8/2018.

Công ty Cổ phần Con Cưng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi có thông tin nghi ngờ công ty này bán hàng sai nhãn mác. Sau khi dư luận thông tin, Cục Quản lý thị trường và các chi cục đã thực hiện tổng cộng 192 vụ kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với công ty CP Con Cưng.

Tuy nhiên ngày 17/8, khi công bố kết quả kiểm tra đối với 75 mẫu sản phẩm, hàng hóa và các hoạt động bảo vệ quyền lợi người của Con Cưng, đoàn kiểm tra Bộ Công Thương kết luận về cơ bản Con Cưng đã chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong bảo vệ quyền lợi , chất lượng sản phẩm hàng hóa và nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra cũng nhận thấy hồ sơ nhập khẩu của công ty hợp lệ theo các quy định của pháp luật về thủ tục hàng hóa nhập khẩu và vi phạm của Con Cưng không nhiều như nhận định ban đầu của dư luận và cơ quan chức năng.

Sau khi Cục Quản lý thị trường và cuộc rầm rộ kiểm tra Con Cưng, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình liên quan tới nghi vấn gian lận thương mại của Con Cưng. Theo đó, lãnh đạo Chính phủ đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường nhanh chóng hoàn thiện kiểm tra, có báo cáo chi tiết về việc "có hay không Công ty cổ phần Con Cưng vi phạm về xuất xứ hàng hoá, chất lượng sản phẩm".

Bộ Công Thương cũng được yêu cầu trình báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 1/9. Ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ đưa ra sau báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và (Ban chỉ đạo 389) nêu 7 hành vi vi phạm của chuỗi siêu thị này.

Theo báo cáo này, Con Cưng bán hàng hoá nhập khẩu không có hoá đơn chứng từ; hàng hoá sản xuất tại Việt Nam nhưng ngôn ngữ trình bày không phải bằng tiếng Việt; dùng nhãn giấy dán mang nội dung khác đè lên nhãn gốc; túi nilon đựng sữa ghi sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ sản phẩm; mỹ phẩm trên nhãn không thể hiện số công bố lưu hành; nhiều loại hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định và thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan.

Công ty Cổ phần Con Cưng là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm quần áo, tã, sữa, , đồ dùng và đồ chơi cho trẻ em, phụ nữ có thai. Hiện tại Con Cưng có 343 cửa hàng siêu thị trên toàn quốc. Các thị trường lớn của Con Cưng phải kể đến sau TP Hồ Chí Minh là Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.93657 sec| 818.703 kb