Thứ 5, 25/04/2024, 18:59 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bảo quản mật ong trong tủ lạnh là sai lầm?

Bảo quản mật ong trong tủ lạnh là sai lầm?
(Tieudung.vn) - Nếu bạn đang có thói quen bảo quản mật ong trong tủ lạnh thì hãy bỏ ngay.

Mật ong là phần chất ngọt do ong mật góp nhặt trong các bông hoa. Khác với đường trắng tinh luyện, mật ong được xếp vào loại chất làm ngọt tự nhiên, chứa nhiều chất chống oxy hóa hữu ích và đặc tính kháng khuẩn rất có lợi cho sức khỏe trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cũng như làm đẹp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý bảo quản mật ong đúng cách để giữ được chất dinh dưỡng của chúng.

Không được bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Bảo quản mật ong trong tủ lạnh là sai lầm?

Bạn không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh.

Mật ong là nguyên liệu rất tốt để chế biến các hoặc dùng để làm đẹp, trị ho cho người già và trẻ em nên nhiều người thường mua với số lượng nhiều để sử dụng. Và khi đó, tủ lạnh sẽ là công cụ mà các chị em nghĩ rằng có thể bảo quản nguyên liệu của mình được lâu dài.

Bên cạnh đó, nhiều người cho mật ong vào trong tủ lạnh để xem có bị đông lại (kết tinh) không nhằm kiểm chứng đó là mật thật hay giả. Tuy nhiên, tốt nhất là các bạn không nên bảo quản mật ong trong tủ lạnh bởi nhiệt độ phòng là nhiệt độ phù hợp để bảo quản mật ong nhất. Khi nhiệt độ nóng hơn hoặc lạnh đi, chúng đều làm mật ong bị biến chất, giảm hương vị do chênh lệch nhiệt độ.

Theo TS Đức Mẫn - chuyên gia với hơn 50 năm khai thác mật ong tự nhiên thì: "Thông thường mật ong có thể lỏng, sệt khi ở nhiệt độ thường 25 ~ 32 độ C. Khi nhiệt độ thấp hơn xuống dưới 18 độ C sẽ diễn ra quá trình kết tinh ở mật ong thành những hạt nhỏ li ti rất mịn và đều nhau mà dân gian có thói quen gọi là lắng đường. Có nhiều dạng kết tinh ở cổ chai, thân chai hoặc đáy chai".

Do vậy, bạn không nên để mật ong trong tủ lạnh, bởi mật ong nguyên chất thông thường có thể bảo quản chừng 1 -2 năm khi ở nhiệt độ thường. Khi bạn cho mật ong vào tủ lạnh không những không giúp bảo quản được lâu mà còn làm mất đi những dưỡng chất tốt có trong mật ong.

Cách bảo quản mật ong đúng

Chỉ nên đậy nhẹ nắp chai, lọ, hũ đựng mật ong. Vì nếu là mật ong rừng, nó sẽ sủi bọt và tạo khí gas. Bạn chỉ nên đậy nắp nhẹ nhàng nhằm tránh tình trạng mật phun trào ra ngoài.

Để chai, lọ đựng mật ong ở nơi thoáng mát, không có ánh sáng chiếu vào vì mật ong sẽ nhanh chóng đổi màu, biến chất và lên men.

Không nên đặt mật ong dưới nền đất lạnh, vì nó sẽ gây kết tinh mật ong.

Đặt mật ong tránh xa các nguồn tạo nhiệt cao vì nó sẽ gây biến tính mật ong.

Không được để nước và không khí lọt vào chai, hũ đựng mật ong vì nó sẽ làm hỏng mật ong của bạn.

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42651 sec| 801.438 kb