Chủ nhật , 26/05/2024, 13:41 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 cách sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện năng nhất

7 cách sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện năng nhất
(Tieudung.vn) - Máy hút mùi là thiết bị quen thuộc và hữu ích trong gian bếp của nhiều gia đình. Người dùng nên lưu ý một số mẹo sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện để giảm chi phi phí cho gia đình.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

7 cách sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện năng nhất

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Khi phải chọn máy hút mùi, điều quan trọng là xem xét không gian bếp của bạn. Nếu không gian bếp nhỏ và hẹp thì máy hút mùi nên có công suất từ 1.000 m3/h trở lên. Hơn nữa, loại máy hút mùi kính cong hoặc kính thẳng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Tìm hiểu kỹ thông tin

Để tránh lãng phí thời gian và chi phí, bạn nên mua máy hút mùi có công suất và chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Hơn thế nữa, khi đã tìm hiểu về thông tin của sản phẩm, bạn có thể lắp đặt và sử dụng đúng cách, cũng như biết cách bảo quản tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất hoạt động của máy.

Bật và tắt máy đúng cách

Sau khi nấu nướng xong, bạn nên tắt máy hút mùi trong vài phút để tránh lãng phí điện năng. Đồng thời, bạn nên che chắn các thành phần chiếu sáng của máy để tránh bị hư hỏng do nóng quá mức và không nên sử dụng lửa quá lớn dưới máy hút mùi.

Bảo dưỡng và vệ sinh máy

Việc vệ sinh định kỳ máy hút mùi sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả, nhạy bén và tiết kiệm điện năng. Máy hút mùi thường sử dụng bộ lọc than hoạt tính có thể tháo lắp thay thế dễ dàng, bạn nên thay bộ lọc than hoạt tính đều đặn sau 6 tháng - 1 năm sử dụng nhé.

Bên cạnh đó, sau khoảng 7 - 10 ngày, bạn nên vệ sinh máy một lần để hạn chế dầu mỡ và mùi thức ăn bám quá lâu trên thiết bị và cẩn thận ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh cũng như bảo dưỡng.

Hạn chế sử dụng máy với công suất cao

Một trong những máy hút mùi tiết kiệm điện đó là không nên lạm dụng máy với công suất cao trong thời gian dài. Lúc mới chế biến, mùi thức ăn không xuất hiện ngay, mùi chỉ xuất hiện khi bạn mở lửa lớn, nhiệt độ cao. Nhiều người có thói quen đợi đến khi mùi thức ăn xuất hiện mới khởi động máy với công suất lớn để hút mùi nhanh.

Nếu thói quen này duy trì, công suất càng lớn thì lượng điện tiêu thụ càng cao, dẫn đến tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ của máy. 

Giải pháp là bạn nên mở máy hút mùi ở công suất nhỏ và khi vừa bắt đầu nấu, khi máy khởi động một lúc, bạn có thể điều chỉnh tăng dần nếu mùi thức ăn quá đậm đặc.

Tạo môi trường thông thoáng hỗ trợ máy làm việc hiệu quả

Nếu gian bếp có cửa sổ, bạn nên mở cửa để tạo môi trường thông thoáng hỗ trợ máy hút mùi hoạt động hiệu quả nhất. Mở cửa sổ thông thoáng là cách sử dụng máy hút mùi tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Sự kết hợp giữa luồng không khí bên ngoài và sự vận hành của máy giúp mùi hôi được đẩy ra ngoài nhanh chóng. Máy hút mùi chỉ cần hoạt động với công suất nhỏ khi mở cửa sổ, cũng sẽ dễ dàng giải quyết mùi thức ăn, góp phần làm giảm tải điện năng hoạt động của máy.

Lưu ý về nguồn điện sử dụng

Bạn nên kiểm tra nguồn điện định kỳ để đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định và không nên thường xuyên rút phích của máy khỏi nguồn điện để tránh làm giảm tuổi thọ của máy và tiêu tốn điện năng trong nhà.

 

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.22800 sec| 812.055 kb