Thứ 2, 17/06/2024, 15:51 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

4 mẹo chống nấm mốc cho máy rửa chén hiệu quả

4 mẹo chống nấm mốc cho máy rửa chén hiệu quả
(Tieudung.vn) - Vệ sinh máy thường xuyên, đặt máy rửa chén nơi khô ráo, làm sạch bộc lọc kĩ càng... là cách để chống nấm mốc cho máy rửa chén hiệu quả.

Giữ máy rửa chén luôn khô thoáng sau mỗi lần sử dụng

4 mẹo chống nấm mốc cho máy rửa chén hiệu quả

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Sau mỗi lần sử dụng, máy rửa chén thường còn hơi ẩm và đây chính là điều kiện để nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi. Chính vì thế, sau khi sử dụng bạn hãy tắt máy và đợi từ 10 - 20 phút cho chén dĩa khô hết và nhiệt độ giảm đi rồi hãy đóng cửa lại. Hoặc bạn có thể để cửa mở hé trong khoảng 20 phút rồi hãy đóng lại để giúp máy rửa chén được khô ráo, tránh vi khuẩn xuất hiện.

Đặt máy rửa chén ở nơi khô thoáng

Giữ cho máy rửa chén không bị tích tụ hơi ẩm sẽ giúp bạn tránh đi tình trạng nấm mốc. Chính vì thế, nơi đặt máy rửa chén cũng vô cùng bạn quan trọng, bạn hãy đặt ở những nơi khô thoáng, dễ vệ sinh và sửa chữa. Tránh đặt máy gần bếp nấu, nơi có nguồn điện cao,... để đảm bảo an toàn và tránh xuất hiện cháy nổ.

Vệ sinh, khử mùi máy rửa chén thường xuyên

Vệ sinh, khử mùi máy rửa chén thường xuyên sẽ giúp hạn chế tình trạng nấm mốc xuất hiện. Khi bạn sử dụng trong thời gian dài thì máy rửa chén sẽ bám nhiều thức ăn thừa, dầu mỡ,... gây ra tình trạng nấm mốc. Chính vì thế, hãy vệ sinh máy rửa chén thường xuyên để giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn, hạn chế nấm mốc và kéo dài tuổi thọ của máy.

Vệ sinh bộ lọc kỹ càng 

Bộ lọc có vai trò quan trọng bất kể dòng máy rửa chén nào. Bộ phận lọc  giúp bạn lọc lại các cặn thức ăn để tránh tắc nghẽn ống thoát nước. Do đó, đây chính là nơi mà cặn bẩn có xu hướng tích tụ nhiều nhất nên dễ dàng hình thành và phát triển nấm mốc.

Chính vì lý do này, để tránh cho vi khuẩn và nấm mốc có cơ hội sinh sôi, tốt nhất là bạn nên tháo bộ lọc ra khỏi máy mỗi tuần một lần và sau đó rửa lại bằng xà phòng nhẹ nhàng cùng với nước nóng để cặn bẩn được loại bỏ hoàn toàn.

3 cách làm đơn giản và nhanh chóng giúp máy rửa bát luôn sạch đẹp như mới

Làm sạch máy rửa bát bằng giấm

Bạn có thể ngạc nhiên về cách làm này. Tuy nhiên, nhiều người đã thành công trong việc sử dụng giấm táo để vệ sinh máy móc, nhà cửa. Bạn có thể đổ đầy cốc hoặc bát an toàn của máy rửa bát bằng giấm trắng và đặt nó lên giá.

Tiếp tục bấm máy chạy trống rỗng và cài đặt chế độ nóng nhất, cho phép giấm hấp thụ mùi hôi bên trong cũng như sự ăn mòn tích tụ cáu bẩn trên thành máy.

Giấm có tính axit nên sẽ là "công cụ" để bạn phá vỡ cặn bã trên hầu hết các thiết bị. 

Bên cạnh cách làm này, bạn có thể dùng chai xịt với giấm trên tay và phun bên trong máy thường xuyên ở các lần rửa để dụng cụ bên trong luôn mới đẹp.

Làm sạch máy rửa bát bằng baking soda

Có thể bạn đã sử dụng baking soda để loại bỏ thuốc trừ sâu khỏi trái cây bởi đây là chất kiềm an toàn và nhẹ. Baking soda giúp loại bỏ những chất có hại cho sức khỏe còn sót lại trong .

Bạn có thể rắc một chén baking soda dọc theo đáy máy rửa bát của gia đình và rửa sạch theo chu trình nước nóng. Lặp lại quá trình này khi bạn có vết bẩn hoặc mùi đặc biệt khó chịu.

Để làm sạch một cách triệt để, bạn nên dùng baking soda bằng cách trộn 2 chén baking soda với 3 muỗng canh hydrogen peroxide trong một bát cho đến khi có độ sệt như bột nhão. Thả thìa vào chiếc khăn mỏng và để khô trong vài giờ.

Sau đó ném chúng dưới đáy máy rửa bát và chạy một vòng nước nóng, lưu ý để máy trống. Hãy thêm vài giọt tinh dầu để tận hưởng mùi hương tươi mát khi mở máy rửa bát.

Làm sạch máy rửa bát bằng thuốc tẩy

Thuốc tẩy vô cùng hiệu quả cho việc tiêu diệt vi trùng, nấm mốc nhưng nó có thể làm hỏng máy nếu bên trong được làm bằng thép không gỉ hoặc bất kỳ bộ phận nào bên trong được làm từ thép không gỉ.

Nếu máy của bạn có bất kỳ bộ phận nào được làm bằng thép không gì thì nên thận trọng và tránh sử dụng thuốc tẩy.

Còn nếu như máy rửa bát được lót bằng nhựa, hãy dùng phương pháp của giấm phía trên, cho ½ chén thuốc tẩy vào một bát và bật máy chạy, để trống bên trong và cài chế độ nóng nhất để tận hưởng cảm giác sạch sẽ vô cùng khác biệt.

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.26202 sec| 817.914 kb