Ảnh minh họa. Ảnh: Nguyễn Khánh
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do túi khí bên của Sportage đời mới có thể bị xoắn trong quá trình sản xuất tại nhà máy Kia Georgia, Mỹ và lỗi được thương hiệu xe Hàn Quốc xác định thuộc về các công nhân.
Trong một số trường hợp, túi khí bên người lái đã không hoạt động hiệu quả. Sự cố này có thể khiến túi khi không bung ra đúng cách khi xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho tài xế.
Khách hàng của những xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo được gửi qua dịch vụ thư hạng nhất kèm theo hướng dẫn mang xe đến đại lý Kia để kiểm tra túi khí rèm bên và lắp lại nếu cần. Việc khắc phục sẽ được thực hiện miễn phí và bất kỳ chủ sở hữu nào trước đây đã trả tiền để khắc phục sự cố sẽ được hoàn trả.
Đây không phải là đợt triệu hồi đầu tiên đối với Kia Sportage 2023. Vào tháng 8/2022, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã triệu hồi 19.701 chiếc xe được sản xuất từ ngày 12/1/2022 đến ngày 8/8/2022 do đai ốc đầu cực B+ trên pin có thể không được vặn đúng cách trong quá trình lắp ráp. Điều này có thể dẫn đến việc không nới lỏng theo thời gian và có thể khiến động cơ chết máy khi lái xe. Nó cũng có thể gây ra hỏa hoạn do hồ quang điện ở đầu cực B+.
Tại Việt Nam, Kia Sportage được lắp ráp và phân phối bởi Thaco. Hãng cho biết dòng xe này không gặp vấn đề như ở Mỹ.