Cụ thể, có 3.696 chiếc Mitsubishi Xpander sản xuất từ 21/8/2019 - 20/9/2019 và 5.370 xe Mitsubishi Outlander sản xuất từ 15/1/2018 - 21/7/2019.
Theo kết quả điều tra của Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC), các xe thuộc diện triệu hồi có hiện tượng bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.
Mẫu Mitsubishi Outlander.
Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng bị ngừng quay. Khi xảy ra hiện tượng này, xe không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Mitsubishi Việt Nam cho biết, các chủ xe cũng sẽ được thông báo qua e-mail và số điện thoại dựa trên thông tin chủ sở hữu đăng kí. Khách hàng cũng có thể đặt lịch hẹn trước khi qua đại lý của Mitsubishi để tiết kiệm thời gian.
Thời gian tiến hành triệu hồi từ ngày 18/1/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 17/1/2023. Hãng sẽ tiến hành chiến dịch kiểm tra và thay thế bơm xăng miễn phí tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc. Quá trình kiểm tra và sửa chữa dự kiến kéo dài 1,2 giờ (khoảng 72 phút) cho Xpander và 1,1 giờ (khoảng 66 phút) cho Outlander.