Theo đó, số lượng xe triệu hồi đợt này là 6 chiếc, được sản xuất từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2020 tại nhà máy Honda ở Tokyo (Nhật Bản), và được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Honda Việt Nam.
Triệu hồi xe phân khối lớn Honda CBR1000RR-R do lỗi giảm xóc. (Ảnh: Internet)
Theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, lỗi xảy ra trên những chiếc xe này nằm ở tấm nối giảm xóc, bộ phận này có tác dụng truyền lực tác động từ mặt đường lên khung xe, triệu tiêu và giảm xung lực của giảm xóc. Do sơ suất, nhân viên đã lắp tấm nối sai quy chuẩn nên có thể bị gãy sau thời gian dài sử dụng.
Honda vẫn chưa ghi nhận sự cố nào liên quan đến lỗi này tại thị trường Việt Nam. Vào cuối năm ngoái, Honda Việt Nam cũng cho triệu hồi 9 chiếc CBR1000RR-R vì lỗi cần số.
Đợt triệu hồi Honda CBR1000RR-R của Honda tại Việt Nam lần này bắt đầu từ ngày 14/7/2021 đến ngày 14/7/2022. Honda Việt Nam ước tính thời gian thay thế tấm nối giảm xóc sau trên mỗi xe mất gần 1 giờ và được thực hiện miễn phí tại các đại lý xe phân khối lớn của Honda (tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh).
Tháng 8/2020, Honda CBR1000RR-R được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và SP. Giá đề xuất cho hai mẫu xe lần lượt là: 949,000,000 và 1,049,000,000 VNĐ (đã bao gồm VAT).