Thông báo triệu hồi cho biết, xe Ranger và Everest trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020 tại Thái Lan và được Công ty Ford Việt Nam nhập khẩu về phân phối ra thị trường. Chương trình triệu hồi này bắt đầu từ ngày 16/3/2021 và kéo dài đến ngày 15/3/2023.
Ford Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe vì lỗi phần mềm.
Theo lý giải của Ford, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi là do bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định như: hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột gây ra dao động xoắn lớn.
Đồng thời, có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
Nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi đang lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Đối với các xe nhãn hiệu Ford Ranger/Ranger Raptor do Công ty Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty, nếu được yêu cầu thì Công ty Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn Ford.
Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và cập nhật phần mềm mô - đun điều khiển hộp số và mô - đun điều khiển động cơ theo hướng dẫn kỹ thuật. Thời gian dự kiến kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe và được thực hiện tại tất cả các đại lý chính thức của Ford Việt Nam trên toàn quốc.
Năm 2020 vừa qua, Ranger và Everest là 2 dòng xe Ford bán chạy nhất Việt Nam. Doanh số bán Ranger đạt 13.291 xe, chiếm gần 70% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Trong khi, doanh số mẫu Everest đạt tổng cộng 5.902 xe trong năm 2020.