Cụ thể, 583 xe Volvo tại Việt Nam nằm diện triệu hồi lần này được xác định sản xuất từ tháng tháng 1/2019 đến tháng 4/2020, gồm 4 dòng xe: Volvo XC 60 T6 AWD Insciption, Volvo S90 T6 AWD Inscription, Volvo V90 Cross Country T5 và T6 AWD, Volvo XC 90 bản Excellence và T6 AWD.
Triệu hồi gần 600 Volvo tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu. (Ảnh: Internet)
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do cầu chì bơm nhiên liệu trên các mẫu xe này không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật nên trong một số trường hợp, đã tự làm ngắt mạch điện đến bơm xăng, khiến xe dừng hoạt động ngay cả khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng cũng như các phương tiện khác. Dấu hiệu của hiện tượng này là xe bị chết máy, không khởi động được và trên bảng đồng hồ hiển thị thông tin lái xe DIM (Driver Information Module) sẽ có thông báo.
Cầu chì bơm nhiên liệu là một thiết bị quan trọng, giúp bảo vệ mạch điện khỏi bị hư hỏng khi quá tải, chập, cháy mạch. Khi bị quá tải đột ngột, cầu chì sẽ bảo vệ nguồn điện bằng cách làm ngắt quảng mạch điện. Nguồn điện bị ngắt, dẫn đến nguồn nhiên liệu không được bơm lên động cơ, động cơ sẽ không khởi động được. Kèm theo đó một tin nhắn sẽ được hiển thị trên màn hình thông tin tài xế DIM (Driver Information Module).
Theo khuyến cáo từ đại diện Volvo tại Việt Nam, nếu khách hàng sử dụng xe với động cơ Hybrid (Plug in Hybrid Electric Vehicle - PHEV), khách hàng có thể dừng lại để đảm bảo an toàn hoặc tiếp tục lái xe khi còn đủ điện áp bình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, thuận tiện khi vận hành xe, khách hàng cần mang xe tới các đại lý ủy quyền chính hãng của Volvo để được kiểm tra và thay thế cầu chì 15A thành 20A.
Chương trình triệu hồi thực hiện từ ngày 31/7/2021 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/7/2022. Hoạt động kiểm tra và thay thế cầu chì sẽ chỉ mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.