Thứ 5, 13/11/2025, 19:26 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thị trường ô tô tháng 10/202: Doanh số tăng trưởng mạnh

Thị trường ô tô tháng 10/202: Doanh số tăng trưởng mạnh
(Tieudung.vn) - Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10/2025 ghi nhận đà tăng trưởng khả quan. Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của các thành viên thuộc VAMA trong tháng 10 đạt 37.910 xe, tăng 24% so với tháng 9.

Trong tổng số 37.910 xe bán ra, có 27.246 xe du lịch, 10.162 xe thương mại và 502 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 33%, xe thương mại tăng 6,6% và xe chuyên dụng giảm 15%.

Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 17.129 xe, tăng 19% so với tháng trước, trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 20.781 xe, tăng 28% so với tháng trước.

Thị trường ô tô tháng 10/202: Doanh số tăng trưởng mạnh

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Tính chung 10 tháng đầu năm 2025, doanh số bán hàng của toàn đạt mức tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cụ thể, xe du lịch tăng 2%, xe thương mại tăng 31% và xe chuyên dụng tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dòng SUV tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với 8.901 xe bán ra. Trong khi đó, sedan chỉ bán được 4.132 xe, tiếp tục thu hẹp về thị phần. Điều này phần nào phản ánh nhu cầu chuyển đổi từ xe gầm thấp sang ưa chuộng những mẫu xe gầm cao (SUV).

Dòng MPV ghi nhận 6.216 xe bán ra, các mẫu Innova Cross và Avanza Premio đóng góp đáng kể vào doanh số chung nhờ mức giá cạnh tranh và nguồn cung nhập khẩu ổn định.

Xe hybrid tiếp tục đà tăng trưởng khi xét lũy kế 10 tháng, mức tăng lên đến 58%. Tuy nhiên, nếu so với tháng trước, con số 1.397 chiếc xe bán ra không tăng đáng kể. Nhìn chung, đây vẫn đang là được hưởng lợi rõ nhất từ xu hướng dịch chuyển sang các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu của thị trường.

Nếu xét riêng từng hãng, Toyota tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu ở nhiều phân khúc chủ lực. Các mẫu SUV như Fortuner và Corolla Cross ghi nhận sức tiêu thụ ổn định, trong khi Vios dù từng là mẫu sedan bán chạy nhất thị trường.

Kia cũng có kết quả kinh doanh khả quan nhờ loạt mẫu SUV và MPV như Sorento, Sportage và Carnival. Mazda tiếp tục duy trì vị thế “ông lớn” ở phân khúc crossover nhờ sức hút từ dòng CX-5 và CX-3.

Bên cạnh đó, để kích cầu thị trường, các hãng hiện cũng đang chạy đua tung các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu, tăng doanh số. Thị trường được sẽ tiếp tục sôi động, với sự cạnh tranh gay gắt giữa các dòng xe gầm cao, xe nhập khẩu và sự bứt phá mạnh mẽ của xe điện.

Tags:
4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.05070 sec| 774.344 kb