Thứ 2, 20/05/2024, 01:23 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM
(Tieudung.vn) - Những lưu ý dưới đây khi chuyển tiền ATM khác ngân hàng sẽ cực đơn giản lại giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Chọn vị trí máy ATM

Những lưu ý khi chuyển tiền qua ATM

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet 

Khách hàng có thể rút tiền ở bất cứ cây ATM nào vì các ngân hàng hiện đã liên thông với nhau. Tuy nhiên, nên chọn máy ATM ở nơi có nhiều người qua lại như siêu thị, tại điểm giao dịch ngân hàng, trung tâm mua sắm...Tốt nhất nên chọn cây ATM có bảo vệ để đảm bảo an toàn.

Tránh thực hiện giao dịch ở cây ATM ít người qua lại hay những nơi khuất. Bởi, kẻ xấu có thể lợi dụng điều này để cướp tài sản.

Kiểm tra kỹ thông tin người nhận trước khi xác nhận

Đừng bỏ qua bước này bởi nó giúp giao dịch được thực hiện chính xác, tránh trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản khác. Khi màn hình hệ thống hiển thị thông tin, người chuyển nên đọc lại một lượt số tài khoản, tên người nhận và số tiền cần chuyển.

Che tay khi nhập mã PIN

Trong quá trình thực hiện giao dịch, luôn chú ý bảo mật mã PIN thẻ ATM, tránh nguy cơ bị kẻ gian đánh cắp thông tin.

Chú ý đến hướng dẫn

Mỗi ngân hàng sẽ có hướng dẫn thực hiện giao dịch tại máy ATM khác nhau. Vì vậy, bạn nên xem qua trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM để đảm bảo quyền lợi của mình. Có thể là cùng chức năng nhưng việc bố trí hay tính năng của máy ATM của mỗi ngân hàng là khác nhau. Đặc biệt, khi không sử dụng thường xuyên, có thể bạn sẽ bỡ ngỡ trong khi thực hiện thao tác, không quen có thể gây ra những lỗi trong giao dịch. Một phần của những lỗi này có thể gây nên tình trạng bị nuốt thẻ ATM rất phiền phức.

Chủ động trong giao dịch

Tự trang bị cho mình kiến thức về sử dụng thẻ ATM an toàn và thông minh là bạn đã tự bảo vệ tài sản của chính mình. Những kiến thức này bạn có thể tham khảo ở các nguồn cộng đồng như: thông tin báo chí, các cuộc trao đổi nói chuyện. Một số điểm căn bản bạn có thể chủ động ghi nhớ:

Tránh rút tiền vào giờ cao điểm, nhất là những ngày lễ Tết. Bạn sẽ phải đứng xếp hàng đợi để giao dịch. Đồng thời, việc ATM hết tiền trong thời gian này luôn xảy ra. Các ngân hàng cũng không kịp tiếp quỹ để bạn thực hiện giao dịch. Vì vậy, hãy chủ động sắp xếp thời gian hợp lý.

Luôn kiên nhẫn khi thực hiện giao dịch chuyển tiền khác ngân hàng qua ATM. Thông thường mọi giao dịch đều mất tối thiểu 30 – 60 giây để thực hiện. Những sự cố ngoài ý muốn như đường truyền chậm thì thời gian xử lý sẽ mất nhiều hơn.

Luôn đứng giao dịch ở góc camera máy ATM có thể thu được hình ảnh của bạn. Nhận hóa đơn cho giao dịch chuyển tiền. Nếu có bất cứ sai sót nào thì hình ảnh từ camera và hóa đơn giao dịch sẽ giúp bạn giải quyết nhanh nhất.

Tags:
3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.35490 sec| 770.836 kb