So với mức trung bình của người dùng toàn cầu, người Việt đang dùng nhiều hơn 1 phút. Như vậy, các doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng bằng cách nhắn tin (thống kê có gần 73% khách hàng Việt tương tác với nhãn hàng qua trò chuyện, trong đó 36% người dùng sẽ thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin - Theo báo cáo từ Data Reportal và Decision Lab Research).
Các ứng dụng nhắn tin tiêu tốn của người Việt hơn 2h mỗi ngày
Theo thống kê, hiện trên thế giới có hơn 20.000 thương hiệu sử dụng Viber for Business (cung cấp các giải pháp quảng cáo, nhắn tin và giải pháp OTP). Ngoài ra, Viber for Business cũng giúp các nhãn hàng giải quyết nhu cầu kinh doanh như: xây dựng nhận thức về nhãn hàng và tạo ra khách hàng tiềm năng mới, tăng doanh thu và tăng tỷ suất hoàn vốn, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả…
Năm 2022, Forresrer Consulting đã thực hiện một nghiên cứu và chỉ ra rằng việc dùng các kênh kinh doanh hội thoại cho kết quả cao hơn lên tới 61% các kênh liên lạc khác.
Ngoài Viber, tại Việt Nam hoạt động kinh doanh hội thoại cũng được nhiều công ty công nghệ chú ý trong đó có Meta. Theo một số nguồn tin, kinh doanh hội thoại sẽ được xem là trọng tâm của Meta trong thời gian tới.