Thứ 2, 20/05/2024, 04:24 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Amazon Prime ngừng cung cấp dịch vụ video tại Việt Nam

Amazon Prime ngừng cung cấp dịch vụ video tại Việt Nam
(Tieudung.vn) - Sau 7 năm xuất hiện, nhiều người dùng Prime Video tại Việt Nam đã nhận được email thông báo về việc dịch vụ không còn hoạt động sau 31/10.

Theo đó, nhiều người dùng Prime Video tại Việt Nam đã nhận được email thông báo về việc dịch vụ không còn hoạt động sau 31/10. Đồng thời, các thuê bao Prime Video đang hoạt động sẽ bị hủy và không được tự động gia hạn sau đó.

Amazon Prime ngừng cung cấp dịch vụ video tại Việt Nam

Amazon Prime Video rút khỏi Việt Nam. Nguồn ảnh: Amazon

Bên cạnh đó, Amazon cũng cho biết những người sử dụng tài khoản này cho Prime Gaming cũng không thể tiếp tục sử dụng. Thông báo của hãng ghi rõ: "Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi khuyến khích bạn tận dụng tối đa đăng ký Prime Video của mình". Những người đã đăng ký dài hạn từ trước sẽ được hoàn tiền.

Dịch vụ Prime Video là một trong những nền tảng xuyên biên giới cung cấp nội dung truyền hình và tại Việt Nam, tương tự như Netflix. Tuy nhiên, số lượng người dùng dịch vụ này tại Việt Nam được đánh giá không cao bằng các đối thủ khác.

Amazon chưa giải thích lý do cụ thể cho quyết định này. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng điều này có thể liên quan đến sự tuân thủ các quy định tại Việt Nam. Trước đó, Bộ và Truyền thông Việt Nam đã yêu cầu các nhà mạng rà soát hoạt động hợp tác, cho thuê dịch vụ với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền xuyên biên giới, trong đó có Amazon. Amazon và Hồ Nam (Công ty Hồ Nam Happy Sunshine Interactive Entertainment Media) đã thông báo sẽ không tham gia cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, thị trường truyền hình trả tiền của Việt Nam có nhiều thay đổi lớn. Cuối tháng 9, Disney ngừng cung cấp ba kênh truyền hình tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Dịch vụ Disney+ được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam hiện vẫn chưa có mặt. Netflix thì tìm cách gia tăng doanh thu bằng cách siết chặt hoạt động tài khoản và ngừng cung cấp gói xem phim miễn phí.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.97293 sec| 772.875 kb