![]() |
Một thời từng làm khuấy đảo thị trường 2 bánh Việt Nam với các sản phẩm bán chạy như Su ‘xì po’, Viva,.. tuy nhiên thiếu sự đầu tư cùng khả năng nắm bắt xu hướng của thị trường còn hạn chế, Suzuki đã để mất rất nhiều thị phần vào tay các đối thủ đồng hương như Honda và Yamaha Việt Nam.
Điểm mạnh của sản phẩm đến từ Suzuki Việt Nam là động cơ bền bỉ nhưng không kém phần mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, các sản phẩm này lại không có kiểu dáng, màu sắc ‘hợp gu’ với đa số người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, chi phí sửa chữa, phụ tùng thay thế của Suzuki còn ở một mức cao so với các đối thủ khiến khách hàng chưa thực sự có nhiều ấn tượng so với các sản phẩm của hãng.
Để tồn tại giữa lúc thị trường xe máy Việt đang bước vào thời kỳ bão hòa, không còn cách nào khác là Suzuki buộc phải làm mới mình bên cạnh việc giảm giá so với các đối thủ để từng bước lấy lại thị phần mà Honda, Yamaha và các hãng xe máy khác đang nắm giữ.
![]() |
Giá xe Suzuki trong tháng 7 |